Loạt xe máy "giảm sốc" cận Tết Nguyên đán 2024: Honda "rẻ kỷ lục", Yamaha giảm tiền triệu

Cập nhật: 08:00 | 18/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Cận Tết, nhu cầu mua sắm xe máy Việt ngày càng giảm, điều này khiến nhiều đại lý tung ra nhiều ưu đãi giảm giá cho nhiều mẫu xe nhằm kích cầu mua sắm cho khách hàng.

Honda Wave RSX FI 2024: "Hút khách" nhờ ngoại hình thể thao, giá "rẻ chưa từng có"

Lộ diện mẫu xe máy với thiết kế đồ sộ, Honda SH "gặp cũng rén"

Hiện tại, nhiều hãng xe máy và các đại lý nhằm thu hút khách hàng đã đưa ra nhiều chính sách giảm giá. Trong đó, nhiều mẫu xe "hot" từng đội giá cao ngất ngưởng hiện tại đã giảm về mức tương đương giá đề xuất, thậm chí còn dưới giá đề xuất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, đối với dòng xe số Honda, một số xe như Honda Wave Alpha, Wave RS-X hay Future Fi 125 đang có mức giá cực hấp dẫn. Trong khi đó, nhiều phiên bản lại được bán thấp hơn giá đề xuất. Duy chỉ có mẫu xe Honda Super Cub C125 đội giá vì lượng xe trên thị trường khá khan hiếm. Trong khi đó, loạt xe số nhà Yamaha như Sirius Fi hay Juputer Fi 125 cũng đang được các đại lý ưu đãi sập sàn để hút khách hàng cuối năm nhằm cạnh tranh với xe số Honda.

Đối với dòng xe tay ga, về hãng Honda, những mẫu xe này lại có những biến động đáng chú ý. Đặc biệt là mẫu xe từng bị "hét giá" lên tới gần 60 triệu đồng như Honda Vision nay lại được chào bán khởi điểm ở mức chưa tới 30 triệu đồng. Trong đó, "vua tay ga" Honda SH cũng giảm mạnh về sát giá đề xuất hơn, thậm chí các phiên bản SH 160i và SH 350i còn rẻ hơn đề xuất.

Đối với các mẫu xe ga tầm trung như Honda Air Blade và Lead cũng đều được đại lý ưu đãi mạnh với giá bán dưới mức niêm yết của hãng, tùy từng phiên bản.

Trong khi đó, dòng xe ga Yamaha cũng có nhiều mẫu xe đang được bán với giá cực kỳ hấp dẫn. Cụ thể, các mẫu như Yamaha Janus, Grande, FreeGo hay NVX… đều được các đại lý hỗ trợ trực tiếp 2 triệu đồng tiền mặt hoặc hỗ trợ phí đăng ký.

Đối với dòng xe côn tay, giữa Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 tiếp tục trở nên căng thẳng khi cả 2 mẫu này đều được giảm giá cực rẻ. Cụ thể, Winner X vẫn giữ phong độ "lập đáy" khi giảm giá xuống mức chỉ còn hơn 30 triệu đồng và thấp hơn giá đề xuất hơn 10 triệu đồng.

Trong khi Yamaha Exciter 155 cũng không còn tình trạng đội giá khi một số đại lý công khai giảm 5 triệu đồng cho Exciter 155 trong tháng 1/2024. Nhìn chung, phiên bản thấp nhất của Exciter 155 đã giảm xuống dưới ngưỡng 40 triệu đồng - đây là mức giá rẻ chưa từng có kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong năm 2023 thị trường chỉ bán ra 2.516.212 chiếc xe máy giảm 16,21% so với năm 2022. Điều này cho thấy người Việt đang có xu hướng mua ít xe máy và sự sụt giảm về nhu cầu là nguyên nhân khiến các hãng xe máy liên tục phải hạ giá để thúc đẩy doanh số.

Yamaha ra mắt mẫu xe máy mạnh ngang Honda SH: Giá bán cực chất

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu xe máy côn tay sở hữu động cơ mạnh gấp 3 lần Honda SH ...

"Tân binh" trong làng xe máy gây sốt với giá "hạt dẻ": Kỳ vọng "soán ngôi" Honda Air Blade

Mới đây, Yamaha PH vừa trình làng phiên bản cập nhập cho mẫu xe máy tay ga với ngoại hình thể thao, trang bị cao ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm