Liverpool 2-0 Tottenham: “Lữ đoàn đỏ” lần thứ 6 lên đỉnh Châu Âu

Cập nhật: 05:02 | 02/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liverpool đã lên ngôi vô địch Champions League mùa này sau khi đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0 ở trận Chung kết. Mohamed Salah và Divock Origi đã trở thành những người hùng của Liverpool với 2 pha lập công vào lưới Tottenham.  

liverpool 2 0 tottenham lu doan do lan thu 6 len dinh chau au

Tin bóng đá Việt Nam 1/6: Đã rõ người thay thế Đình Trọng tham dự King’s Cup 2019

liverpool 2 0 tottenham lu doan do lan thu 6 len dinh chau au

Tin HOT chuyển nhượng ngày 31/5: Real chi 120 triệu Euro đón “Ronaldo 2.0” về Madrid

liverpool 2 0 tottenham lu doan do lan thu 6 len dinh chau au

Tin HOT chuyển nhượng ngày 30/5: PSG chi 85 triệu Euro quyết tranh "siêu trung vệ" với MU

Trước khi trận chung kết Champions League 2018/19 diễn ra, cầu thủ hai đội cùng CĐV trên sân Wanda Metropolitano đã dành một phút mặc niệm Jose Antonio Reyes, cựu danh thủ 35 tuổi mới qua đời hôm qua vì tai nạn giao thông. Trong sự nghiệp, Reyes từng khoác áo Arsenal, Real Madrid và cả Atletico Madrid, đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano, địa điểm diễn ra trận đấu này.

Tiếng còi khai cuộc cất lên chưa được bao lâu thì Liverpool được hưởng penalty ở ngay phút đầu tiên của trận đấu và Mohamed Salah đã thực hiện thành công quả đá 11m để mở tỉ số ở phút thứ 2.

Những phút sau đó, Tottenham dốc toàn lực tấn công. Dù vậy, với Harry Kane chơi mờ nhạt ở hàng công, những cơ hội của Liverpool cứ trôi qua trong sự tiếc nuối. Bởi vậy, Liverpool kết thúc hiệp 1 với lợi thế rất lớn.

liverpool 2 0 tottenham lu doan do lan thu 6 len dinh chau au
Liverpool trở thành nhà vua mới của Champions League

Hiêp 2 bắt đầu, Tottenham đã dốc toàn lực tấn công và cơ hội mà đoàn quân của HLV Pochettino tạo ra là không hề ít. Tuy nhiên, vận may ngoảnh mặt với người Bắc London sau những cú sút của Kane, Son Heung Min hay Moura. Trong khi đó, Liverpool lại có một thủ thành Alisson chơi đầy xuất sắc.

Alisson chính là tâm điểm của trận chung kết Champions League trong những phút cuối. Phút 85, bản hợp đồng trị giá 80 triệu Euro của "Lữ đoàn đỏ" đã bay người mẫu mực để từ chối cú đá phạt nguy hiểm do Eriksen thực hiện. Và rồi một phần nhờ vào tài năng của Alisson mà trận đấu mới chính thức được định đoạt ở phút 87. Từ một tình huống phạt góc, bóng đến chân của Origi và sau một nhịp xử lý, tiền đạo người Bỉ vung chân trái sút chìm chéo góc, hạ gục Lloris. Chung cuộc, Liverpool đánh bại Tottenham trong trận chung kết Champions League 2018/19 với tỷ số 2-0. Nhờ vậy, binh đoàn áo đỏ của HLV Klopp đăng quang xứng đáng, trở thành nhà vua mới của Champions League, sau 3 năm liền chứng kiến Real Madrid chinh phục đỉnh cao.

Tỷ số chung cuộc: Tottenham 0-2 Liverpool (H1: 0-1)

Ghi bàn:

Liverpool: Salah 2' - penalty, Origi 87'

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Winks, Sissoko, Alli, Eriksen, Son Heung Min, Kane.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Henderson, Wijnaldum, Mane, Salah, Firmino.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm