LDG có động thái mới sau cú “sa chân” của ông Nguyễn Khánh Hưng: Bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới

Cập nhật: 16:01 | 19/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Gần 3 tuần sau khi Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khánh Hưng bị bắt tạm giam để điều tra “tội lừa dối khách hàng”, LDG đã chính thức tổ chức lại bộ máy nhân sự cấp cao, thông qua miễn nhiệm chức vụ đối với ông Hưng, đồng thời bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới.

Ngày 18/12/2023, Công ty CP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã công bố nghị quyết miễn nhiệm và bổ nhiệm các vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.

LDG có động thái mới sau cú “sa chân” của ông Nguyễn Khánh Hưng: Bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới
LDG có động thái mới sau cú “sa chân” của Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng

Theo đó, HĐQT doanh nghiệp này đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật đối với ông Nguyễn Khánh Hưng kể từ ngày 18/12/2023, đồng thời thông qua việc bầu ông Ngô Văn Minh – người đang giữ chức vụ Tổng giám đốc, vào vị trí Chủ tịch HĐQT kể từ hôm nay, ngày 19/12/2023.

Với việc ông Minh ngồi vào “ghế” Chủ tịch, chức vụ Tổng giám đốc sẽ được giao cho Trần Công Luận, người đang đảm nhiệm cương vị Phó tổng giám đốc của LDG. Ông Luận cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty.

LDG có động thái mới sau cú “sa chân” của ông Nguyễn Khánh Hưng: Bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới
Nghị quyết bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của LDG

Như Kinhtechungkhoan.vn từng đưa tin, cuối tháng 11/2023, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của LDG đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam để điều tra hành vi “Lừa dối khách hàng” theo quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự. Động thái này được thực hiện sau khi cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.

Sau khi ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt giữ, LDG đã có thông cáo báo chí cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, ông Hưng đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ các vấn đề liên quan. Doanh nghiệp này nhấn mạnh, sự việc chỉ liên quan đến dự án khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai, không liên quan đến các dự án khác mà LDG đang đầu tư phát triển.

LDG cũng cho biết thêm, trong ngày bị khởi tố (29/11), ông Nguyễn Khánh Hưng đã thực hiện ủy quyền cho ông Ngô Văn Minh thay mặt ông Hưng giải quyết tất cả công việc tại LDG. Đồng thời, ông Minh cũng được bổ nhiệm làm người ủy quyền công bố thông tin của LDG.

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2023 của LDG, ông Ngô Văn Minh sinh năm 1981, là cử nhân Luật, được bổ nhiệm vào Ban Điều hành của doanh nghiệp vào ngày 12/2/2018 và vào HĐQT vào ngày 30/6/2022. Còn theo báo cáo thường niên 2022, ông Minh được bổ nhiệm vào vị trí Quyền Tổng giám đốc LDG từ ngày 28/4/2022, sau khi LDG miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Minh Khang. Hiện tại, ông Minh đang nắm 88.633 cổ phiếu LDG, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,03%.

Trong khi đó, ông Trần Công Luận mới được bổ nhiệm vào chức vụ Phó tổng giám đốc vào ngày 23/8/2023. Trước khi được bổ nhiệm, ông Luận không giữ chức vụ gì tại LDG. Theo tìm hiểu, ông Luận sinh năm 1982, trước đó từng đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tại Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) và đã rời ghế từ ngày 26/7/2019.

Trở lại với dự án Khu dân cư Tân Thịnh, nơi cựu Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng vướng vào vòng lao lý, được biết, dự án có thương mại là Viva Park, có quy mô hơn 18ha với tổng mức đầu tư 1.290 tỷ đồng, vốn được LDG quảng cáo là khu đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống điện thông minh và năng lượng sạch. Ra mắt cuối năm 2018, chỉ vài tháng sau khi ông Hưng công bố kế hoạch 5 năm của LDG, với việc thu hút hàng trăm lượt khách từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội đổ về giao dịch, dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra trợ lực quan trọng, giúp LDG khởi đầu hành trình chinh phục mục tiêu trở thành doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với quy mô 1,3 tỷ USD vào năm 2022.

Tuy nhiên, kể từ năm 2020, dự án liên tục dính lùm xùm và thường xuyên phải “đón” các đoàn thanh tra. Kết luận ban đầu của Thanh tra tỉnh Đồng Nai xác định, dù chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chưa được cấp giấy phép xây dựng để thực hiện đầu tư dự án, song LDG đã tổ chức thi công 680 căn nhà (198 căn biệt thự, 290 căn nhà liên kế đã thi công xong và 192 căn đang thi công dang dở) cùng hệ thống đường giao thông, cấp thoát nước, điện, xử lý nước thải, công viên cây xanh. Trong khi dự án chưa đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật, LDG đã ký hợp đồng nguyên tắc mua bán nhà cùng 60 khách hàng, với số tiền hơn 132 tỷ đồng. Các khách hàng đã thanh toán từ 25-95% giá trị hợp đồng và có 7 hộ chuyển đến sinh sống.

Tại ngày 30/9/2023, Khu dân cư Tân Thịnh đang là dự án tồn kho lớn nhất của LDG với giá trị lên đến với 464,23 tỷ đồng, tương ứng 37,8% tổng giá trị tồn kho.

Toàn cảnh dự án Khu dân cư Tân Thịnh khiến Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng vướng vòng lao lý

Ra mắt vào năm 2018, dự án Khu đô thị Tân Thịnh được quảng cáo là khu đô thị thông minh đầu tiên tại Việt ...

Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng “ngã ngựa”: Từ quá khứ huy hoàng với tham vọng xây dựng “đế chế” tỷ đô đến hiện thực phũ phàng

Rời Đất Xanh để xây dựng “đế chế” tỷ đô cho riêng mình, thế nhưng khi tham vọng còn chưa thành, Chủ tịch LDG Nguyễn ...

Cổ phiếu LDG dưới thời Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng: Từ “pha loãng” đến “sạch bóng” cổ đông lớn

Từ một cơ cấu cổ đông cô đặc vào thời điểm mới lên sàn, dưới thời ông Nguyễn Khánh Hưng, cổ phiếu LDG dần bị ...

Hà Lê