Lấy hơn 1,3 tỷ đồng tiền bán vé đi đánh đề, kế toán trạm BOT lĩnh 15 năm tù

Cập nhật: 16:27 | 22/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 22/8, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Huy (nguyên kế toán trạm BOT T1) 15 năm tù về tội "Tham ô tài sản". Đồng thời, toà buộc bị cáo bồi thường số tiền hơn 255 triệu đồng.    

lay hon 13 ty dong tien ban ve di danh de ke toan tram bot linh 15 nam tu

Thủ kho Cục thi hành án dân sự cùng 3 đồng phạm rút ruột hơn 16 tỉ đồng

lay hon 13 ty dong tien ban ve di danh de ke toan tram bot linh 15 nam tu

Cần Thơ: Cựu Trưởng phòng Nông nghiệp huyện lãnh án tù vì tham ô tài sản

lay hon 13 ty dong tien ban ve di danh de ke toan tram bot linh 15 nam tu

Khởi tố nữ kế toán công ty dược tham ô tiền tỷ

Theo cáo trạng, năm 2015 Công ty cổ phần đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang kế hợp đồng với công ty đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO tổ chức, quản lý thu phí tại trạm BOT T1 trên quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn).

Đến ngày 30/4/2017, Công ty Cường Thuận IDICO ký kết hợp đồng lao động với Nguyễn Hoàng Huy phụ trách kế toán của trạm BOT T1 với nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và từ kế toán Võ Thị An Di để nộp doanh thu vào tài khoản của IDICO thông qua ngân hàng.

lay hon 13 ty dong tien ban ve di danh de ke toan tram bot linh 15 nam tu
Bị cáo Nguyễn Hoàng Huy tại phiên tòa

Lợi dụng việc lãnh đạo trạm thu phí không kiểm tra tiền mặt quỹ hoạt động nên khi lãnh đạo trạm hỏi thì bị cáo báo còn tiền nhưng thực tế đã lấy tiêu xài hết. Riêng đối với tiền doanh thu bán vé, Huy lợi dụng việc lãnh đạo trạm phân công một mình Huy nộp tiền cho ngân hàng, khi ngân hàng liên hệ đến thu tiền thì Huy hẹn ngày khác đến và chiếm đoạt số tiền này.

Từ tháng 4/2018, Huy nhiều lần chiếm đoạt tiền quỹ hoạt động với số tiền 66 triệu đồng. Ngoài ra, từ ngày 6 đến 10/2/2019, Huy nhận hơn 1,2 tỉ đồng từ tổng doanh thu của trạm BOT T1 nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt.

Huy dùng 70 triệu đồng để trả nợ và chuộc xe, chi xài cá nhân rồi bỏ trốn đến Vĩnh Long, Đồng Tháp. Tổng số tiền Huy đã chiếm đoạt của trạm BOT T1 là hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau đó, trưởng trạm thu phí BOT T1 không thấy Huy đến làm việc. Nghi ngờ Huy chiếm đoạt tiền của trạm thu phí nên thông báo cho gia đình Huy biết để tìm thanh niên này.

Sau đó, Huy liên lạc với gia đình và nhờ cha mình đem số tiền gần 760 triệu đồng đến trạm thu phí trả lại. Gia đình Huy nộp thêm cho trạm thu phí 300 triệu đồng.

Còn hơn 255 triệu đồng Huy chưa trả lại. Đối với hành vi dùng số tiền 420 triệu đồng để mua số đề, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án hình sự về tội đánh bạc và chuyển vụ án đến CQĐT Công an quận Ô Môn để điều tra theo thẩm quyền.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huy 15 năm tù về tội tham ô tài sản, đồng thời buộc bồi thường số tiền còn lại là hơn 255 triệu đồng.

Nguyễn My