Kình địch với Mazda CX-5 lộ diện với ngoại hình miễn chê: Chạy thoải mái không lo tốn xăng

Cập nhật: 09:09 | 16/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Mazda CX-5 vừa có thêm đối thủ chạy bằng điện khi xe vừa sở hữu diện mạo cực xinh, trang bị cực xịn khiến dân tình "điêu đứng". Vậy chiếc ô tô này có thực sự đáng được quan tâm như kỳ vọng?

Tân binh trong làng ô tô sở hữu loạt thiết kế làm "say đắm" khách hàng: Mạnh hơn, hiện đại hơn

Hé lộ mẫu ô tô giảm cực mạnh trong tháng 1/2024: Sẵn sàng "hơn thua" mọi đối thủ

Mẫu ô tô được nhắc đến với tên gọi Zeekr X 2024 sử dụng động cơ điện và hiện được phân phối với 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm Xanh, Be kem, Trắng mây, Hồng, Xanh Hàng Châu và Xám kim loại. Trong khi đó, phiên bản 4 chỗ sẽ có 3 lựa chọn màu nội thất gồm đen xám, xanh lam, xanh trắng thì bản 5 chỗ được bổ sung thêm màu tím.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, chiếc xe trông khá bắt mắt với lưới tản nhiệt hình dáng phẳng, tối giản và đèn pha LED ma trận thông minh ẩn trong lưới tản nhiệt. Hai bên trái và phải của mẫu SUV này là hệ thống đèn LED chạy ban ngày bao gồm 41 cụm phát sáng. Nhìn từ bên hông, thân xe có đường gân kép được bố trí kéo dài về phía sau.

Phần mui xe được thiết kế khá thẳng để giúp tối ưu khoảng không gian nội thất. Mẫu xe này mang nét cơ bắp, đầy đặn với chắn bùn trước và sau được bố trí hơi nhô ra khỏi thân xe. Zeekr X được nhà sản xuất áp dụng thiết kế không tay nắm cửa.

Zeekr X còn có thiết kế nắp cổng sạc ẩn, gương ngoại thất không khung và cửa không khung. Phần đuôi xe được thiết kế logo thương hiệu "ZEEKR" được bố trí ở giữa đèn hậu dạng xuyên thấu. Zeekr X 2024 sở hữu trục cơ sở 2.750 mm và sử dụng bộ mâm 19 inch với 3 kiểu họa tiết thiết kế khác nhau. Mẫu xe này cũng có tùy chọn la-zăng 20 inch.

Tiến vào trong nội thất, Zeekr X sử dụng nội thất 2 tông màu đi kèm với nhiều trang bị hiện đại như dàn âm thanh 13 loa Yamaha và hỗ trợ kênh âm thanh độc lập, kết nối Bluetooth 5.0, màn hình giải trí dạng cảm ứng 14,6 inch có thể trượt từ vị trí giữa tới vị trí hành khách phía trước, vô-lăng 2 chấu đa chức năng và cụm đồng hồ LCD 8,8 inch bố trí theo chiều ngang.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tất cả các cửa sổ đều có thể chỉnh điện và được trang bị đèn viền nội thất nhiều màu pha lê băng Ice Block. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có ghế không trọng lực, chỉnh điện được 22 hướng, sưởi 3 cấp độ, có hệ thống thông gió và góc ngả mặc định 28 độ, 8 bộ rung có thể điều chỉnh bằng nhạc.

Ở phiên bản dẫn động cầu sau, Zeekr X được trang bị động cơ điện có công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm đi kèm bộ pin lithium thế hệ 3 dung lượng 66kWh. Với hệ truyền động này, Zeekr X có thể di chuyển tối đa 560km với mỗi lần sạc đầy và chỉ cần 5,87 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Phiên bản dẫn động 4 bánh của có thể đạt công suất tối đa 428 mã lực và mô-men xoắn cực đại 443 Nm. Phiên bản này cũng có thể di chuyển được 560 km với mỗi lần sạc đầy bộ pin lithium thế hệ thứ 3 dung lượng 66 kWh. Để tăng tốc từ 0-100 km/h thì bản dẫn động 4 bánh chỉ cần 3,7 giây. Cả 2 phiên bản đều hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW và sạc chậm AC 22 kW.

Về giá bán, tại quê nhà Trung Quốc, Zeekr X 2024 có mức giá 200.000 Nhân dân tệ (tương khoảng 651 triệu đồng) được áp dụng cho cả Zeekr X 2024 phiên bản 5 chỗ dẫn động 4 bánh và phiên bản 4 chỗ dẫn động cầu sau.

Hé lộ mẫu ô tô giảm cực mạnh trong tháng 1/2024: Sẵn sàng "hơn thua" mọi đối thủ

Mặc dù mới mở bán tại Việt Nam nhưng mẫu ô tô này khiến dân tình "xốn xao" khi được giảm giá lên đến 110 ...

Mẫu ô tô Việt cao cấp nhận ưu đãi kép: Giá lăn bánh "rẻ chưa từng có"

Là mẫu ô tô gia được sản xuất tại Việt Nam và hiện đang được nhận nhiều ưu đãi khủng, đưa giá lăn bánh của ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm