Không phải iPhone 16, đây mới là mẫu điện thoại được "mong ngóng" nhất năm 2024

Cập nhật: 16:30 | 30/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Trên các trang tin công nghệ đã xuất hiện nhiều tin rò rỉ về chiếc smartphone sắp được Nokia ra mắt trong thời gian tới đó là Nokia XR22 5G - thế hệ kế nhiệm của Nokia XR21. Vậy điện thoại Nokia XR22 5G có gì mới?

Dù nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Nokia XR22 5G sẽ được trang bị chip Snapdragon 695 nhưng kỳ vọng máy sẽ sở hữu vi xử lý Snapdragon 7 Gen 1. Thông tin bổ sung cho các bạn thì con chip này có khả năng kết xuất đồ họa nhanh hơn 20% so với thế hệ trước và chơi game HDR có độ trễ cực thấp. Nhờ đó, điện thoại Nokia XR22 5G sẽ đáp ứng tốt mọi tác vụ cơ bản cũng như cân được các tựa game phổ biến hiện nay.

Không phải iPhone 16, đây mới là mẫu điện thoại được
Ảnh minh họa: Nokia XR21 5G. Nguồn: Internet

Đi kèm với một con chip tốt thì mình hy vọng Nokia XR22 5G cũng được trang bị dung lượng RAM 8 GB, 12 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB. Với các thông số này, thiết bị có thể đáp ứng tốt nhu cầu đa nhiệm của người dùng. Đồng thời việc lưu trữ dữ liệu cũng trở nên thoải mái hơn.

Mong rằng pin sẽ là điểm nhấn chính của điện thoại Nokia XR22 5G khi máy sở hữu viên pin 6.000 mAh, con số này cũng lí giải cho việc vì sao thiết bị này lại có khối lượng vào khoảng 235 gram. Nhờ viên pin lớn, Nokia XR22 5G sẽ có thể mang đến cho người dùng khoảng gần 2 ngày sử dụng với các tác vụ cơ bản. Bên cạnh đó, Nokia XR22 5G cũng hỗ trợ công suất sạc nhanh 33 W giúp chúng ta giảm được thời gian chờ đợi khi nạp điện cho máy.

Về thiết kế, hiện tại vẫn chưa tìm thấy thông tin hoặc hình ảnh rò rỉ nào liên quan đến thiết kế của Nokia XR22 5G. Tuy nhiên, kênh YouTube Nokia mobile có đã đăng tải một video giới thiệu về Nokia XR21. Thông qua đó, sẽ nêu lên những kỳ vọng của bản thân về thiết kế Nokia XR22 5G.

Cụ thể, Nokia XR22 5G sẽ sở hữu thiết kế tổng thể mềm mại với các góc, mặt lưng được bo cong. Ngoài ra, các cạnh của Nokia XR22 5G sẽ sử dụng dạng thiết kế phẳng nhưng phần tiếp xúc với mặt trước và sau sẽ được vát nhẹ. Điều này nhằm tạo hiệu ứng chuyển tiếp liền mạch hơn và hạn chế việc người dùng bị cấn tay khi sử dụng máy. Về chất liệu thì mong rằng phần khung của Nokia XR22 5G sẽ được hoàn thiện từ nhựa chắc chắn với mặt lưng nhám. Nhờ đó, thiết bị sẽ cho khối lượng nhẹ hơn.

Không phải iPhone 16, đây mới là mẫu điện thoại được
Nokia XR21 5G. Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, Nokia XR22 5G sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc cho người dùng lựa chọn thay vì chỉ 2 màu (Đen và Xanh lá) giống thế hệ trước. Nhờ vậy mà máy sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng hơn các bạn trẻ, thích sự nổi bật, độc đáo còn màu đen thì phù hợp cho cả những người dùng lớn tuổi lẫn các bạn trẻ thích sự tối giản. Ngoài ra, mong rằng Nokia XR22 5G sẽ có chứng nhận kháng nước, bụi, chống va đập IP69K tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Quay sang mặt trước thì Nokia XR22 5G sẽ sở hữu màn hình đục lỗ ở vị trí trung tâm (theo nhiều tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại). Nếu thông tin đó là sự thật thì Nokia sẽ tối ưu và thu nhỏ kích thước phần ‘nốt ruồi’ này để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Ngoài ra, các cạnh viền xung quanh màn hình cũng sẽ được tối ưu về độ mỏng tốt hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Nokia XR22 5G sẽ có màn hình IPS LCD kích thước 6.49 inch, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel) cùng tần số quét 120 Hz. Các thông số màn hình mà thiết bị sở hữu được mình đánh giá cao, mang đến khả năng hiển thị sắc nét cùng hiệu ứng chuyển cảnh và các thao tác vuốt, chạm mượt mà. Kỳ vọng màn hình của Nokia XR22 5G sẽ được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus nhằm gia tăng độ bền.

Về khả năng nhiếp ảnh, mong rằng Nokia XR22 5G sẽ sở hữu hệ thống hai camera sau với cảm biến chính độ phân giải 64 MP, kết hợp cùng camera góc siêu rộng độ phân giải 16 MP. Với thông số này, máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng. Mong rằng Nokia có thể tối ưu chất lượng camera trên thiết bị của mình tốt hơn về cả phần cứng lẫn phần mềm để mang đến những bức ảnh đẹp mắt.

Bên cạnh đó, Nokia XR22 5G được kỳ vọng sẽ sở hữu camera trước có độ phân giải 32 MP. Không chỉ giúp chụp ảnh selfie đẹp mắt, chi tiết mà còn mang lại khả năng video call với chất lượng cao.

Kỳ vọng Nokia XR22 5G sẽ ra mắt vào khoảng tháng 6/2024 với mức giá dao động từ 8 đến 9 triệu đồng. Mức giá này được nhận định là phù hợp với thông số phần cứng mà máy sẽ sở hữu, đồng thời giúp sản phẩm tăng sức cạnh tranh so với nhiều đối thủ trên thị trường hiện nay.

"Món quà cực chất" Nokia tặng fans: Trang bị những gì "tinh túy" nhất

"Món quà cực chất" Nokia tặng fans là chiếc điện thoại giá rẻ nhất thị trường nhưng trang bị cũng đầy đủ không kém những ...

Vì sao iPhone cập nhật hệ điều hành thường nhanh hết pin?

Không chỉ sau khi nâng cấp hệ điều hành, những chiếc điện thoại mới mua thường có xu hướng hết pin nhanh hơn so với ...

Mẫu điện thoại Nokia tung ra để "chiêu mộ fan": Thiết kế đẳng cấp, "vượt mặt" iPhone

Nokia X30 5G là một chiếc điện thoại được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi thiết kế đẹp và làm từ vật ...

Tường San

Tin cũ hơn
Xem thêm