Khởi tố đối tượng cung cấp dung môi cho đại gia Trịnh Sướng sản xuất xăng giả

Cập nhật: 10:14 | 31/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, mở rộng chuyên án, chiều 30/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố và bắt giữ đối tượng sản xuất và cung cấp dung môi làm xăng giả cho đường dây này.    

khoi to doi tuong cung cap dung moi cho dai gia trinh suong san xuat xang gia

Tạm giữ người cung cấp dung môi cho đại gia “xăng giả” Trịnh Sướng

khoi to doi tuong cung cap dung moi cho dai gia trinh suong san xuat xang gia

Bắt tạm giam thêm một nữ kế toán trong đường dây xăng giả Trịnh Sướng

khoi to doi tuong cung cap dung moi cho dai gia trinh suong san xuat xang gia

Sốc với 6 triệu lít xăng giả mỗi tháng tung ra thị trường của đại gia Trịnh Sướng

Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đến nay đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam tổng cộng 30 đối tượng liên quan đến đường dây sản xuất và buôn bán xăng giả.

Quá trình điều tra, mở rộng chuyên án liên quan đến đường dây này, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ thêm Lưu Văn Nguyện (SN 1977, trú TP.HCM), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh.

Ông Nguyện bị tạm giữ từ ngày 13/7 để điều tra về hành vi bán dung môi cho đường dây xăng giả. Trước đó, khám xét nơi làm việc của ông Nguyện, công an đã thu giữ được nhiều tài liệu liên quan vụ án.

khoi to doi tuong cung cap dung moi cho dai gia trinh suong san xuat xang gia
Đối tượng Lưu Văn Nguyện tại cơ quan điều tra

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh (số 2/75, khu vực 5, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) là đơn vị cung cấp dung môi, hóa chất để Trịnh Sướng và đồng phạm sản xuất xăng giả. Công ty này được Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sản xuất hóa chất, thuộc danh mục kinh doanh hóa chất có điều kiện trong công nghiệp. Quy mô sản xuất dung môi của công ty này là 77.200 tấn/1 năm.

Tính từ năm 2017-20/6/2019, công ty Bình Minh đã bán ra thị trường hơn 150 triệu lít dung môi thu lợi 1.900 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Bình Minh bán cho Trịnh Sướng 31 triệu lít dung môi thu lợi 402 tỷ đồng. Công ty này còn bán cho Đinh Trí Dũng, giám đốc Công ty TMHH Đinh Trí Dũng hơn 40 triệu lít dung môi thu lợi 530 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty ty Bình Minh cũng bán dung môi cho 17 đơn vị khác, hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Lưu Văn Nguyện biết Trịnh Sướng và Đinh Trí Dũng mua dung môi về để sản xuất xăng giả nhưng vẫn bán để kiếm lời.

Liên quan đến vụ án, Công an Đắk Nông cũng khởi tố Đỗ Quốc Cường, Giám đốc Công ty xăng dầu Petro Bình Phước chi nhánh Đắk Lắk về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cường lợi dụng một bị cáo trong đường dây sản xuất, mua bán xăng giả bị bắt đã liên hệ với gia đình người này đề nghị đưa 260 triệu đồng để chạy cho được tại ngoại. Khi nắm được thông tin, công an đã khởi tố, bắt giam Cường để điều tra.

Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cũng cho biết thêm, qua công tác điều tra đến nay, công an chưa phát hiện việc bảo kê hay tiêu cực của các cơ quan Nhà nước liên quan đến việc mua bán, sản xuất xăng giả.

Nguyễn My (Tổng hợp)