Khối tài sản bạc tỷ thuộc về ai khi vua sòng bạc Hà Hồng Sân qua đời

Cập nhật: 14:41 | 28/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Cuộc chiến để giành quyền và tiền trong gia đình tỷ phú Hà Hồng Sân (Stanley Ho) khi ông qua đời ở tuổi 98 (26/5/2020) đang diễn ra quyết liệt…

Trong những ngày gần đây, đồng loạt các tờ báo lớn nhất Trung Quốc đều đưa tin về trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân ra đi để lại cuộc chiến gia sản trị giá 1,5 triệu tỉ đồng của nhà họ Hà chính thức được bắt đầu.

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi

Hà Hồng Sân bên cạnh 4 bà vợ

Với khối tài sản chục tỉ USD, 4 vợ và 17 con, vua sòng bài Hà Hồng Sân phải chứng kiến cuộc chiến quyết liệt để giành quyền và tiền trong gia đình từ khi sức khỏe của ông sa sút .

Ông trùm sòng bạc châu Á sinh ngày 25/11/1921 trong một gia đình Hong Kong gốc Hoa và châu Âu khá giàu. Ở tuổi 21, Hà Hồng Sân sang Macau lập nghiệp. Trải qua nhiều công việc như buôn bán dầu hỏa, máy bay, nhang đèn,... Hà Hồng Sân đã gây dựng cơ ngơi trị giá 14,9 tỉ USD như hiện nay.

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi
Hà Hồng Sân - tỷ phú ngành sòng bạc tại Ma Cao

Năm 1961, sau khi giành giấy phép độc quyền, tỉ phú Hà Hồng Sân đã đứng đầu đế chế cờ bạc lớn nhất châu Á .

Sau đó Công ty SJM Holding của ông phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc thu hút giới thượng lưu và giúp Macao trở thành kinh đô casino lớn nhất thế giới .

17 người con tài năng, giỏi giang và giàu tham vọng được 4 người vợ xinh đẹp gồm Lương Uyển Hoa, Lam Quỳnh Anh, Trần Uyển Trân và Lương An Kỳ sinh dành tặng chủ sòng bạc tiếng tăm này .

Bà Hà Siêu Phượng (Daisy Ho) - con vợ hai Lam Quỳnh Anh đã lên thay ông trùm giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty SJM.

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi
Con gái thứ năm của Hà Hồng Sân, Hà Siêu Phượng

Bà Hà Siêu Quỳnh (Pansy Ho), con gái lớn của ông trùm cùng người vợ hai, đã hợp lực cùng một số anh chị em Quĩ Henry Fok để bầu ra thành viên Hội đồng quản trị của STDM - công ty nắm quyền kiểm soát SJM. Theo đó, lợi thế cổ phần Fok Foundation sở hữu lên đến 53% và bên cạnh đó bà còn nắm giữ thêm cổ phiếu. Điều đó khiến quyền nắm giữ cổ phiếu cao của bà có ảnh hưởng lớn hơn so với e gái Hà Siêu Phượng mặc dù là đồng Chủ tịch kiêm đồng Tổng giám đốc.

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi
Hà Siêu Quỳnh thừa hưởng tài sản của cha ở Hong Kong

Bà Lương An Kỳ - vợ thứ tư, cổ đông lớn thứ hai và cũng là nhân vật góp sức cùng Hà Hồng Sân xây dựng đế chế cờ bạc, trở thành đồng Chủ tịch cùng một giám đốc khác.

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi
Lương An Kỳ và chồng

Rất khó có thể nhận định ai đang giành ưu thế hơn ai bởi bà Tư từng rất tự tin khi có con dâu Ming Xi vừa hạ sinh cháu đích tôn đời thứ 5 thì bà Ba cũng có nhiều tin vui trong năm qua khi con trai và con gái đồng loạt thông báo tin hỷ.

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi Việt Nam có 6 tỷ phú USD trong năm 2020

KTCKVN - Theo cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes đến ngày 24/5, Việt Nam đang có đến 6 tỷ phú USD. Tổng tài sản ...

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi Biến cố của một triệu phú tự thân

Bỏ công ty bán thực phẩm chức năng để thành lập trường đào tạo thương mại điện tử, một triệu phú tự thân "đốt" tới ...

khoi tai san bac ty thuoc ve ai khi vua song bac ha hong san qua doi Tỷ phú Elon Musk: Vì sao nhiều nhân tài làm việc trong ngành luật và tài chính thế?

Tỷ phú Elon Musk - Tổng giám đốc hãng xe điện Tesla nhận định những người thông minh nên tập trung vào những công việc ...

Mỹ Linh

Tin liên quan