Việt Nam có 6 tỷ phú USD trong năm 2020

Cập nhật: 16:12 | 27/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes đến ngày 24/5, Việt Nam đang có đến 6 tỷ phú USD. Tổng tài sản 6 người này nắm giữ lên đến 13 tỷ USD.

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020

Tỷ phú Elon Musk: Vì sao nhiều nhân tài làm việc trong ngành luật và tài chính thế?

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020

Tỷ phú giàu nhất thế giới lấy cảm hứng phấn đấu từ một bài thơ là ai?

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020

Giám khảo Shark Tank Mỹ khuyên nên giữ tiền mặt hoặc mua nhà trong mùa dịch

1. Ông Phạm Nhật Vượng

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020
Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup

Dẫn đầu bảng Forbes tại Việt Nam với 6 tỷ USD (23/05/2020) , tỷ phú giàu nhất là ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup). Cuối tháng 4/2020 khối tài sản của ông vẫn còn ở mức 5,6 tỷ USD vậy mà sau 2 tháng. Ông Vượng được Forbes lần đầu công nhận tỷ phú vào năm 2013 với tổng tài sản 1,5 tỷ USD. Kể từ đó, ông liên tiếp có mặt trong danh sách của Forbes và dẫn đầu danh sách tỷ phú của Việt Nam.

2. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020
Bà Nguyễn Phương Thảo – Tổng giám đốc VietJet Air

CEO Vietjet lọt vào top 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh do Forbes bình chọn với vị trí thứ 44. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp người phụ nữ giàu có nhất Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng thường niên này. Theo đó hiện nay bà là nữ tỷ phú duy nhất ở Việt Nam và sếp thứ 2 sau ông Vượng . Nữ tướng của VietJet Air sinh năm 1970 tại Hà Nội , là một nữ doanh nhân, tỷ phú hiện trên cương vị là tổng giám đốc của VietJet Air, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank.

Hàng không cũng chính là lĩnh vực đưa bà Thảo trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của khu vực, với tổng tài sản đạt mức 47.608 tỷ đồng.

15 năm làm việc tại HDBank trong lịch sử 30 năm hoạt động của ngân hàng này, đồng thời bà trực tiếp nắm giữ 3,67% cổ phần của HDBank.

3. Ông Trần Bá Dương

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020
Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP ô tô Trường Hải

Vị trí người giàu thứ 3 Việt Nam vẫn thuộc về Chủ tịch Thaco và gia đình. Tính đến ngày 24/5, tài sản ròng của ông Dương và gia đình được Forbes ước tính đạt 1,5 tỷ USD vào tháng 4/2020.

Thaco hiện là tập đoàn ô tô lớn nhất Việt Nam, chiếm 1/3 thị phần trong nước năm 2019. Hiện nay thì Thaco đã được tách thêm Thaco Group phát triển thêm các mảng nông nghiệp, logistic và thương mại. Sang năm 2020, doanh nghiệp này đề ra mục tiêu giữ vững vị trí đứng đầu thị trường ô tô trong nước với thị phần trên 30%.

4. Ông Hồ Hùng Anh

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020
Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Tỷ phú Hồ Hùng Anh (sinh năm 1970 tại Hà Nội, nguyên quán Thừa Thiên Huế) là doanh nhân, tỷ phú USD người Việt Nam. Ông hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Ông Hồ Hùng Anh cũng có khối tài sản tăng 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 4/2020. Số liệu cập nhật của Forbes, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD. Đây là năm thứ hai liên tiếp ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank được Forbes vinh danh trong danh sách tỷ phú thế giới.

5. Ông Nguyễn Đăng Quang

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020
Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Masan Group

Nguyễn Đăng Quang (sinh năm 1963 ở Quảng Trị) từng học tập và sinh sống ở Đông Âu. Chủ tịch Masan Group bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 sau thời gian học tập tại Nga thông qua việc bán mì gói cho những người Việt sinh sống tại đây.

Theo Forbes, tính tới cuối phiên giao dịch 14/5, tổng tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch Tập đoàn Masan (MSN) đạt 1,1 tỷ USD nhờ cổ phiếu MSN tăng mạnh mẽ lên mức cao nhất trong vòng khoảng 5 tháng qua.

6. Ông Trần Đình Long

viet nam co 6 ty phu usd trong nam 2020
Trần Đình Long chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát

Cái tên cuối cùng trong top tỷ phú Việt Nam - là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Ông được coi là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép Việt Nam.

"Vua thép" vào tháng 3 đã được Mỹ Forbes đưa vào danh sách tỷ phú USD giàu nhất thế giới đứng thứ 1.756 trên bảng xếp hạng với khối tài sản lên đến 1,3 tỷ USD. Tuy nhiên sau đó vị doanh nhân này đã rớt khỏi danh sách trên khi tài sản sụt giảm dưới 1 tỷ USD.

Cập nhật của Tạp chí xếp hạng Forbes (Mỹ) theo khung thời gian thực cho thấy, mặc dù không còn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2020, song giá trị tài sản của ông Trần Đình Long hiện đã quay về mốc 1 tỷ USD (tăng 28 triệu USD trong 1 ngày).

Thanh Hằng

Tin liên quan