Khai mạc lễ hội Du lịch Cửa Lò, Nghệ An

Cập nhật: 10:10 | 27/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 26/04, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò, mở đầu cho mùa du lịch năm 2019 ở vùng biển được coi là đẹp, hấp dẫn nhất của xứ Nghệ.

khai mac le hoi du lich cua lo nghe an Hóng tiền đền bù giải tỏa, dân Nghi Lộc (Nghệ An) "xây nhà trên cao tốc Bắc - Nam"
khai mac le hoi du lich cua lo nghe an Đấu giá cổ phần Ban quản lý nhà máy nước thị trấn Yên Thành
khai mac le hoi du lich cua lo nghe an Nghệ An: Dự án BĐS nghỉ dưỡng 5000 tỉ về với Tx Cửa Lò

Tham dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Nghệ An hiện có hơn 1.000 di tích, trong đó có 131 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 20 lễ hội văn hóa truyền thống. Nghệ An đã và đang trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng trong hành trình di sản miền Trung.

khai mac le hoi du lich cua lo nghe an
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh hồi trống khai hội ''Cửa Lò - 25 năm Hội tụ và tỏa sáng''

Hiện nay, với vóc dáng một đô thị biển năng động, sầm uất, Cửa Lò có kết cấu hạ tầng hiện đại với trên 300 nhà nghỉ, khách sạn, hơn 11.000 phòng nghỉ, phục vụ cho trên 2,5 vạn du khách nghỉ lưu trú mỗi ngày; nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đã được đưa vào khai thác như, khu du lịch sinh thái đảo Lan Châu, Đảo Ngư, sân golf 18 lỗ, Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội…

Trong năm 2019, Nghệ An đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đón và phục vụ trên 6,5 triệu lượt khách du lịch với doanh thu khoảng 8.600 tỷ đồng.

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh hồi trống khai hội “Cửa Lò - 25 năm Hội tụ và tỏa sáng”, chính thức khai trương mùa du lịch Cửa Lò năm 2019.

Cũng trong khuôn khổ của lễ khai mạc "Cửa Lò – 25 năm Hội tụ và tỏa sáng", sau chương trình nghệ thuật sôi động đặc sắc với sự tham gia của hàng loạt ca sỹ tên tuổi hàng đầu Việt Nam: Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Bùi Lê Mận, Đoan Trang, Vũ đoàn Number one ..là màn bắn pháo hoa đầy sắc màu gây ấn tượng lớn với người dân và du khách.

Trước đó, chiều 09/04, tại thị xã Cửa Lò, Sở TTTT, Sở Du lịch, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò phối hợp tổ chức Họp báo tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò, Nghệ An năm 2019.

khai mac le hoi du lich cua lo nghe an

Theo đó, năm 2019, thị xã Cửa Lò đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 3,15 triệu lượt khách (tăng 12,6% so với năm 2018), doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.449 tỷ đồng (tăng 21% so với năm 2018), giải quyết việc làm thêm cho 400 - 500 lao động.

Bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: Để đạt mục tiêu trên, thị xã đang hoàn thiện và công bố Quy hoạch phân khu chức năng các phường; quy hoạch các khu vui chơi, giải trí. Đồng thời tập trung chỉnh trang đô thị và các dự án phục vụ du lịch. Dự kiến trong tháng 5 tới đây sẽ khởi công dự án khu vui chơi Cửa Hội và cáp treo ra đảo Ngư diện tích 35 ha với số vốn gần 4000 tỷ đồng; triển khai dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối Cửa Lò với Nghi Xuân – Hà Tĩnh; Thông tuyến đại lộ Vinh Cửa Lò cùng với một số công trình, dự án quan trọng khác; đồng thời tích cực thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí.

Thị xã cũng tích cực chỉ đạo các ban ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kết nối các tua tuyến du lịch với một số địa danh trong và ngoài tỉnh...

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho rằng sẽ giải quyết dứt điểm về rác thải xây dựng trên bờ biển do yếu tố thiên nhiên bão để lại. Thị xã Cửa Lò phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An làm quyết liệt về vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các vi phạm...

“Để Cửa Lò có tính đột phá thì phải chờ, chờ ở đây là chờ đầu tư và phải làm tốt việc này. Trong bối cảnh giai đoạn hiện nay, Cửa Lò muốn cạnh tranh được thì chất lượng dịch vụ phải tốt, văn hóa của người dân Cửa Lò phải thân thiện với khách. Cửa Lò muốn bền vững hơn, muốn có đột phá hơn chúng ta phải tính toán các bước dài hơi hơn và phải có đầu tư lớn”, ông Dũng nêu.

Tại cuộc họp báo, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An đã phát động cuộc thi báo chí chủ đề du lịch Nghệ An - du lịch Cửa Lò năm 2019 (Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm từ tháng 04 đến hết ngày 30/09/2019).

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm