Khai mạc giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô lần thứ XIX

Cập nhật: 19:19 | 06/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo ANTĐ lần thứ XIX-2019 Cúp Number 1 Active có số lượng tham dự lên tới 103 đội, hứa hẹn một mùa giải đáng nhớ với quy mô lớn nhất trên mọi phương diện.

8h sáng nay 6/10/2019, Lễ khai mạc Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô lần thứ XIX-2019 Cúp Number 1 Active diễn ra trên SVĐ Trung tâm Thể dục thể thao Tây Hồ (Hà Nội). Sau nhiều tháng hồi hộp, háo hức đợi chờ của những người yêu mến bóng đá tuổi học trò, cuối cùng thì trái bóng mùa giải 2019 cũng đã lăn trong những trận đấu sôi động và hấp dẫn.

Năm nay, giải chứng kiến sự đột phá về số đội góp mặt với 103 đội bóng đến từ 103 trường THPT trên địa bàn Hà Nội, tiếp tục duy trì thương hiệu là giải đấu phong trào có quy mô lớn và có sức hút mạnh mẽ nhất không chỉ ở Hà Nội mà còn tại Việt Nam. Con số này nhiều hơn tới 12 đội so với kỷ lục cũ của năm 2018 (91 đội), khiến cho tính trạnh tranh và hấp dẫn tiếp tục được đẩy lên cao hơn.

khai mac giai bong da hoc sinh thpt ha noi bao an ninh thu do lan thu xix
Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến (bên trái) trao tượng trưng cúp vô địch mùa giải 2019 cho Trưởng BTC giải Nguyễn Thanh Bình.

Lần đầu tiên có tới 64 suất vào vòng loại trực tiếp dành cho các đội. Cụ thể, 26 bảng (từ A đến W) đá vòng tròn 1 lượt, chọn ra 26 đội nhất và 26 đội nhì, cộng với 12 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất (trừ bảng W có 3 đội) để vào phân cặp tại vòng knock-out. So với các mùa giải trước, cơ hội để các đội bóng vượt qua vòng bảng tăng lên gấp đôi.

Sau khi thiết lập kỷ lục mới về số đội tham dự, Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo ANTĐ lần thứ XIX-2019 Cúp Number 1 Active đang chờ được chứng kiến kỷ lục mới về số bàn thắng mà các đội ghi được. Cho đến thời điểm này, con số 1.096 bàn mà 86 đội tạo ra ở mùa giải 2017 vẫn chưa được phá. Hy vọng với việc càng ngày càng có nhiều đội theo đuổi triết lý tấn công trong 103 đội ở mùa giải năm nay, người ta sẽ được chứng kiến kỷ lục mới về số bàn thắng.

Bên cạnh đó, kỷ lục về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi trong một mùa giải hy vọng sẽ có cột mốc mới. Kể từ khi Nguyễn Tiến Thọ (THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) ghi được 12 bàn vào năm 2002, Phùng Khắc Khải (THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất) năm 2018 cũng chỉ san bằng được thành tích này, chứ chưa thể vượt qua. Các CĐV rất hy vọng năm nay sẽ có nhân tố đặc biệt mới xuất hiện khi độ “phủ sóng” của giải đã mở rộng hơn rất nhiều.

khai mac giai bong da hoc sinh thpt ha noi bao an ninh thu do lan thu xix
Giải đấu năm nay xác lập kỷ lục 103 trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội tham dự.

Ngoài hai yếu tố trên, kỷ lục 4 lần vô địch của THPT Trần Quốc Tuấn đang được THPT Nguyễn Thị Minh Khai thách thức. Cho đến thời điểm này, đội bóng tới từ quận Bắc Từ Liêm đã có 3 lần đăng quang vào các năm 2011, 2013 và 2017. Chỉ cần thêm 1 lần nữa, THPT Nguyễn Thị Minh Khai sẽ bắt kịp đội bóng đang dẫn đầu.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm