Khách hàng kéo lên Công ty LDG đòi quyền lợi

Cập nhật: 11:12 | 12/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khách hàng xuống tiền đặt cọc mua căn hộ dự án High Intela ( phường 16, quận 8, TP. HCM) do Công cổ phần đầu tư LDG ( Công ty LDG) làm chủ đầu tư, đã té ngửa khi hơn nửa năm trời vẫn chưa ký được hợp đồng mua bán căn hộ.  

Ngày 10/10 hàng chục khách hàng đặt mua căn hộ High Intela của Công ty LDG đã kéo đến trụ sở của công ty này yêu cầu làm rõ trắng đen vì sao chưa ký được hợp đồng mua bán. Trong khi đó, từ tháng 2/ 2018, họ đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua căn hộ tại dự án High Intela nhưng đến nay dự án vẫn đang là bãi cỏ xanh mướt.

khach hang keo len cong ty ldg doi quyen loi
khach hang keo len cong ty ldg doi quyen loi
Dự án căn hộ thông minh 4.0 High Intela của chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư LDG đang quây tôn cho cỏ mọc.

Chị N.T.H. cho biết, chị ký thỏa thuận đặt cọc từ tháng 2/2018, theo như thỏa thuận đặt cọc, chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng mua bán vào ngày 25/6/ 2018 hoặc chậm nhất là sau 3 tháng tức là vào ngày 25/9/2018 sẽ ký hợp đồng mua bán chính thức. Nhưng đến nay thì vẫn chưa thấy chủ đầu chủ đầu tư đưa ra một phương án giải quyết thỏa đáng.

Theo chị N.T.H. trước đó, chị có lên Công ty LDG để làm việc nhiều lần, nhưng phía đại diện công ty chỉ đưa nhân viên chăm sóc khách hàng ra tiếp, rồi khất hẹn nhiều lần.

“Tôi đã trực tiếp lên làm việc với phía Công ty LDG nhưng họ bảo tôi qua gặp Unihomes, thực sự tôi không biết Unihomes là ai. Rồi hẹn sau 3 ngày sẽ trả lời nhưng rồi cũng chẳng thấy đâu, hẹn tới hẹn lui. Chính Công ty LDG là người thu tiền của tôi nên phải làm việc rõ ràng” chị H. bức xúc cho biết.

khach hang keo len cong ty ldg doi quyen loi
Thông báo dời ngày ký hợp đồng mua bán căn hộ của chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 19/9, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Nam Sài Gòn (thuộc Công ty LDG) đã gửi thông báo đến khách hàng mua dự án High Intela về việc xin dời ngày ký hợp đồng mua bán. Theo đó, thời gian ký hợp đồng mua bán căn hộ mà Công ty LDG đưa ra là chậm hoặc sớm hơn 30 ngày kể từ ngày 25/1/2019, với lý do, Công ty chưa hoàn thành thủ tục pháp lý dự án với cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng không chấp nhận việc dời ngày ký hợp đồng mua bán, bởi họ không tin vào những lời hứa của chủ đầu tư, khi nhìn vào thực tế dự án và cách giải quyết vấn đề trễ hẹn hợp đồng. Khi khách hàng đặt câu hỏi: Tại sao trong thông báo nói là dự án đã ép cọc, sao bây giời vẫn đang là bãi đất trống? Một nhân viên nam đại diện Công ty LDG trả lời: “Chiều nay bắt đầu làm cọc”.

Anh T. cho biết: “Tôi có mua căn hộ B11 – 08 với giá hơn 1,8 tỷ đồng, đã tiến hành đặt cọc 15% giá trị căn hộ. Khi đến ngày ký hợp đồng mua bán, tôi có liên hệ với đại diện Công ty LDG thì được họ hẹn hết lần này đến lần khác, toàn đưa nhân viên ra nói chuyện. Không những thế, họ còn bảo sẽ đưa căn hộ của tôi vào giỏ hàng để bán rồi thanh toán tiền cọc. Dự án chưa tiến hành xây dựng gì thì ai giám mua lại căn hộ của tôi nữa”.

Lo sợ Công ty LDG chiếm dụng vốn trái phép, nhiều khách hàng đã lên trực tiếp hỏi lãnh đạo công ty. Tại buổi tiếp khách hàng, Công ty LDG đã dùng chính sách “chia nhỏ để tiếp”, khi tách từng nhóm khách hàng để làm việc thành nhiều đợt. Tuy nhiên, họ biết việc này và thông báo cho nhau cùng tập trung vào làm việc, khiến đại diện Công ty LDG phải bối rối.

khach hang keo len cong ty ldg doi quyen loi
Hàng chục khách hàng đã kéo đên trụ sở Công ty yêu cầu giải thích việc sai hẹn ngày ký hợp đồng mua bán và đòi thanh lý hợp đồng.

Qua trao đổi và tiếp nhận ý kiến khách hàng, đại diện Công ty LDG đưa ra phương thức thanh toán lãi suất cho khách hàng theo quy định tại thỏa thuận đặt cọc cho đến khi công ty có thông báo chính thức về thời gian ký hợp đồng mua bán. Nếu khách hàng đồng ý thì hai bến sẽ ký hợp đồng phụ lục.

Trường hợp khách hàng có lý do cá nhân muốn thanh lý thỏa thuận cọc thì công ty sẽ tạo điều kiện hỗ trợ khách hàng thủ tục sang tên hợp đồng với mức phí là 3 triệu/ giao dịch, thời hạn trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với những gì mà đại diện Công ty LDG đưa ra.

Đồng thời, nhóm khách hàng có nêu 2 vấn đề cần được chủ đầu tư làm rõ và giải quyết.

Một là, yêu cầu Công ty LDG phải trả lãi với mức 0, 05%/ ngày kể từ ngày 25/9 - 25/12/2018.

Hai là, nếu sau ngày 25/12 khách hàng vẫn chưa được ký hợp đồng mua bán căn hộ thì chủ đầu tư phải đền tiền cọc gấp đôi hoặc thanh lý thỏa thuận đặt cọc.

Tuy vậy, bên phía đại diện Công ty LDG đã không thể thống nhất được ý kiến trên với lý do, không đủ thẩm quyền giải quyết mà phải chờ ý kiến của lãnh đạo công ty, nên sau 15 ngày nữa sẽ có một cuộc làm việc tiếp theo...

Lê Cường

Tin cũ hơn
Xem thêm