Jetstar Pacific báo lãi 122 tỷ đồng 6 tháng đầu 2019

Cập nhật: 08:55 | 23/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) ghi nhận trong nửa đầu năm 2019 đạt 3 triệu lượt hành khách.        

jetstar pacific bao lai 122 ty dong 6 thang dau 2019

Giá vàng hôm nay 23/7: Neo ở mức cao, áp sát mốc 40 triệu đồng/lượng

jetstar pacific bao lai 122 ty dong 6 thang dau 2019

Kết quả kinh doanh SCS quý 2/2019 tăng mạnh so với cùng kỳ

Trong 6 tháng đầu 2019, Jetstar Pacific thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn 100%. Lượng khách vận chuyển đạt trên 3 triệu lượt. Số ghế cung ứng nội địa của Jetstar Pacific tăng 0,5%, khách nội địa bay cùng hãng tăng 1,3%, hệ số sử dụng ghế tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh thu đạt 4.300 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỷ đồng.

Đây là năm thứ 3 hãng báo lãi sau chuỗi dài thua lỗ. Trước đó, năm 2018 Jetstar Pacific cũng đã bắt đầu báo lãi 34 tỷ đồng. Xen giữa đợt lãi 112 tỷ đồng năm 2015 là 2 năm lỗ lớn: 900 tỷ đồng năm 2016 và gần 350 tỷ đồng năm 2017

jetstar pacific bao lai 122 ty dong 6 thang dau 2019
Jetstar Pacific báo lãi 122 tỷ đồng 6 tháng đầu 2019. (Ảnh minh họa)

Jetstar Pacific cho biết, việc tiết giảm chi phí làm tăng lợi nhuận của công ty, trong đó chi phí không bao gồm nhiên liệu giảm 5%, tổng chi phí giảm 10% so với kế hoạch.

Theo kết quả khảo sát hành khách trong 6 tháng đầu năm cũng ghi nhận, lượng khách hài lòng về chất lượng dịch vụ và đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar Pacific trong lần tiếp theo đạt 99%. Tỉ lệ hành khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ giảm từ 3% cùng kỳ 2018 xuống chỉ còn 1% trong 6 tháng đầu năm 2019. Điều này góp phần làm gia tăng lượng khách nội địa của Jetstar Pacific thêm 1,3%, trong khi tải cung ứng của Hãng chỉ tăng 0,5% so với năm 2018.

Kết quả đạt được là thành quả từ quá trình tái cơ cấu trong những năm qua, bắt đầu từ công tác chuẩn bị, đầu tư chuyển đổi đội bay mới, phối hợp thương hiệu kép với cổ đông chính Vietnam Airlines làm nền tảng căn bản, để Jetstar Pacific tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và phát huy hiệu quả, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch phát triển chung của VNA Group, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam.

Hoàng Quyên

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm