iPhone SE 4 sẽ có nhiều thay đổn lớn trong thiết kế

Cập nhật: 09:21 | 18/03/2024 Theo dõi KTCK trên

iPhone SE 4 – chiếc iPhone giá rẻ của Apple được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2025. Dù thời gian còn dài nhưng những hình ảnh thiết kế của SE 4 đã bị rò rỉ và có nhiều thay đổi.

Một số tin tức rò rỉ mới đây đã tiết lộ bản render CAD của iPhone SE 4 và cho chúng ta cái nhìn đầy đủ về thiết kế của Apple cho chiếc iPhone giá rẻ. Những hình ảnh mới dường như xác nhận những tin đồn trước đó về model dựa trên iPhone 14, nhưng có vẻ như có một số thay đổi giúp tạo sự khác biệt cho điện thoại.

Ảnh render của iPhone SE 4
Ảnh render của iPhone SE 4

Theo 91mobiles, iPhone SE 4 dự kiến sẽ có kích thước màn hình là 6,1 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình 4,7 inch của iPhone SE (2022). Kích thước bị rò rỉ của iPhone SE 4 là 5,81 x 2,81 x 0,30 inch, tức kích thước tương tự iPhone 13 và iPhone 14. Các hình ảnh cho thấy màn hình thiết kế toàn màn hình 6,1 inch với một notch chứa dãy camera TrueDepth cho Face ID, các cạnh phẳng và cổng USB-C thay cho Lightning. Thiết kế này sẽ là một bản nâng cấp đáng kể so với iPhone SE hiện tại, vốn có các cạnh cong, màn hình 4,7 inch, Nút Home có Touch ID và viền lớn.

Một thay đổi lớn của iPhone SE 4 là có Face ID thay vì Touch ID, một tính năng vốn không thể thiếu trong ba mẫu iPhone SE gần đây nhất. Bên cạnh đó, iPhone SE 4 cũng có màn hình notch tương tự như iPhone 14, có khả năng sẽ chứa mô-đun Face ID. Cuối cùng, chỉ có một camera đơn ở mặt sau và đèn flash, điều này gây thất vọng vì iPhone 14 có cả camera chính và camera góc siêu rộng.

iPhone SE 4 sẽ có nhiều thay đổn lớn trong thiết kế

Bên cạnh việc nâng cấp màn hình thì Apple cũng đang có kế hoạch trang bị cho iPhone SE 4 một con chip 5G mới do chính hãng nhà sản xuất này phát triển. Một số thông tin nổi bật về chip 5G mới như chip được sản xuất trên tiến trình 4nm tương tự như các con chip Apple Bionic trên iPhone 14 Series hiện nay. Các con chip A-series Bionic hiện nay đều do Apple đặt hàng của nhà cung ứng TSMC. Theo đó, việc Apple đang bắt đầu muốn tự sản xuất một con chip 5G cho riêng mình là một thông tin đáng để chú ý.

Dự kiến, chip 5G mới của Apple chỉ hỗ trợ băng thông dưới 6GHz và đang gặp cản trở bởi việc kết nối vệ tinh và cũng không hỗ trợ kết nối mmWave băng tần cao. Đây chính là một thách thức lớn cho Apple và cũng phải cần rất nhiều thời gian nữa thì Apple mới giảm được sự phụ thuộc vào TSMC.

iPhone SE 4 sẽ có nhiều thay đổn lớn trong thiết kế

Chúng ta có thể hiểu rằng, con chip 5G mới sẽ là bước đầu tiên để Apple thử nghiệm tính khả dụng của con chip này với người dùng, xem tính hiệu quả và thu lại phản hồi từ phía người dùng. Và iPhone SE 4 thế hệ mới chính là sản phẩm phù hợp nhất để Apple thực hiện điều này. Một chiếc iPhone giá rẻ được trang bị tấm nền OLED có kích thước màn hình thông dụng và sử dụng một con chip 5G do chính Apple phát triển hoàn toàn là một điều khả thi.

iPhone SE 4 sẽ được trang bị cổng USB-C và nút Tác vụ nhằm cho phép người dùng chọn 1 trong 10 tác vụ sẽ được kích hoạt khi nhấn. Chính vì lý do này, giá iPhone SE 4 sẽ không hề rẻ như các tiền nhiệm của chúng.

iPhone SE 4 sẽ có nhiều thay đổn lớn trong thiết kế

Năm 2016, Apple ra mắt chiếc iPhone SE đầu tiên và sau đó là những bản cập nhật liên tục vào các năm sau. Nếu chu kỳ này tiếp tục, chúng ta có thể mong đợi iPhone SE 4 sẽ xuất hiện vào cuối năm 2024. Các mức giá của mẫu iPhone SE trước đó khi ra mắt lần lượt là: iPhone SE (2016) với giá khởi điểm 399 USD; iPhone SE 2 (2020) có giá là 399 USD; iPhone SE 3 (2022) có giá là 429 USD. Nếu tiếp tục xu hướng này, có thể iPhone SE 4 cũng sẽ đắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt nếu nó có thiết kế cập nhật. Tuy nhiên, để thu hút người dùng thì Apple nhiều khả năng sẽ chỉ tăng nhẹ giá bán lên mức 499 USD (khoảng 12,4 triệu đồng).

Thông tin từ MacRumors cho biết, Apple thực sự đang làm việc trên iPhone SE mới, nhưng nhà phân tích Jeff Pu tuyên bố rằng, điện thoại này sẽ chỉ xuất hiện vào năm 2025. Theo một báo cáo mới từ trang tin Hàn Quốc The Elec, việc sản xuất iPhone SE mới có thể bị trì hoãn đến năm 2025. Công ty BOE, nhà cung cấp màn hình cho iPhone SE 4, đang gặp phải vấn đề về hiệu suất. Vì vậy, thời điểm ra mắt của chiếc iPhone giá rẻ mới của Apple vẫn là một ẩn số.

iPhone SE 3 mang giá bình dân, hiệu năng mạnh như iPhone 13 Pro Max

iPhone SE 3 nhỏ gọn nhưng kèm trang bị mạnh ngang iPhone 13 Pro Max. Tất nhiên giá bán của nó hiện ở mức rẻ ...

Lộ diện iPhone SE4 với thiết kế "bản sao" từ iPhone 14 nhưng có một điểm khác biệt quan trọng

iPhone SE 4 sẽ là mẫu iPhone SE đầu tiên có cổng USB-C, phù hợp với các dòng iPhone còn lại...

Mẫu iPhone giá rẻ này hứa hẹn "song hành" cùng iPhone 15 trong cuộc đua doanh số

Nguồn tin Nithin Prasad đã chia sẻ trên X các thông tin về iPhone SE 4 sắp ra mắt, bao gồm: thông số màn hình, ...

Anh Vũ