iPhone 13 Pro và lý do khiến chiếc điện thoại này vẫn đáng mua thời điểm hiện tại

Cập nhật: 14:15 | 12/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Việc phải lựa chọn giữa hai phiên bản iPhone 13 tiêu chuẩn và iPhone 13 Pro khiến người dùng khá băn khoăn khi chọn mua smartphone mới. Liệu phiên bản nào sẽ hấp dẫn hơn, có lợi hơn cho người dùng?

iPhone 13 Pro và lý do khiến chiếc điện thoại này vẫn đáng mua thời điểm hiện tại
iPhone 13 và lý do khiến chiếc điện thoại này vẫn đáng mua thời điểm hiện tại

Tại sao nên chọn phiên bản iPhone 13 Pro?

Đều thuộc dòng cao cấp nhưng giữa hai phiên bản iPhone 13 và iPhone 13 Pro có sự khác biệt đáng kể, từ chất liệu, thiết kế cho đến sự khác biệt về các tính năng độc quyền. Cùng phân tích các yếu tố khiến đây là chiếc iPhone đáng mua ở thời điểm hiện tại:

Chất liệu cao cấp, màu sắc sang trọng

Nhìn qua thiết kế bên ngoài thì thiết kế giữa iPhone 13 bản tiêu chuẩn và iPhone 13 Pro không khác biệt mấy khi cả hai đều dùng ngôn ngữ thiết kế hai mặt kính cường lực ở trước và sau máy. Tuy nhiên sự khác biệt nằm ở chất liệu viền máy, trong khi iPhone 13 tiêu chuẩn sử dụng hợp kim nhôm thì phiên bản iPhone 13 Pro sử dụng chất liệu thép không gỉ cao cấp hơn, bền bỉ hơn rất nhiều.

iPhone 13 Pro có hiệu năng tốt hơn bản tiêu chuẩn

Nếu đã theo dõi sự kiện WWDC 2022 tháng 6 vừa qua, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy hệ điều hành iOS ngày càng có nhiều tính năng hiện đại hơn, yêu cầu nhiều bộ nhớ hơn khi hoạt động nên việc đầu tư mua hẳn phiên bản iPhone 13 Pro với 6GB RAM lúc này là vô cùng tối ưu. Bộ nhớ lớn đồng nghĩa với việc máy sẽ được hỗ trợ lâu dài hơn, chạy được đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc hơn.

iPhone 13 Pro đáng tiền hơn

Tham khảo tại các hệ thống cửa hàng, iPhone 13 128GB bản tiêu chuẩn hiện có giá từ 20,99 triệu đồng, trong khi đó từ 26,99 triệu đồng người dùng đã có thể sở hữu phiên bản iPhone 13 Pro cao cấp hơn rất nhiều.

Bảng giá iPhone 12 mới nhất tháng 7/2022: "Quá khó" cho Samsung
iPhone 13 Pro và lý do khiến chiếc điện thoại này vẫn đáng mua thời điểm hiện tại
iPhone 13 Pro có các phiên bản màu Bạc, vàng Gold và màu Xanh Sierra cực nhẹ nhàng tinh tế hơn so với các màu sắc trẻ trung ở phiên bản tiêu chuẩn

Mức giá chênh lệch chỉ tầm 6 triệu đồng nhưng người dùng sẽ được sở hữu chiếc iPhone 13 Pro có màn hình 120Hz thời thượng, camera "3 mắt" với cảm biến LiDAR tân tiến cũng như nhiều tính năng độc đáo khác mà chỉ dòng Pro mới có. Đặc biệt chỉ cần bỏ thêm 1,8 triệu đồng là người dùng có thể sở hữu phiên bản iPhone 13 Pro Max (28,79 triệu đồng) với màn hình lớn đến 6.7 inch cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Các chức năng khác biệt của dòng Pro

Hậu tố Pro trên iPhone 13 mang nhiều sự khác biệt không chỉ ở thiết kế mà còn ở các tính năng độc quyền chỉ có trên dòng iPhone cao cấp. Người dùng iPhone 13 Pro giờ đây có thể thoải mái sáng tác các thước phim đậm tính điện ảnh với tính năng Cinematic Mode, quay phim cận cảnh siêu cận (macro mode) và đặc biệt là tính năng quay phim 4K ProRes, một tính năng đặc biệt giúp người dùng có thể biên tập trực tiếp những thước phim ưng ý trên điện thoại của mình.

Tính năng chụp xoá phông, chụp thiếu sáng ban đêm cũng được cải thiện hơn hẳn so với thế hệ trước và vượt trội so với phiên bản iPhone 13 tiêu chuẩn. Nhờ vào cảm biến khoảng cách LiDAR, iPhone 13 Pro (Pro Max) cho ra những bức ảnh chụp đêm cực sắc nét, kể cả ảnh xóa phông ban đêm cũng tách phông nền vô cùng tự nhiên.

Điểm đáng tiền tiếp theo trên iPhone 13 Pro chính là màn hình ProMotion có tần số làm tươi đến 120Hz, mọi chuyển động, thao tác cảm ứng đều mượt mà, hiện đã có rất nhiều ứng dụng và trò chơi được nhà phát triển cập nhật để hỗ trợ riêng cho màn hình mới này nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua iPhone 13 Pro.

Bảng giá mới nhất điện thoại iPhone 13 Pro (Lưu ý giá bán có thể thay đổi tùy thời điểm khác nhau):

iPhone 13 Pro và lý do khiến chiếc điện thoại này vẫn đáng mua thời điểm hiện tại

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá iPhone "quốc dân" mới nhất tháng 7: Thời khắc cuối cùng trước khi iPhone 14 ra mắt

Nếu như theo đúng lộ trình, sau khi điện thoại iPhone 14 ra mắt, mẫu iPhone "quốc dân" này sẽ được dừng bán. Vì vậy, ...

Bảng giá iPhone 12 mới nhất tháng 7/2022: "Quá khó" cho Samsung

Giá điện thoại iPhone 12 hiện được một số cửa hàng trong nước giảm xuống còn dưới 1x triệu đồng, thấp nhất kể từ khi ...

Bảng giá iPhone 11 Pro Max mới nhất giữa tháng 7/2022: "Em" vẫn còn son

iPhone 11 Pro Max được giới thiệu vào ngày 20/09/2019, tính đến nay đã gần 3 năm nhưng vẫn rất mạnh mẽ ở thời điểm ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm