IPA tiếp tục muốn vay 1.000 tỷ đồng trái phiếu không có tài sản đảm bảo

Cập nhật: 09:45 | 24/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Đây không phải là lần đầu tiên IPA huy động vốn khủng. Cách đây một tháng, một công ty chứng khoán đã mua lại 1.000 tỷ đồng trái phiếu do IPA phát hành. Lô trái phiếu cũng có kỳ hạn ba năm với lãi suất cố định 9,5%/năm và cũng không có tài sản đảm bảo.

4310-ip24
Đây không phải là lần đầu tiên IPA huy động vốn khủng. Cách đây một tháng, một công ty chứng khoán đã mua lại 1.000 tỷ đồng trái phiếu do IPA phát hành

CTCP Tập đoàn đầu tư I.P.A (Mã: IPA) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc phát hành riêng lẻ tối đa 1.000 tỷ đồng trái phiếu mà không có tài sản đảm bảo.

Mục đích phát hành nhằm đầu tư triển khai các dự án, bao gồm dự án Khu đô thị mới hai bên đường Nguyễn Thái Học; dự án Khu đô thị mới Nam Cần Thơ (Riverine Cần Thơ) cùng tại TP Cần Thơ; dự án Tòa nhà văn phòng, trung tâm nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm ong.

Trái phiếu dự kiến có kỳ hạn ba năm, được tính lãi suất cố định 9,5%/năm và cứ 12 tháng sẽ trả lãi một lần. Thời gian chào bán ngay trong tháng 12 này. Bên đứng ra sắp xếp là CTCP Chứng khoán VNDirect - đơn vị có liên quan đến IPA.

Đây không phải là lần đầu tiên IPA huy động vốn khủng. Cách đây một tháng, một công ty chứng khoán đã mua lại 1.000 tỷ đồng trái phiếu do IPA phát hành. Lô trái phiếu cũng có kỳ hạn ba năm với lãi suất cố định 9,5%/năm và cũng không có tài sản đảm bảo.

Bên cạnh đó, công ty do doanh nhân Vũ Hiền làm Chủ tịch đã phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 100%; ý định chào bán hơn 178 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:1 với giá 10.000 đồng/cp, thấp hơn rất nhiều so với thị giá cổ phiếu IPA. Ngoài ra công ty còn định phát hành 35,6 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 20%.

4015-hnx1
Diễn biến giá cổ phiếu IPA thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Tính đến cuối tháng 9, lợi nhuận sau thuế của IPA đạt 1.400 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu năm nhưng doanh thu thuần mới ghi nhận 547 tỷ, cách xa kế hoạch năm nay.

Theo kế hoạch, IPA xác định đây là năm dự có nhiều "đột phá" với mục tiêu cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều trên 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với kết quả năm ngoái.

Tập đoàn sẽ triển khai dự án khu đô thị mới hai bên đường Nguyễn Thái Học, phường Thốt Nốt, TP Cần Thơ, dự án Riverine Cần Thơ, dự án Tòa nhà văn phòng, trung tâm nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm ong. Ngoài ra tại Đà Nẵng, công ty đang triển khai khu đô thị xanh Anvie Hà My dọc theo sông Cổ Cò.

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 24/12/2021: VIX, NVL, VGT, HAH, HCD, BCE, DGC, HUT, TVB, VNM, IPA, TNG

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Khải Hoàn Land gọi 300 tỷ đồng vốn trái phiếu đầu tư khu đô thị tại Long An

Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu trên là 42 triệu cổ phiếu KHG đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP ...

Petroland thôi hủy niêm yết, Ngôi sao Phương Nam đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu PTL

Hiện tại, số lượng cổ phiếu PTL đang lưu hành trên thị trường là gần 99 triệu cổ phiếu. Theo đó, với mục tiêu vốn ...

Lưu Lâm