Honda SH "trượt giá" không phanh: Sắm "hàng hiệu" chỉ còn 57 triệu!

Cập nhật: 08:00 | 11/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Là biểu tượng của sự sang chảnh, SH 150i luôn được Honda đầu tư về thiết kế. Thể hiện qua những đường nét thanh lịch, sang trọng mang hơi hướng của Châu Âu. Honda SH 150i luôn là niềm mơ ước của nhiều người, nhiều gia đình. Bất ngờ mới đây khi dòng xe máy này đang được rao bán với giá chưa đến 57 triệu khiến dân tình một phen náo loạn.

Mẫu xe máy "khuấy đảo" thị trường có giá "rẻ bèo": Thiết kế "lấn át" Honda SH

Về thiết kế tổng thể, Honda SH sở hữu kích thước tổng thể của chiếc xe máy này dài x rộng x cao lần lượt là: 2.090 x 739 x 1.129 (mm). Với chiều cao 799mm, khá cao với những người có chiều cao dưới 1.7m. Khoảng sáng gầm xe 146mm, khá an toàn khi di leo vỉa hè, đi đường gồ ghề. Đầu xe thiết kế cân đối, tem chữ SH trên ốp mặt nạ phía trước kết hợp cùng cụm đèn trước được trang bị công nghệ LED hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, đèn trước luôn sáng giúp nâng cao khả năng hiện diện, an toàn khi tham gia giao thông. Mặt đồng hồ LCD thông minh có thiết kế đơn giản giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số. Đồng hồ tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị các thông số tạo sự độc đáo và hiện đại.

Cụm đèn hậu và thiết kế đuôi xe rất tinh tế. Honda sử dụng hệ thống đèn LED nổi bật. Tay dắt sau được vuốt thon gọn phong cách, thuận tiện khi di chuyển xe. Để đảm bảo an toàn cho người lái, Honda trang bị hệ thống phanh ABS trước sau cho SH 150i.

Càng tiện dụng hơn khi nắp bình xăng được đưa lên trước. Ngoài ra, bạn sẽ không phải lo lắng khi điện thoại hết pin giữa chừng. Vì SH 150i được tích hợp cổng sạc USB nhưng nó lại nằm bên trong cốp xe nên tính thực dụng chưa cao.

Với dung tích cốp 28 lít, khá rộng rãi để bạn mang nhiều vật dụng khi cần. Nhìn chung Sh150i có khá nhiều tiện ích nhưng chưa có tính thực dụng cao. Khóa thông minh Smartkey tối ưu hóa khả năng chống trộm. Đảm bảo sự tiện lợi khi tìm kiếm xe ở bãi đỗ xe đông đúc và tạo sự yên tâm khi sử dụng.

Hệ thống công tắc đa dụng ở cùm tay lái bên trái giúp bạn dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình hoặc chế độ khác nhau. SH 150i được trang bị phuộc nhún ống lống trước, giảm chấn thủy lực. Phuộc sau là giảm xóc lò xo trụ đôi giảm chấn thủy lực.

Thủ tục mua xe máy Honda Lead trả góp trong tháng 4/2023 như thế nào?

Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 100/80 - 16 M/C 50P và 120/80 - 16 M/C 60P. Cả bánh trước và sau đều được sử dụng phanh đĩa đảm bảo an toàn khi di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Honda cũng trang bị cho SH 150i hàng loạt các trang bị tiện ích khác như: công nghệ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm ma sát và đốt cháy hoàn hảo, công nghệ Idling Stop (ngắt động cơ tạm thời khi xe không hoạt động),...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trái tim làm nên sức mạnh của SH 150i là khối động cơ eSP+ 4 van thế hệ mới, xy-lanh đơn và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ cho công suất tối đa là 12.4KW ở vòng tua 8.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại là 14.8 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/ phút.

Đặc biệt, SH 150i còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC hỗ trợ chống trượt khi tăng ga. Công nghệ này giúp đảm bảo an toàn cho người lái khi đi đường. Công nghệ Bluetooth kết nối với điện thoại giúp bạn dễ dàng theo dõi toàn bộ các thông tin như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng,...

Một tính năng rất tiện ích, tuy nhiên nó chưa đủ hiện đại với một chiếc xe sang chảnh như Sh. Bởi SH 150i còn thiếu định vị tìm xe qua GPS, bản đồ dẫn đường hay khởi động xe bằng Smartphone. Các thông số kỹ thuật và trọng lượng của xe phù hợp với những người cao 1.7m trở lên. Sàn để chân trước rộng rãi, ghi đông bố trí thấp hơn so với Sh150i đời cũ nhưng vẫn vừa tay, linh hoạt ở mọi điều kiện giao thông.

Phiên bản SH 150i ABS nặng 134kg, có hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC chống trượt bánh khi tăng tốc. Tất cả những yếu tố này tạo cảm giác tự tin và hào hứng khi vặn ga. Động cơ Sh150i vận hành êm ái, đầm chắc và mát khỏe. Bánh xe cho độ bám đường tốt. Ngoài việc cho khả năng bứt tốc nhanh, phanh đĩa trước sau có ABS 2 kênh đảm bảo an toàn cho người lái trong những tình huống khẩn cấp.

Chiếc xe máy tay ga cỡ nhỏ giá "vừa túi": "Đánh bại" mọi đối thủ cùng phân khúc

Tuy nhiên, hạn chế của SH 150i là hệ thống giảm xóc khá cứng. Dung tích bình xăng của SH 150i là 7.8 lít, với mức giá xăng hiện tại bạn sẽ phải mất gần 233.000 đồng để đồ bình đấy. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sh150i là 2.24 lít/100km.

Hiện tại, Honda SH 150i đã được hãng thay bằng dòng xe SH 160i trong năm 2023. Nhưng khách hàng vẫn có thể tìm kiếm dòng xe này thông qua các đại lý, cửa hàng mua bán xe máy cũ. Và cụ thể, trên trang cá nhân của cửa hàng xe máy cũ đăng tải thông tin chiếc Honda SH 150i với giá chỉ 56,5 triệu đồng.

Ảnh cắt OKXE
Ảnh cắt OKXE

Theo thông tin người đăng tải, chiếc xe được sản xuất năm 2018 sở hữu "màu áo" Xanh đậm với mức ODO đạt được là >5.000km. Đại lý cam kết bảo hành máy 6 tháng sau khi mua và cam kết xe không tai nạn, không bổ máy, số khung số máy nguyên bản theo Giấy Đăng Ký, không đục tháo sửa chữa.

Ảnh cắt OKXE
Ảnh cắt OKXE

Hơn thế, đại lý cũng cam kết xe đảm bảo giấy tờ và sang tên được cho người mua và lợi hơn khi bạn mua xe máy cũ nhưng vẫn được trả góp 0%.

Mặc dù chiếc xe trên được chào bán với những lời "có cánh", tuy nhiên khi khách hàng muốn mua vẫn phải tìm hiểu kỹ về chất lượng cũng như tính chất pháp lý bởi đây là chiếc xe máy đã qua sử dụng.

Trình làng mẫu xe máy Wave Thái phiên bản mới: Chỉ "ăn" 1,3L xăng/100km, giá "tí hon"

Mới đây, tại xứ sở chùa Vàng đã trình làng mẫu xe máy Honda Wave 110i phiên bản 2023 với diện mạo trẻ trung, thể ...

Top 3 mẫu xe máy phù hợp với khách hàng tài chính "eo hẹp": Rẻ-đẹp-tiết kiệm xăng

Thay vì lựa chọn mua xe đã qua sử dụng hay xe 50cc, người tiêu dùng vẫn có thể tậu được một chiếc xe máy ...

"Kỳ phùng địch thủ" của Honda Vision lộ diện: Thiết kế "ăn" khách, giá chỉ 28 triệu

Mới đây, mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ Yamaha Jog 125 2023 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với phong cách cổ ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm