Honda Lead và Yamaha Latte: Nên mua xe nào?

Cập nhật: 11:07 | 19/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Là hai hãng xe máy chủ lực trên thị trường Việt Nam nhiều năm qua, cả Honda và Yamaha đều tích cực ra mắt và cải tiến các dòng xe của hãng nhằm chiếm lĩnh thị phần... Điều này tạo ra những cuộc đối đầu gay cấn giữa Winner và Exciter, Air Blade và Free Go hay Lead và Latte.

honda lead va yamaha latte nen mua xe nao

Giá xe Honda Lead mới nhất ngày 19/2/2020

honda lead va yamaha latte nen mua xe nao

Bảng giá xe Honda Wave Alpha mới nhất tháng 2/2020

So kè những "phẩm chất" của Honda Lead và Yamaha Latte

Về diện mạo, Yamaha Latte có sự kết hợp hài hòa giữa sự mềm mại cộng với các chi tiết sang trọng kế thừa từ Nozza. Phần mặt nạ trước nổi bật bởi các đường nét mượt, có gờ ở giữa kéo nhọn mũi kết hợp với bộ đôi đèn bố trí hai bên dạng vầng trăng khuyết.

honda lead va yamaha latte nen mua xe nao

Chưa hết, Yamaha Latte được trang bị cụm đồng hồ điện tử LCD hiện đại, một chi tiết tạo điểm nhấn cho tân binh của Yamaha. Cùng với đó là nắp bình xăng được bố trí phía trước tạo sự thuận tiện cho người lái xe khi cần dừng xe đổ xăng. Trên xe lại được trang bị chìa khóa thông minh rất hiện đại. Sàn đề chân rộng rãi, cùng tay lái hạ thấp tạo thư thế ngồi lái thoải mái cho lái xe.

Nếu trong phân khúc xe tay ga bình dân, Honda Lead vẫn được mệnh danh là “vô địch” về cốp đựng đồ dưới yên, một điểm rất được chi em phụ nữ Việt Nam ưa chuộng thì giờ đây Latte cũng gây ấn tượng không kém khi có cốp đựng đồ rộng 37 lít.

honda lead va yamaha latte nen mua xe nao

Tuy nhiên, xét về mặt động cơ dù Yamaha Latte trang bị động cơ Blue Core 125cc hiện đại, với kết cấu đơn xy-lanh nhưng công suất đầu ra của sản phẩm từ Yamaha tỏ ra yếu hơn so với Honda Lead 125 một chút. Mặc dù vậy, Latte vẫn tỏ ra linh hoạt và nhạy bén với chỉ số công suất tối đa 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 9,7 Nm.

Điều đáng nói là Yamaha Latte mới đây đã được chốt giá niêm yết chính thức tại thị trường Việt Nam ở mức khá hợp lý là 37,49 triệu VNĐ. Mức giá này tương đương với Honda Lead tiêu chuẩn nhưng thấp hơn hẳn so với Lead cao cấp và đen mờ chưa kể là giá bán Honda Lead khi về các đại lý thường chênh cao hơn so với giá đề xuất. Cả Yamaha Latte và Honda Lead đều hướng tới đối tượng khách hàng nữ. Mỗi mẫu xe đều có những lợi thế riêng của mình và cho thấy là hai đối thủ xứng tầm.

honda lead va yamaha latte nen mua xe nao Thủ tục mua xe Honda Air Blade trả góp kèm bảng lãi suất mới nhất tháng 2/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất tháng 2/2020: Thủ tục mua xe Honda Air Blade trả góp kèm bảng ...

honda lead va yamaha latte nen mua xe nao Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất ngày 18/2/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất ngày 18/2/2020: Honda Air Blade là mẫu xe ga phổ thông rất ăn ...

honda lead va yamaha latte nen mua xe nao Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 18/2/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 18/2/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

Văn Thắng

Tin cũ hơn
Xem thêm