Hội chợ “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 thúc đẩy kết nối hàng Việt

Cập nhật: 02:57 | 10/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 9/4, tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Tân Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp UBND quận Tân Bình tổ chức lễ khai mạc hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 với chủ đề “Hàng Việt vì người tiêu dùng Việt”.  

hoi cho ton vinh hang viet nam 2019 thuc day ket noi hang viet Trà, cà phê, nước mắm... của Việt Nam bị giả mạo tại Mỹ

Đây là sự kiện mở đầu cho các hoạt động tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm nay có gần 200 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia khoảng 300 gian hàng, thuộc các nhóm ngành hàng như: dệt may, thời trang, giày dép, trang sức, thực phẩm chế biến, nước giải khát, điện tử, hàng gia dụng, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, du lịch, ẩm thực… Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/4, tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Tân Bình, số 446 – 448 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TPHCM.

hoi cho ton vinh hang viet nam 2019 thuc day ket noi hang viet
Khai mạc hội chợ.

Đây là những thương hiệu Việt mạnh của các doanh nghiệp dẫn đầu trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ năm 2009 đến nay. Các doanh nghiệp này chủ yếu thuộc các nhóm ngành hàng như: dệt may, thực phẩm chế biến, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ…đã nỗ lực đầu tư cải tiến công nghệ, mẫu mã, nâng cao chất lượng và hạ giá thành để hàng Việt cạnh tranh được với hàng ngoại nhập.

Cũng tại hội chợ, nhà phân phối và người tiêu dùng được hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm thật, có thể thử chất lượng, so sánh giá cả với các mặt hàng cùng chủng loại của Thái Lan và một số quốc gia khác. Qua đây, các doanh nghiệp tham gia kỳ vọng sẽ kết nối được với các hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ hiện đại, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng ngày một nhiều hơn.

Trong khuôn khổ hội chợ, ban tổ chức còn bình chọn “Sản phẩm tiêu biểu” tham gia hội chợ nhằm khuyến khích, ghi nhận, động viên doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, sản xuất nhiều sản phẩm mới; chương trình “Kết nối giao thương” giữa các công ty phân phối như Saigon Coop, Satra, Vincom mart, Aeon Mall, Big C, Mega Market, Bách hóa xanh… với các doanh nghiệp tại hội chợ, hỗ trợ thông tin tiêu chí hàng hóa, kết nối mua hàng vào hệ thống phân phối hiện đại, phục vụ hàng Việt cho người tiêu dùng ngày một nhiều hơn.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm