Hòa Bình Corp nới tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 49%

Cập nhật: 10:02 | 02/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (Hòa Bình Corp, HOSE - Mã chứng khoán: HBC) cho biết đã được chấp thuận điều chỉnh giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.    

hoa binh corp noi ty le so huu cua nha dau tu nuoc ngoai len 49

ASM nhận chuyển nhượng 23 triệu cổ phiếu Điện mặt trời EuroPlast Long An

hoa binh corp noi ty le so huu cua nha dau tu nuoc ngoai len 49

Giá vàng hôm nay 2/7: Trong nước mất 400.000 đồng/lượng

Cụ thể, Hòa Bình Corp (HBC) vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận điều chỉnh giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài từ 37,5% lên 49% do Công ty đã hoàn thành việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu từ nước ngoài.

Tính đến hết tháng 6, cơ cấu cổ đông của Hòa Bình Corp bao gồm nhiều nhà đầu tư nước ngoài như PYN Elite Fund, Deutsche Bank AG London, Lucerne Enterprise Ltd, Vietnam Holding Limited,…

hoa binh corp noi ty le so huu cua nha dau tu nuoc ngoai len 49
Hòa Bình Corp nới tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 49%. (Ảnh minh họa)

Mới đây, Hòa Bình Corp đã chào bán riêng lẻ thành công 25 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược Huyndai Elevator Co., Ltd. Sau chào bán, nhà đầu tư nước ngoài này chính thức sở hữu 10,83% cổ phần qua đó trở thành cổ đông ngoại lớn nhất tại Hòa Bình Corp.

Ở chiều ngược lại, một cổ đông ngoại khác đã gắn bó khá lâu với Hòa Bình Corp là Pyn Elite Fund lại liên tục thoái bớt vốn tại doanh nghiệp này trong thời gian gần đây. Tính từ đầu năm 2019, quỹ ngoại này đã bán ra khoảng 11,28 triệu cổ phiếu HBC qua đó giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 4,66% và không còn là cổ đông lớn.

Trước đó, trong giai đoạn 2016 – 2017, HBC từng là một trong những cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất và mang lại kết quả tích cực cho Pyn Elite Fund. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu HBC đã không còn thuộc nhóm 12 cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của quỹ ngoại này.

Trên thị trường chứng khoán, sau phiên tăng ấn tượng hôm qua thì tại phiên sáng nay (2/7) cổ phiếu HBC giảm nhẹ 0,3% giao dịch với giá 15.050 đồng/cổ phiếu, tương đương mức vốn hóa thị trường khoảng 3.400 tỷ đồng. Khối lượng khớp lệnh tính đến 10h00 sáng là 132.050 đơn vị.

Hoàng Hà

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm