Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Cập nhật: 15:23 | 28/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Kia K4 2025 là mẫu xe thay thế Forte và được đặt tên theo cấu trúc mới và sử dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới.

Trong triển lãm Ô tô New York 2024 hiện đang diễn ra tại Mỹ, Kia đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng xe Forte. Bước sang thế hệ mới, mẫu sedan cỡ nhỏ này được gọi là Kia K4 nhằm tạo sự thống nhất về tên gọi cho các mẫu sedan mang thương hiệu Kia. Thay thế cho Forte/Cerato/K3, Kia K4 phù hợp với cấu trúc đặt tên mới của hãng và giới thiệu ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” của thương hiệu cho mẫu sedan.

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Kia K4 2025 sở hữu chiều dài 4.709 mm và chiều rộng 1.849 mm. So với Forte cũ, mẫu xe này dài hơn gần 76 mm, từ đó nới rộng nội thất và khoang hành lý bên trong. Thể tích khoang hành lý của Kia K4 2024 đạt 413 lít.

Theo đó, K4 có kích thước lớn nhất phân khúc, trong khi các đối thủ như Toyota Corolla Altis dài 4.630 mm và rộng 1.780 mm, Hyundai Elantra dài 4.620 mm và rộng 1.800 mm, Honda Civic dài 4.678 mm và rộng 1.802 mm.

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Ngoại hình của K4 lấy cảm hứng từ mẫu SUV điện EV9, từ cụm đèn pha cho đến đèn hậu. Lưới tản nhiệt mũi hổ thiết kế mới, cản trước với các hốc hút gió lớn và hầm hố hơn. Hai bên thân xe tối giản với những đường cắt phẳng. Trần xe dốc ngược về sau tạo kiểu coupe, trong khi tay nắm cửa sau đưa lên kính gần cột C. Cản sau hầm hố tương tự cản trước.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United của thương hiệu Kia, K4 mới kết hợp phong cách fastback với cột C dày dặn, tương tự mẫu xe thể thao Stinger đã bị khai tử. Ngoại hình của K4 lấy cảm hứng từ mẫu SUV điện EV9, từ cụm đèn pha cho đến đèn hậu như cụm đèn pha LED nằm dọc ấn tượng, dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu LED đều lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao. Ngoài ra, Kia K4 2025 còn được trang bị lưới tản nhiệt "mũi hổ" cải tiến với thiết kế hẹp, tích hợp nẹp mạ crôm trên đỉnh.

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Khu vực sườn xe sở hữu những đường dập gân sắc sảo ở chắn bùn trước/sau. Thiết kế được hãng Kia gọi là Twist Logic này khiến ánh sáng bị biến đổi trên thân xe. Sự phối hợp giữa chắn bùn "cơ bắp" và cột C dày dặn, tích hợp tay nắm cửa sau, khiến Kia K4 2024 trông như một mẫu xe coupe 2 cửa thể thao.

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Kia K4 GT-Line 2025 đương nhiên sẽ sở hữu cản trước và cản sau hầm hố hơn các bản còn lại. Cản trước, cản sau, ốp gương chiếu hậu, bậc cửa và hốc bánh của bản GT-Line đều được sơn màu đen bóng. Ngoài ra, bản GT-Line còn được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch. Trong khi đó, bản GT-Line Turbo sở hữu đèn pha LED với những bóng nhỏ hình vuông như viên đá, đèn sương mù LED và vành 18 inch.

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Không gian nội thất của Kia K4 2025 đã được cải thiện nhờ kích thước tăng lên. Trong đó, khoảng duỗi chân của hành khách phía sau đạt 965 mm, được hãng Kia khẳng định là rộng hàng đầu phân khúc. Điểm nhấn bên trong xe là màn hình cong mới đặt nổi trên mặt táp-lô với kích thước gần 30 inch. Trang bị này là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch ở trung tâm, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Tiếp theo đó là tính năng điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh "Hey Kia", cho phép truy cập những tính năng như điều hòa và âm thanh.

Ngoài ra, Kia K4 2025 còn có công nghệ khóa kỹ thuật số thế hệ thứ hai Digital Key 2.0 với dải tần số rộng, cho phép người lái dùng điện thoại thông minh để mở cửa, khóa cửa và khởi động máy. Hai bản GT-Line sẽ sở hữu vô lăng 3 chấu và tính năng sưởi ghế trước. Trong khi đó, tính năng làm mát ghế và ghế lái nhớ vị trí là trang bị tùy chọn.

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Kia K4 dành cho thị trường Mỹ sẽ có sẵn 2 tùy chọn động cơ xăng. Trong đó, 4 bản LX, LXS, EX và GT-Line đều dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT và hệ dẫn động cầu trước.

Ở bản GT-Line Turbo sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Động cơ này đi với hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số sau vô lăng. Ngoài ra, 2 bản GT-Line và GT-Line Turbo còn có hệ thống treo đa liên kết phía sau, mang đến trải nghiệm lái thể thao hơn.

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Kia đang nỗ lực nâng cao khả năng an toàn và tuyên bố rằng các tính năng an toàn chủ động của K4 đều thuộc phân khúc trên. K4 sẽ có bộ hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống tránh va chạm thông thường. Tùy chọn là hỗ trợ lái né tránh, có thể “hỗ trợ” khả năng đánh lái của người lái để giảm thiểu va chạm, đưa xe vào không gian trống nếu phát hiện bạn sắp va chạm. Có tổng cộng 29 tính năng ADAS có sẵn trên K4, trong khi tính năng an toàn thụ động bao gồm 8 túi khí tiêu chuẩn.

Kia đang nỗ lực nâng cao khả năng an toàn và hãng Kia đã trang bị hàng loạt tính năng an toàn trên K4 mới. Theo đó, xe sở hữu 8 túi khí tiêu chuẩn và có tổng cộng 29 tính năng ADAS có sẵn trên K4. Những tính năng ADAS bao gồm hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống tránh va chạm thông thường…

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Hai bản GT-Line sẽ có thêm những tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ đánh lái giảm thiểu va chạm, hỗ trợ lái trên cao tốc thế hệ thứ hai, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, camera 360 độ và cảnh báo khoảng cách đỗ xe. Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước thế hệ thứ hai FCA-2, bổ sung tính năng phát hiện xe cắt mặt tại giao lộ, là trang bị tùy chọn.

Kia K4 2025 có 5 phiên bản, gồm LX, LXS, EX, GT-Line và GT-Line Turno và sẽ đến tay khách hàng Mỹ vào nửa cuối năm 2024 và sẽ được bảo hành 10 năm/100.000 km. Hiện, giá bán của Kia K4 2025 tại thị trường Mỹ chưa được công bố.

Kia Cerato thế hệ mới có thể đổi tên thành K4

Mới đây, một chiếc xe mang kín lớp ngụy trang được cho là thế hệ tiếp theo của Kia K3 xuất hiện trên đường thử ...

Mẫu ô tô KIA K3 "lột xác" ở thế hệ mới, đẳng cấp "miễn bàn"

Vừa qua, tại Mexico, thế hệ kế tiếp của KIA K3/Cerato đã trình làng và sẽ đổi sang tên gọi mới là K4. Thông tin ...

Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Mới đây, trên fanpage chính thức của Kia Việt Nam đã bất ngờ đăng hình ảnh úp mở của mẫu Seltos 2024. Kèm theo đó ...

Đức Anh