Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Cập nhật: 15:37 | 21/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, trên fanpage chính thức của Kia Việt Nam đã bất ngờ đăng hình ảnh úp mở của mẫu Seltos 2024. Kèm theo đó là dòng chú thích: "Cùng chờ đón sự xuất hiện của mẫu B-SUV "hot" nhất mùa hè này". Dự kiến, xe sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2024.

Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Kia Seltos nâng cấp đã chính thức trình làng ở thị trường Hàn Quốc vào giữa năm 2022. Bước sang phiên bản mới, xe đã được thay đổi đáng kể ở ngoại hình nhờ ngôn ngữ thiết kế mới. Đáng chú ý nhất là khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ mới. Cả đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu của xe đều lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao. Tiếp theo đó là vành la-zăng và cản trước/sau cải tiến, đi kèm ốp màu bạc mới.

Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Hiện chưa có thông tin cụ thể về trang bị của Kia Seltos 2024 ở Việt Nam. Trong khi đó, Kia Seltos 2024 tại thị trường Philippines sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và cao cấp. Nổi bật nhất là màn hình cong mới trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch.

Chưa hết, xe còn có ghế bọc da pha nỉ, vô lăng bọc da, tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Bose, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold.

Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Còn, Kia Seltos 2024 bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, vô lăng 3 chấu bọc urethane, màn hình đa thông tin TFT LCD 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 1 vùng, dàn âm thanh 6 loa,...

Tương tự trang bị tiện nghi, các tính năng an toàn của Kia Seltos 2024 cũng được nâng cấp mạnh. Xe đã có những tính năng an toàn chủ động ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop & Go, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo khoảng cách đỗ xe, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm khi lùi chuồng.

Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Cung cấp sức mạnh cho Kia Seltos 2024 tại thị trường Philippines là 2 tùy chọn động cơ gồm: Động cơ xăng 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp iVT. Thứ 2 là động cơ xăng tăng áp 1.4L cho công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Kia Seltos được định vị trong phân khúc SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp cùng với Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, MAzda CX-30, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce. Hiện các thông tin về thông số kỹ thuật và giá bán của Seltos 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Hiện, mẫu SUV cỡ B này hiện đang được phân phối với nhiều phiên bản và giá bán từ 604 - 714 triệu đồng.

Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Tại Việt Nam, Kia Seltos đứng thứ 3 trong phân khúc về mặt doanh số trong tháng 2/2024 với doanh số 202 xe, giảm 61,4% so với tháng 1/2024. Tuy nhiên, nếu xét về doanh số cộng dồn trong 2 tháng đầu năm nay, Kia Seltos đứng thứ 2 trong phân khúc, chỉ sau Honda HR-V.

Kia Seltos tại Việt Nam hiện có 2 tùy chọn động cơ xăng với dung tích 1.6L và 1.4L. Động cơ 1.6L là loại hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ tăng áp 1.4L là 138 mã lực và 242 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.

KIA Seltos 2024 cập bến tại đại lý, thiết kế lấn át Hyundai Creta: Giá chỉ 497 triệu đồng

Mới đây, KIA Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại thị trường Philipines dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với thiết ...

Chiếc ô tô "chinh phục" đông đảo khách hàng nhờ giá bán dễ tiếp cận

Mẫu ô tô KIA Seltos facelift gây sốt với khách hàng giá chỉ từ 309 triệu đồng khiến Hyundai Creta nguy cơ "thất sủng".

Đối thủ của Seltos và Creta mở cọc, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Các đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu quy trình nhận cọc cho mẫu ô tô SUV cỡ B+ được kỳ vọng sẽ tạo ...

Anh Vũ