Hé lộ mẫu thiết kế iPhone 15 Pro: Đột phá mới về camera

Cập nhật: 19:00 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

iPhone 15 sẽ không có nhiều thay đổi lớn về thiết kế so với iPhone 14, nhưng hứa hẹn camera sẽ có rất nhiều nâng cấp lớn. Để có cái nhìn rõ nét hơn, mời độc giả cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh concept của iPhone 15 ngay dưới đây.

Rỏ rỉ thông tin thiết kế Samsung Galaxy Z Flip4 sắp ra mắt tháng 8: Giá liệu có mềm?

Samsung Galaxy Note 10 Lite "phiên bản tiết kiệm": Giá "êm ví", vượt iPhone?

Top 5 điện thoại giá rẻ dưới 4 triệu đồng "chất" nhất hiện nay: Vinsmart đã "hết thời"?

Apple được cho là sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cho duy nhất phiên bản iPhone 15 Pro Max ra mắt vào năm sau.

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF International Securities cho biết các nhà cung cấp máy ảnh đang phát triển camera tiềm vọng cho iPhone, nhưng chỉ dành cho bản đắt đỏ nhất. Điều này phù hợp với chiến lược nâng cấp công nghệ mới từ từ trên các thế hệ iPhone nhằm duy trì tỷ suất lợi nhuận cao nhất có thể.

iPhone 15 Pro Max sẽ có camera tiềm vọng
iPhone 15 Pro Max sẽ có camera tiềm vọng

Apple thường không vội vã đưa công nghệ mới lên sản phẩm của mình. Họ sẵn sàng đợi các nhà sản xuất smartphone Android triển khai trước, như màn hình OLED, camera dạng đục lỗ... nhằm đánh giá phản ứng thị trường cũng như chờ công nghệ hoàn thiện và có mức giá tốt hơn. Chiến lược này cũng được Apple áp dụng cho ống kính tiềm vọng. Từ năm 2019, Huawei và Oppo đã mở đầu cho cuộc đua máy ảnh siêu zoom với P30 Pro và Reno Zoom 10x. Sau đó, Samsung gia nhập với ống kính zoom 10x cho model dòng S. Nếu Apple tích hợp công nghệ này lên iPhone 15 Pro Max, camera tiềm vọng hứa hẹn trở thành xu hướng chung.

Ống tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max ban đầu có khả năng zoom quang 6x, sử dụng cảm biến độ phân giải 12 megapixel và khẩu độ f/2.8, đi kèm công nghệ chống rung Sensor Shift độc quyền của Apple.

Hé lộ mẫu thiết kế iPhone 15 Pro: Đột phá mới về camera

Để so sánh, ống kính tele trên iPhone 13 Pro và Pro Max chỉ cung cấp khả năng zoom quang học 3x và zoom kỹ thuật số 15x. Trong khi đó, ống kính tiềm vọng trên Samsung Galaxy S22 Ultra cho phép zoom quang học 10x và zoom kỹ thuật số lên đến 100x.

Apple mặc dù đã có kế hoạch đưa ống kính tiềm vọng lên iPhone, nhưng có vẻ như tính năng này sẽ chỉ có trên mẫu iPhone cao cấp nhất.

Những người yêu thích điện thoại màn hình nhỏ hơn sẽ phải đợi đến năm 2024 để có chiếc iPhone 16 Pro được trang bị ống kính tiềm vọng. Vì ông Kuo cho biết, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ có công nghệ này. Không có gì ngạc nhiên khi các mẫu iPhone 15 và iPhone 16 bản thường sẽ không có ống kính tiềm vọng.

Nếu tin tức từ ông Kuo là sự thật, đây sẽ không phải là lần đầu tiên Apple hạn chế một số tính năng cao cấp cho iPhone Pro Max đắt tiền hơn.

Hé lộ mẫu thiết kế iPhone 15 Pro: Đột phá mới về camera

Còn nhớ iPhone 12 Pro Max là mẫu duy nhất có cảm biến lớn hơn với ống kính góc rộng, đây cũng là mẫu iPhone duy nhất có tính năng ổn định hình ảnh bằng dịch chuyển cảm biến, ống kính tele với zoom quang học 2,5x cũng chỉ dành riêng cho mẫu Pro Max.

Thêm một thay đổi lớn nữa trên iPhone 15 đó chính là việc thay đổi cổng Lightning sang USB-C. Giờ đây người dùng iPhone sẽ thoải mái hơn trong việc tương thích cổng sạc với các thiết bị khác. Chưa hết, thần đoán Ming-Chi Kou cũng cho rằng iPhone 15 Pro sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng, tương tự như Huawei P30 Pro ra mắt năm 2019.

Nếu bạn đang lưỡng lự với những nâng cấp nhỏ giọt trên iPhone 14, hãy chờ iPhone 15 với những nâng cấp 'xứng đáng đồng tiền bát gạo' nhé!

* Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất: "Rẻ mà ngon"

Bạn đang muốn mua điện thoại, mà chỉ có 3 triệu thì không biết mua điện thoại gì. Với 3 triệu bạn hoàn toàn có ...

iPhone 13 "tụt" giá không tưởng cuối tháng 7: Khách Việt thích thú "lên đời"

Sau gần một năm ra mắt, iPhone 13 hiện vẫn đang đứng đầu doanh số tại nhiều đại lý. Giữa tháng 7, chiếc flagship hàng ...

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định "tậu" iPhone cũ

iPhone là một trong những thiết bị smartphone tuyệt vời nhất trên thế giới và nếu đã trải nghiệm qua một lần, hầu hết mọi ...

Thu Uyên

Tin liên quan