Samsung Galaxy Note 10 Lite "phiên bản tiết kiệm": Giá "êm ví", vượt iPhone?

Cập nhật: 15:26 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ra mắt cùng thời điểm với Galaxy S10 Lite, Galaxy Note 10 Lite là phiên bản mỏng nhẹ, được thu nhỏ về kích thước của Note 10 giúp cấu hình vận hành trơn tru, không lo giật lag. Có lẽ vì vậy mà Note 10 Lite luôn nhận được sự quan tâm của người dùng dù đã ra mắt cách đây khá lâu. Samsung Galaxy Note 10 Lite vẫn giữ nguyên tinh hoa của người tiền nhiệm nhưng có mức giá khá mềm, "đè bẹp" cả iPhone SE 2022 trong cùng tầm giá.

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định "tậu" iPhone cũ

Xiaomi 12 Pro "kịch sàn" cuối tháng 7, "đối đầu" iPhone 13 Pro Max: Liệu có đáng mua?

Rỏ rỉ thông tin thiết kế Samsung Galaxy Z Flip4 sắp ra mắt tháng 8: Giá liệu có mềm?

Theo khảo sát tại các đại lý, giá Galaxy Note 10 Lite giữa tháng 7 hiện ở mức 10.450.000 đồng, ngang ngửa iPhone SE 2022 với cùng dung lượng lưu trữ nhưng lại được đánh giá cao vì có màn hình và dung lượng lưu trữ lớn, camera đẳng cấp, viên pin trâu cùng sự đa-zi-năng của bút S-Pen huyền thoại dòng Note.

Trong thuật ngữ công nghệ, chữ "lite" đại diện cho "light", nghĩa là phiên bản nhẹ hơn, được thu nhỏ để vận hành ổn định mà không bị giật. Về cơ bản, bất kỳ thiết bị nào có chữ "Lite" trong tên sản phẩm đều là phiên bản nhỏ hơn, vận hành nhẹ hơn so với thiết bị gốc được ra mắt trước đó.

Samsung Galaxy Note 10 Lite

Samsung Note 10 Lite chính là phiên bản được rút gọn về ngoại hình (chiều dài, rộng) lẫn cấu hình (màn hình, dung lượng lưu trữ, dung lượng pin,...). Ngoài ra thì thiết kế đặc trưng của dòng Note lẫn các tính năng như bút S-Pen hay bảo mật sinh trắc học sẽ được giữ nguyên như trên bản Note 10 gốc. Do đó với những ai ưa thích thiết kế và tính năng của Note 10 nhưng không muốn smartphone của mình trở nên to lớn và cồng kềnh thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Galaxy Note 10 Lite có thiết kế vuông vức đặc trưng của dòng Note

Nhìn chung, phiên bản Galaxy Note 10 Lite sẽ có sự thay đổi về ngoại hình. Kích thước tổng thể của thiết bị sẽ được giảm xuống để tạo cảm giác nhẹ hơn, vừa tay cầm hơn. Ngoài ra thì Samsung Galaxy Note vẫn sẽ được kế thừa thiết kế nguyên khối sang trọng với kính cường lực Gorilla Glass 6 phủ hai mặt và mang dáng vẻ quyển sổ đặc trưng mà "người anh" Galaxy Note 10 có trước đó.

Samsung Galaxy Note 10 Lite được cho là sẽ ra mắt với hai màu sắc: đỏ và đen và không có phiên bản màu bạc ánh kim bóng bẩy như Galaxy Note 10. Việc Samsung chỉ cho ra mắt hai phiên bản màu có thể sẽ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn so với ba phiên bản màu của Note 10.

iPhone 13 "tụt" giá không tưởng cuối tháng 7: Khách Việt thích thú "lên đời"

Note 10 Lite có màn hình Infinity-O 6.7 inch với tấm nền Super AMOLED cho hình ảnh sắc nét

Một yếu tố cấu hình nữa được rút gọn trên Note 10 Lite chính là thiết kế màn hình cong. Để có thể hạ giá thành sản phẩm và làm cho dòng Note trở nên đa dạng về mẫu mã hơn, Samsung sẽ quyết định loại bỏ màn hình cong và mang về màn hình phẳng truyền thống cho chiếc điện thoại này. Với những người dùng cảm thấy bất tiện với cạnh bo cong hai bên của Note 10, thì màn hình trên phiên bản Lite sẽ làm trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn.

Note 10 Lite được trang bị tấm nền màu Super AMOLED đặc trưng, mang lại màu sắc trung thực và hiển thị đẹp mắt không thua kém gì 2 người tiền nhiệm.

Samsung Galaxy Note 10 Lite

Samsung Note 10 Lite chạy con chip Exynos 9810 cùng 6GB RAM giúp vận hành mượt mà

Về cấu hình phần cứng Galaxy Note 10 Lite sẽ được trang bị chip Exynos 9810 của Samsung. Thông tin về chip cấu hình chưa được xác nhận nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ là GPU Mali-G76 MP12 hoặc Adreno 640 tương tự như Note 10 gốc.

Samsung Galaxy Note 10 Lite cũng sẽ được giảm dung lượng bộ nhớ trong xuống 128GB thay cho 256GB như Note 10. Và với 128GB bộ nhớ trong, smartphone chắc chắn sẽ cần đến 6GB RAM để có thể vận hành mượt mà và xử lý dữ liệu nhanh chóng. Máy sẽ hoạt động trên hệ điều hành Android 10 với giao diện One UI 2.0 mới nhất hiện nay. Note 10 Lite được trang bị viên pin 4500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W.

Ba camera sau cho khả năng chụp ảnh tốt

Galaxy Note 10 Lite được trang bị 3 camera sau với camera góc siêu rộng 12MP, f2.2. Cạnh đó là camera góc rộng với pixel kép 12MP, f1.7. Camera này giúp chụp ảnh rõ và ổn định hơn, kể cả trường hợp ánh sáng yếu. Cuối cùng là camera tele 12mP, f2.4 với khả năng zoom 2 lần, có thể phóng to mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Camera trước của Note 10 Lite là ống kính 32MP, khẩu độ f2.2 với khả năng chụp hình tốt, mang đến những bức hình tự sướng hoàn hảo.

Samsung Galaxy Note 10 Lite

Giữ nguyên bút S-Pen và các tính năng bảo mật hiện đại

Là thành viên mới nhất trong gia đình Note, sẽ là một thiếu sót lớn khi Samsung Note 10 Lite không có bút stylus đi kèm. Chính vì thế S-Pen chắc chắn sẽ có mặt trên phiên bản rút gọn này. Với việc một chiếc smartphone cận cao cấp có bút S-Pen đi kèm như Note 10 Lite hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt đối với nhiều tín đồ công nghệ.

Để giữ nguyên "chất riêng" cho Samsung Note 10 Lite thì ngoài bút S-Pen, điện thoại vẫn sẽ được tích hợp các công nghệ bảo mật hiện đại như vân tay siêu âm, mống mắt, quét khuôn mặt. Các tính năng phụ khác bao gồm âm thanh Dolby Atmos, Bixby, Samsung DeX và sạc nhanh. Một số yếu tố cấu hình khác có thể bị cắt giảm bao gồm dung lượng pin và lượng ống kính của camera sau.

Lý do nên mua Samsung Galaxy Note 10 Lite tháng 7

Note 10 Lite là chiếc smartphone mang đến nhiều trải nghiệm cao cấp như cấu hình mạnh, camera đẳng cấp, bút S-Pen huyền thoại với mức giá dễ tiếp cận. Thậm chí, so sánh với đối thủ iPhone SE 2022 cùng tầm giá, chúng ta dễ dàng nhận thấy Note 10 Lite có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn. Vì vậy, chắc chắn Note 10 Lite sẽ vẫn được nhiều người dùng lựa chọn trong thời gian tới.

*) Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm