Hành trình thâm nhập thị trường nội thất Việt của CEO Hà thành

Cập nhật: 14:02 | 29/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Nhờ sự sáng tạo và quyết đoán của mình doanh nhân Helen Lan đã đưa Nội thất Kenli từ con số 0 trở thành doanh nghiệp nhiều triệu USD chỉ trong 5 năm ngắn ngủi. Biến giấc mơ mang nội thất Italia đến từng ngôi nhà Việt trở thành hiện thực.

Đối với những người sành điệu thì cái tên Kenli đã trở nên quá quen thuộc và nổi bật giữa hàng trăm thương hiệu nội thất khác tại Việt Nam. Người ta cũng không thể bỏ qua hành trình tìm kiếm những thương hiệu nội thất cao cấp từ Châu Âu mang về thị trường Việt của CEO Helen Lan, người sáng lập Nội thất Kenli.

hanh trinh tham nhap thi truong noi that nhap y cua ceo ha thanh
CEO Helen Lan

"Càng tìm hiểu về nội thất, tôi lại càng yêu thích và say mê. Vì vậy tôi đã nỗ lực tìm kiếm, hợp tác với những thương hiệu nội thất hàng đầu trên thế giới, mong muốn mang về Việt Nam những "tuyệt phẩm" hoàn hảo nhất từ thiết kế đến chất lượng", chị Lan chia sẻ.

Trải qua một quá trình dài tích lũy kinh nghiệm tư vấn và thi công nội thất cho khách sạn, biệt thự sang trọng, chung cư cao cấp, 2009 CEO Helen Lan quyết định thành lập thương hiệu Nội thất Kenli.

Những ngày đầu hoạt động nữ doanh nhân phải tự tay thực hiện mọi việc; tự chọn địa điểm Showroom, tìm kiếm đối tác, khách hàng, thành lập nhóm kinh doanh, tìm nguồn hàng chất lượng nhất…

9/2015, Kenli khai trương showroom đầu tiên tại số 2 Dịch Vọng Hậu, Hà Nội, chuyên phân phối các sản phẩm được thiết kế bởi KTS hàng đầu thế giới như: Eames, Hans Wegner…

Hạnh phúc nhân đôi khi trong ngày khai trương số lượng khách đặt hàng cũng như đăng ký làm đại lý của Kenli vượt ngoài dự kiến. Tuyệt vời hơn nữa là vài tháng sau Kenli đã góp tên mình vào danh sách các đơn vị nội thất uy tín nhất tham dự hội chợ Vietbuild tại Hà Nội. Từ đó Kenli trở thành điểm đến quen thuộc của các KTS hàng đầu Việt Nam.

Năm 2016 Nội thất Kenli bùng nổ, khi giấc mơ chinh phục thị trường miền Nam trở thành hiện thực. Đây cũng là thời điểm CEO Helen Lan phải hoạt động "hết công suất" để chèo lái con tàu Kenli.

Với CEO Helen Lan, 5 năm không phải là một chặng đường quá ngắn nhưng cũng chưa đủ để xây dựng một thương hiệu Nội thất cao cấp đứng đầu Việt Nam. Giờ đây khi đã sở hữu 3 Showroom nội thất đẳng cấp 5 sao tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Cùng với 4 đại lý ủy quyền tại những thành phố top đầu Việt Nam, chị vẫn chưa hài lòng với kết quả ấy.

Mục tiêu ngắn hạn chị đặt ra là đưa Kenli trở thành Top 3 thương hiệu nội thất cao cấp nhập khẩu Italia tại Việt Nam vào năm 2020 đồng thời đưa sản phẩm của mình vượt biên giới để chinh phục thị trường Đông Nam Á.

Tháng 6 năm 2019 Nội thất Kenli trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu Chateau d’Ax Italia. Đưa Kenli bước sang một giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn. Trải qua 4 năm phát triển đến nay Nội thất Kenli đã trở thành thương hiệu nội thất uy tín bậc nhất, được đánh giá là top đầu doanh nghiệp nội thất có tốc độ phát triển thần tốc nhất.

hanh trinh tham nhap thi truong noi that nhap y cua ceo ha thanh Shark Vương chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công

KTCKVN - Bên lề một cuộc thi khởi nghiệp của sinh viên, Shark Trần Anh Vương – vị "cá mập" trong chương trình Shark Tank Việt ...

hanh trinh tham nhap thi truong noi that nhap y cua ceo ha thanh Bà Lê Diệp Kiều Trang: Startup thất bại không hẳn do người khởi nghiệp

Trong nhiều trường hợp, nhà đầu tư và startup có tầm nhìn khác nhau, thậm chí đôi khi nhà đầu tư có tiếng nói lớn ...

hanh trinh tham nhap thi truong noi that nhap y cua ceo ha thanh Nhà sáng lập Công ty May mặc Dony: "10 năm mài kiếm - một lần tung kiếm"

Bùng nổ doanh số từ việc xuất khẩu khẩu trang vải đã giúp Dony vượt qua mùa dịch, đồng thời có khoản đầu tư mở ...

Minh Thuận