Hành khách quá tải so với thiết kế nhà ga, Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ

Cập nhật: 15:52 | 11/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 11/3,  Cục Hàng không công bố kết quả khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi. Tân Sơn Nhất (TPHCM) có 6/7 nhóm tiêu chí được chấm điểm thấp nhất trong sân bay được khảo sát.  

hanh khach qua tai so voi thiet ke nha ga tan son nhat dung cuoi bang chat luong dich vu Cảng hàng không quốc tế Long Thành phải áp dụng công nghệ hiện đại
hanh khach qua tai so voi thiet ke nha ga tan son nhat dung cuoi bang chat luong dich vu Thu nhập bình quân đầu người tại Vân Đồn đạt 43.688 USD/năm
hanh khach qua tai so voi thiet ke nha ga tan son nhat dung cuoi bang chat luong dich vu Sẽ điều chỉnh quản lý phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay

Kết quả đánh giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

hanh khach qua tai so voi thiet ke nha ga tan son nhat dung cuoi bang chat luong dich vu
Hình minh họa.

Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).

Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.

Ngoài ra, đội ngũ phục vụ mặt đất, không gian nhờ chờ, chất lượng wifi... cũng nhận được những điểm số tốt của khách hàng, khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã có những đầu tư, cải thiện.

Trước đó, năm 2017, khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ cũng được thực hiện, với 3 cảng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kết quả, Tân Sân Nhất cũng đứng cuối bảng xếp hạng, với 3,96 điểm.

Điều này, theo đơn vị thống kê lý giải, do lượng hành khách qua Tân Sân Nhất đạt trên 38 triệu lượt, trong khi thiết kế nhà ga chỉ 25 triệu lượt khách.

Tùng Linh