HAGL Agrico bán công ty cao su thứ tư cho Thaco

Cập nhật: 08:12 | 23/12/2020 Theo dõi KTCK trên

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã: HNG) tiếp tục sang tay công ty cao su của mình cho công ty con của CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco).

1130-byu-yyc
HAGL Agrico bán công ty cao su thứ tư cho Thaco (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Hội đồng Quản trị HAGL Agrico đã thông qua Nghị quyết số 2112/20/NQHĐQT-HAGL Agrico về việc chuyển nhượng phần vốn góp thuộc sở hữu của HNG tại Công ty TNHH MTV An Đông Mia cho CTCP Nông nghiệp Trường Hải. Phần vốn góp chuyển nhượng chiếm 100% vốn điều lệ tại Công ty TNHH MTV An Đông Mia.

Theo tìm hiểu, An Đông Mia được thành lập tháng 7/2012 với ngành nghề chính là trồng cây cao su. Công ty có số vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Như vậy, đây là lần thứ 4 HAGL Agrico bán lại các công ty cao su của mình cho công ty con của Thaco.

Trước đó, tháng 06/2019, HAGL Agrico đã chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển cao su Đông Dương cho CTCP Sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi (thuộc Thaco).

Không lâu sau, tháng 08/2019, HAGL Agrico cũng có quyết nghị về việc chuyển nhượng toàn bộ 99,875% phần vốn góp tại Công ty TNHH Đông Pênh cho Thadi.

Đến tháng 09/2019, toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV Cao su Trung Nguyên của HAGL Agrico cũng được sang nhượng cho Thadi.

Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian này, Hội đồng quản trị HAGL Agrico đã hủy lịch chốt danh sách lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư để tăng vốn điều lệ.

Thay vào đó, HAGL Agrico sẽ tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường. Thay vì tổ chức trong tháng 12, việc bàn phương án tăng vốn sẽ bị lùi sang tháng 01/2021. Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 25/12 tới đây.

Thị trường chứng khoán ngày 23/12/2020: Thông tin trước giờ mở cửa

CEE sẽ hủy niêm yết trên HOSE; Vietnam Airlines kêu gọi cổ đông cho vay với lãi suất ưu đãi; Giá một cổ phiếu chứng ...

CEE xin hủy niêm yết trên HOSE, chuyển xuống giao dịch UPCOM

Kế hoạch hủy niêm yết tự nguyện cổ phiếu CEE trên HOSE đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 của Công ty thông qua nhằm ...

Thế giới Di Động vượt mục tiêu lợi nhuận năm sau 11 tháng

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 11 và kế hoạch kinh doanh trong năm ...

Lâm Tuyền