Hà Nội công bố danh sách các dự án đang vướng mắc về pháp lý

Cập nhật: 09:29 | 30/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội đã có thông báo về việc dừng triển khai hơn 80 dự án theo hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) trong đó có nhiều dự án của các doanh nghiệp lớn.

2815-lfh
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trong Văn bản được phát đi ngày 18/6/2021, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở ban ngành trực thuộc tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản đồng thời công khai danh sách các dự án đang vướng mắc về pháp lý.

Theo đó, thành phố yêu cầu các sở: Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản.

Tăng cường theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản.

Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm trong thực hiện quy định về đầu tư, kinh doanh bất động sản; kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng; các dự án chậm tiến độ do có vướng mắc về vấn đề pháp lý đồng thời tiến hành kiểm tra các dự án bất động sản có vi phạm về xây dựng; các dự án không thực hiện bảo lãnh; các dự án chậm tiến độ; các dự án chưa nghiệm thu chất lượng công trình, chưa nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào sử dụng; các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở cho người dân.

Thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời đối với các chủ đầu tư chưa nộp tiền sử dụng đất dự án.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội đã có thông báo về việc dừng triển khai hơn 80 dự án theo hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) trong đó có nhiều dự án của các doanh nghiệp lớn.

Theo danh sách công bố, có 2 dự án đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi nhưng chưa ký hợp đồng là dự án cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển dài 7,5 km; dự án cải tạo nâng cấp QL6 - Xuân Mai dài 21,6 km.

Có 11 dự án đã phê duyệt chủ trương đầu tư, đang trong giai đoạn hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi là các dự án đường 70, đoạn từ Nhổn đến Đại lộ Thăng Long - Hà Đông dài 4,77 km do CTCP Bất động sản Thái An làm chủ đầu tư; dự án Vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến QL32 và nút giao giữa đường vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long do CTCP Him Lam làm chủ đầu tư...

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chưa triển khai Dự án Khu Lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc tại Sầm Sơn

Trao đổi với PV chiều tối 29/6, một vị Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thống nhất ...

Đồng Nai tiếp tục thông tin về chủ đầu tư Dự án King Bay lừa dối khách hàng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn trả lời người dân tố cáo CTCP Free Land liên quan đến việc chủ đầu tư Dự ...

Tin tức mời thầu các dự án lớn cập nhật ngày 29/6/2021

Một nhà đầu tư đạt năng lực thực hiện dự án Chợ Ngọc Long tại Hưng Yên; Đắk Lắk phát hành hồ sơ mời thầu ...

Văn Thắng