Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chưa triển khai Dự án Khu Lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc tại Sầm Sơn

Cập nhật: 05:55 | 30/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Trao đổi với PV chiều tối 29/6, một vị Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thống nhất chỉ đạo: Trong thời điểm hiện nay, Thanh Hóa đang cùng cả nước tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên chưa triển khai thực hiện Dự án Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc tại Sầm Sơn.

5335-tuong-dai

Dự án Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh Miền Nam tập kết ra Bắc tại phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn được phê duyệt Quy hoạch tại Quyết định số 3428/QĐ-UBND, ngày 14/10/2014; được phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình tại Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 17/6/2015 và được điều chỉnh tại Nghị quyết số 322/NQ-HĐND ngày 21/9/2020 của HĐND tỉnh với tổng mức đầu tư khoảng 255 tỷ đồng. Ủy ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn được giao làm Chủ đầu tư.

Ngày 21/6/2021, Hội đồng nghệ thuật tư vấn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội cán bộ, chiến sỹ, đồng bào và học sinh Miền Nam tập kết ra Bắc đã tổ chức phiên họp thứ nhất để lựa chọn mô hình thiết kế Tượng đài; các bước tiếp theo đang được các cơ quan chuyên môn nghiên cứu để tham mưu cho cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong thời điểm hiện nay, thành phố Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa đang cùng cả nước tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid 19 nên chưa triển khai thực hiện dự án. Trong thời gian tới, chỉ khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, thành phố Sầm Sơn mới phối hợp với Hội cán bộ, chiến sỹ, đồng bào và học sinh Miền Nam tập kết ra Bắc lựa chọn một số hạng mục thật sự thiết thực, có quy mô phù hợp (bằng nguồn vốn do Hội cán bộ, chiến sỹ, đồng bào và học sinh Miền Nam tập kết ra Bắc huy động và các nguồn xã hội hóa khác); không dùng ngân sách Nhà nước và sẽ được triển khai xây dựng vào thời điểm thích hợp.

Thanh Nhân

Tin cũ hơn
Xem thêm