Grab tạm dừng cung cấp dịch vụ JutGrab

Cập nhật: 16:20 | 18/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - JustGrab - dịch vụ lai giữa GrabTaxi và GrabCar - sẽ ngừng hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh từ ngày 1/4.

grab tam dung cung cap dich vu jutgrab

Grab ra mắt thẻ tín dụng vật lí tại một số thị trường Đông Nam Á

grab tam dung cung cap dich vu jutgrab

Grab có ý định lấn sân sang lĩnh vực tài chính

grab tam dung cung cap dich vu jutgrab

Grab lấn sân vào mảng gọi xe buýt

JustGrab là dịch vụ mở rộng của GrabCar và GrabTaxi, được hoạt động tại Việt Nam vào tháng 11/2017. Khi người dùng sử dụng JustGrab, hệ thống sẽ tự động kết nối với đối tác GrabCar hoặc GrabTaxi ở vị trí gần nhất, nhằm mục đích đặt chuyến xe nhanh hơn.

Ví dụ như khi cần di chuyển từ A đến B mà đang cần xe gấp, hành khách chọn JustGrab, hệ thống sẽ tự tìm từ tài xế GrabCar 4 chỗ, 7 chỗ cho đến GrabTaxi 4 hay 7 chỗ, miễn là có xe để khách hàng di chuyển.

grab tam dung cung cap dich vu jutgrab
Grab tạm dừng dịch vụ JutGrab

"Với quyết định tạm dừng dịch vụ JustGrab, Grab sẽ tập trung nguồn lực vào việc cải tiến và hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ cốt lõi hiện có, đồng thời, nghiên cứu và triển khai thêm nhiều dịch vụ mới, hướng đến tạo ra một tương lai di chuyển chia sẻ, liền mạch và thông minh hơn cho mọi người dân Việt Nam", đại diện Grab cho biết.

Thời điểm này chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày 1/4, các hãng taxi công nghệ cần phải chuyển đổi mô hình kinh doanh cho phù hơp với Nghị định 10. Cụ thể, nghị định 10/2020/NĐ-CP được đưa ra để thay thế cho nghị định 86 nhằm kết thúc thời gian thí điểm mô hình taxi công nghệ.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải từng diễn giải rằng mọi doanh nghiệp hoạt động phù hợp với Nghị định 10/2020/NĐ-CP đều có thể tiếp tục kinh doanh. Sau nghị định 10, sẽ không còn sự khác nhau giữa khái niệm taxi công nghệ và taxi truyền thống.

Minh Dương

Tin liên quan