Grab bắt tay với 2 “ông lớn” để làm dịch vụ đặt phòng

Cập nhật: 03:00 | 10/05/2019 Theo dõi KTCK trên

Sau khi được “rót” 1,46 tỷ USD từ các quỹ đầu tư “khổng lồ” thì Grab tiếp tục bắt tay với Agoda và Booking.com để làm dịch vụ đặt phòng. 

grab bat tay voi 2 ong lon de lam dich vu dat phong Tài xế Grab có thể thuê xe scooter để giao đồ ăn tại Singapore
grab bat tay voi 2 ong lon de lam dich vu dat phong Tính năng mới của Grab tại Singapore: Mua vé xem phim và đặt phòng khách sạn
grab bat tay voi 2 ong lon de lam dich vu dat phong Hậu thuẫn loạt tên tuổi Uber, Grab, WeWorks, quĩ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới của SoftBank có thể IPO
grab bat tay voi 2 ong lon de lam dich vu dat phong
Grab bắt tay cùng 2 "ông lớn" là Agoda và Booking.com để làm dịch vụ đặt phòng khách sạn.

Ngày 9/5, đại diện Công ty TNHH Grab (Grab) cho biết, hôm nay chính là ngày đầu tiên đơn vị này bắt đầu triển khai dịch vụ liên kết đặt phòng khách sạn cho khách hàng tại Việt Nam.

Như vậy, sau những dịch vụ như đặt xe, giao hàng, giao đồ ăn thì Grab đã chính thức “lấn sân” sang mảng dịch vụ đặt phòng khách sạn.

Khách hàng có thể đặt phòng khách sạn và các loại hình lưu trú khác ngay trên ứng dụng của Grab. Và hai “ông lớn” bắt tay với Grab chính là Agoda và Booking.com. Người dân có thể so sánh giá cả từ hàng triệu cơ sở lưu trú khác nhau, từ khách sạn cho đến nhà trọ bình dân…Điều này thể hiện tham vọng rất lớn của Grab vào thị trường Việt Nam.

Theo ông Jerald Singh, Giám đốc sản phẩm và thiết kế của Grab thì việc hợp tác giữa Grab với Agoda và Booking.com cho phép khách hàng dễ dàng tìm được cơ sở lưu trú phù hợp, vừa túi tiền ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

grab bat tay voi 2 ong lon de lam dich vu dat phong
Grab đã được "rót" 1,46 tỷ USD cách đây không lâu.

Trước đó, Grab đã được “rót” 1,46 tỷ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SoftBank Vision Fund - SVF). Khoản vốn tăng thêm từ SVF nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỷ USD.

Các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này gồm có Toyota Motor Corporation, Oppenheimer Funds, Hyundai Motor Group, Booking Holdings, Microsoft Corporation, Ping An Capital và Yamaha Motor.

Grab đang mở rộng các lĩnh vực kinh doanh hiện tại như dịch vụ tài chính, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, nội dung số và thanh toán kỹ thuật số.

Ngoài ra, hãng này cũng công bố nhiều dịch vụ mới trong năm 2019 được xây dựng trên nền tảng mở của Grab, GrabPlatform. Các dịch vụ này bao gồm xem video theo yêu cầu (hợp tác với HOOQ); chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số (hợp tác với Ping An Good Doctor); bảo hiểm (hợp tác với ZhongAn International) và đặt khách sạn (hợp tác với Booking Holdings).

Đại Việt

Theo dantri.com.vn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm