Gợi ý thiết kế phòng trọ giá rẻ chỉ 12m2

Cập nhật: 15:59 | 05/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện nay, phòng trọ không chỉ là “chốn ở tạm”. Do nhiều người thuê muốn có một cuộc sống lâu dài nên việc bài trí, thiết kế phòng trọ giá rẻ sao cho hợp thời, sạch sẽ cả về màu sắc lẫn phong cách là điều rất quan trọng.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Thiết kế phòng khách hiện đại cho căn hộ chung cư

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Gợi ý một số mẫu thiết kế phòng tắm đẹp

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Một vài chú ý khi thiết kế phòng ngủ

Khi nghĩ đến nhà ở trọ của sinh viên hoặc công nhân viên - những người có thu nhập thấp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những căn phòng nhỏ hẹp, mưa thì dột và ẩm thấp, nóng thì như một lò nướng.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Có thể thấy, việc bài trí một căn hộ hay phòng trọ nhỏ trở nên đẹp đẽ tiện nghi chưa bao giờ là dễ.

Thế nhưng, bạn có thể có được một không gian vừa ý nếu biết cách lựa chọn nội thất phù hợp và biết sử dụng thủ thuật thông minh vay mượn không gian một cách khoa học trong sắp xếp đồ đạc. Đó là cách nhiều người đã biến những không gian chật hẹp thành căn hộ lung linh và đầy đủ tiện nghi.

Đối với loại phòng trọ chỉ có diện tích 12 m2, không cần quá cầu kỳ trong cách thiết kế, chỉ cần biết cách bài trí các vật dụng, sắp xếp mọi thứ gọn gàng và tận dụng mọi không gian, bạn đã có một nơi ở thật sự vừa ý.

Đối với một nhà trọ, ấn tượng hay không là thiết kế bên trong ra sao và nội thất thế nào? Điều này sẽ tạo ra một nơi ở dù chỉ là tạm thời nhưng không kém phần hiện đại, ấm cúm, trẻ trung và sạch sẽ.

Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của chủ nhà trọ mà chọn lựa kiểu thiết kế kiến trúc chung sao cho hợp thời, mỗi kiểu đều có thế mạnh riêng về không gian và chi phí. Sau đây là những kiểu thiết kế phòng trọ 12 m2 không có gác lửng đẹp và hiện đại.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Mẫu thiết kế phòng trọ 12 m2 không chỉ đẹp mà cần phải có cách bố trí kiến trúc hợp lý

Mẫu thiết kế phòng trọ này đủ cho 2 người ở, có thể là một cặp vợ chồng trẻ. Phòng khách và phòng ăn thông với nhau để tiết kiệm không gian, phía sau là phòng ngủ cách biệt với khu vực sinh hoạt.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Thiết kế một phòng trọ đẹp không quá khó nếu biết cách bố trí không gian hợp lý

Cuộc sống ở trọ cần tiết kiệm tối đa các chi phí, đặc biệt là điện. Vì vậy một phòng trọ thiết kế với tiêu chí đón ánh sáng tự nhiên là tốt nhất và đồng thời cách phối màu sáng trọng, trẻ trung để phù hợp với những người trẻ sinh sống.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Với phòng trọ 12 m2 bạn hoàn toàn có thể thêm một gác lửng để tăng thêm diện tích

Giữa gác lửng và phần bên dưới cần có độ cao vừa phải, tránh trường hợp phần gác lửng quá sát trần gây nóng nực vào mùa hè nếu thiếu máu lạnh.

Phòng trọ 12 m2 được thiết kế rộng rãi dành cho 3 người ở

Không quá khó để thiết kế một không gian phòng trọ rộng rãi với 12 m2 dành cho 2 - 3 người sinh sống, có thể là một gia đình nhỏ vợ chồng và một người con.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Nền nhà có thể được ốp gỗ hoặc gạch men giả gỗ để tăng thêm tính thẩm mỹ

Một góc không gian trống cũng đủ để sắp đặt được một bộ ghế sofa đầy phong cách và tốt nhất là có khoảng không gian sinh hoạt, làm việc càng rộng càng tốt đối với một phòng trọ.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Phòng trọ đẹp và tiện nghi quan trọng ở việc biết cách tận dụng mọi không gian

Diện tích tuy nhỏ nhưng nhờ biết cách vay mượn không gian trống để bài trí các đồ dùng thường ngày như bàn ghế, kệ sách, cầu thang… vì vậy không gian trống dành cho gia đình tăng thêm trông thấy.

goi y thiet ke phong tro gia re chi 12m2

Màu sắc và nền nhà là yếu tố quan trọng giúp cho ngôi nhà sáng và sạch sẽ

Phòng trọ 12 m2 cũng không quá nhỏ, đủ để chúng ta có một nơi sinh hoạt vừa đủ nếu chủ nhà biết cách bố trí các khu vực sao cho hợp lý và đặc biệt hơn nữa là cần quan tâm đến cách phối màu sơn tường, nền nhà, chất liệu cửa chính, cửa phụ.

Người chủ xây dựng nhà trọ luôn tự tin với một nơi ở đẹp dành cho người thuê và người thuê phòng cũng cảm thấy thoải mái, hài lòng với nơi ở mới là điều ai cũng mong muốn. Vì vậy để tìm thuê phòng trọ 12 m2 đẹp bạn nên kết hợp với không gian xung quanh thoáng mát thì thật sự là điều tuyệt vời cho cuộc sống trong lành, mát mẻ.

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm