Giải pháp thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu thanh toán hiện đại

Cập nhật: 09:53 | 27/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Số liệu tổng hợp từ các doanh nghiệp trung gian thanh toán cho thấy,  hiện nay có đến 10 triệu người sử dụng ví điện tử. Chỉ tính riêng với một ứng dụng thanh toán điện tử hiện đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng như Payoo, ước tính giá trị giao dịch năm 2018 vào khoảng 3 tỉ USD, tăng gần 50% so với năm trước.  

giai phap thanh toan da dang dap ung nhu cau thanh toan hien dai Citi ra mắt dòng thẻ tín dụng thương mại
giai phap thanh toan da dang dap ung nhu cau thanh toan hien dai VietinBank cung cấp giải pháp thanh toán cho GO-VIET

Trong số các doanh nghiệp Fintech đang hoạt động tại Việt Nam, Payoo nổi lên như một nền tảng đáp ứng được nhu cầu thanh toán đa dạng của khách hàng. Trước hết phải kể đến việc Payoo phát triển sản phẩm PayooMPOS nhằm phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng khả năng chấp nhận thẻ ngân hàng.

Việc thanh toán QRCode trên di động cũng được Payoo triển khai khi tích hợp các ứng dụng mobile banking của ngân hàng và ứng dụng Payoo với smart phone nhằm mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Với Kiosk tự phục vụ của Payoo, khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm, dịch vụ trên màn hình cảm ứng (TouchScreen).

giai phap thanh toan da dang dap ung nhu cau thanh toan hien dai
Ảnh minh họa

Trong hành trình liên kết cùng NTT DATA Nhật Bản, Payoo còn phát triển hình thức thanh toán thẻ không tiếp xúc.

Hướng đến việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các giải pháp thanh toán mới cho doanh nghiệp và các cá nhân tiêu dùng, Payoo còn dựa trên những dữ liệu thanh toán để sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo, máy học và phân tích dữ liệu. Những ứng dụng đã được Payoo nghiên cứu và phát triển thành công để phòng chống gian lận trong thanh toán (FDS), phân tích độ tin cậy về tài chính của khách hàng (Credit scoring), phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng…

Với ứng dụng đa dạng đáp ứng nhu cầu một kết nối cho tất cả dịch vụ, Payoo được xem là cổng thanh toán mang đến nhiều tiện ích cho người dùng thuộc “top” đầu trên thị trường. Thông tin từ các nhà cung cấp dịch cụ qua Payoo được kết nối với khách hàng (thông qua website, ứng dụng di động), kết nối với ngân hàng (thông qua internet, mobile banking), kết nối hệ thống cửa hàng để phục vụ trực tiếp nhu cầu thanh toán của khách hàng... Tất cả các dịch vụ này đều thông qua kết nối trực tuyến và được xử lý real time 24x7.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán, hiện Payoo đang sở hữu 8.000 thiết bị EDC thông minh trong hệ thống 10.000 điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ, cung ứng 350 loại dịch vụ thanh toán. Theo thông tin từ VietUnion – Đơn vị chủ quản của Payoo, thiết bị thanh toán của họ không chỉ đọc thẻ mà còn có thể sử dụng để thanh toán các loại hóa đơn, thanh toán vé máy bay, vé xem phim. Quá trình đầu tư bài bản mang tính “đường dài” của Payoo không chỉ cho thấy tầm nhìn chiến lược dài hạn của một doanh nghiệp Fintech, mà còn cho thấy tiềm năng phát triển đầy lạc quan của thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Hoài Dương