Giá xe Toyota Vios ngày 3/8: Đã rẻ lại kèm khuyến mại, Mazda2 ‘hết cửa’ đọ

Cập nhật: 05:30 | 03/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Vios được coi là mẫu xe quốc dân vì tiết kiệm xăng và động cơ nổi tiếng bền bỉ. Giá bán xe đầu tháng 8/2023 đã rẻ kèm thêm khuyến mại khủng khiến cho các đối thủ cùng phân khúc như Mazda2 hay Suzuki Ciaz ‘hết cửa’ cạnh tranh.

Toyota Vios 2023 là bản nâng cấp nhẹ chứ chưa phải thế hệ mới hoàn toàn. Xe vẫn sở hữu thiết kế trung tính, trang bị ngoại thất, nội thất, các tính năng đã được bổ sung và nâng cấp.

So với bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2023 lược bỏ các bản E MT và E CVT 7 túi khí, chỉ còn các bản 3 túi khí, giá giảm lần lượt 10 triệu và 14 triệu đồng. Riêng bản G CVT vẫn giữ nguyên, không tăng giá. Bản G-RS vốn kén khách cũng ngừng phân phối.

Xe ô tô Toyota Vios 2023
Xe ô tô Toyota Vios 2023

Tại Việt Nam, Toyota Vios 2023 được lắp ráp trong nước, phân phối với 06 màu ngoại thất gồm: be, đen, xám, đỏ, bạc, trắng. Đối thủ cạnh tranh có thể kể đến Hyundai Accent, Honda City, Mazda 2, Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage, Nissan Sunny,...

Bảng giá xe ô tô Toyota Vios cập nhật ngày 3/8/2023

Mẫu xe

Giá niêm yết

(triệu VND)

Giá lăn bánh tạm tính

giảm 50% LPTB (triệu VND)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

Toyota Vios E MT (3 túi khí) 479 530 525 506 Giảm 50% lệ phí trước bạ

theo Nghị định số

41/2023/NĐ-CP

Toyota Vios E CVT (3 túi khí) 528 582 577 558
Toyota Vios G CVT 592 650 644 625

*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Thiết kế ngoại thất xe Toyota Vios 2023

Toyota Vios
Toyota Vios

Toyota Vios 2023 nhận khá nhiều tinh chỉnh ở khu vực đầu xe. Lưới tản nhiệt hình thang đã bị loại bỏ và thay vào đó là chi tiết nối liền nắp ca-pô và mở rộng sang 2 bên. Cản trước cũng được thiết kế lại và sơn đen, mang đến cái nhìn mới mẻ cho mẫu sedan hạng B.

Đèn pha LED trở thành trang bị tiêu chuẩn. Kích thước la-zăng vẫn giữ nguyên 15 inch nhưng họa tiết bên trong được thay đổi trông khỏe khoắn và thể thao hơn. Sự thay đổi phía đuôi xe nằm ở phần cản sau, đèn hậu không có sự khác biệt so với bản cũ.

Thiết kế nội thất xe Toyota Vios 2023

Toyota Vios
Nội thất xe Toyota Vios

Khoang cabin của Toyota Vios mới sở hữu nhiều trang bị tiện nghi như: màn hình trung tâm 9 inch, vô lăng bọc da 3 chấu, hàng ghế 2 có khả năng gập 6/4 để gia tăng khoang hành lý, điều hòa tự động 2 vùng trên bản cao cấp và chỉnh tay trên bản cơ sở, đồng hồ Analog được thay thế bằng cụm đồng hồ Optitron hiện đại hơn,…

Các chi tiết nâng cấp trên Toyota Vios 2023 xuất hiện ở hệ thống giải trí với đầu CD được chuyển sang DVD kết hợp màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Apple Carplay và Android Auto. Trang bị ghế nỉ trên bản E MT đã được thay thế bằng ghế da Simili. Vô-lăng bản G có thêm lẫy chuyển số; thêm cổng sạc USB cho hàng ghế sau trên các bản E MT và E CVT.

Động cơ

Toyota Vios
Toyota Vios

Toyota Vios 2023 vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L Dual VVT-I cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 106 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Toyota Vios 2023 là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) trên bản G. Đây là lần đầu tiên Vios sở hữu gói TSS với loạt tính năng tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và Cruise Control.

Bên cạnh đó là các tính năng an toàn quen thuộc như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, ổn định thân xe, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống báo động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,…

Ngoài ra, Toyota Vios 2023 được trang bị hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên bản G và E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên bản E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái khi lùi xe trong không gian hẹp.

Toyota Vios
Toyota Vios

Đánh giá xe Toyota Vios 2023

Ưu điểm:

+ Ngoại hình bắt mắt hơn

+ Nhiều trang bị an toàn hơn

+ Nâng cấp tiêu chuẩn toàn bộ phiên bản.

Nhược điểm:

- Chưa phải thế hệ mới hoàn toàn

- Vật liệu nội thất bị cắt giảm.

Dragon Capital vừa chi 130 tỷ đồng nâng tỷ lệ sở hữu tại Hoa Sen (HSG) lên trên 8%

Nhóm quỹ ngoại do Dragon Capital quản lý vừa thông báo đã đồng loạt mua thêm lượng lớn cổ phiếu HSG của Công ty CP ...

Bảng giá xe Mazda 6 tháng 8/2023: Diện mạo mới cùng mức giá hấp dẫn

Mazda 6 đang bán tại thị trường Việt Nam sở hữu diện mạo mới cùng nhiều nâng cấp đắt giá, đặc biệt là hệ thống ...

Giá xe Mazda CX-5 2024 tăng mạnh, cắt bỏ bản 2.5 S tiêu chuẩn cũ

Mazda vừa công bố giá bán chi tiết của CX-5 2024 tại thị trường Mỹ với giá bán tăng mạnh so với trước.

Tuệ Minh

Tin cũ hơn
Xem thêm