Cùng tầm giá, nên chọn Toyota Vios hay Mazda 2?

Cập nhật: 08:52 | 03/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mazda 2 và Toyota Vios là hai mẫu xe sedan cỡ B được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, tính năng tiện ích và giá cả hợp lý, cả hai mẫu xe này đều thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy mẫu ô tô nào thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng hơn?

Toyota Vios giảm giá "không phanh": Khách Việt "ùn ùn" chốt đơn

Toyota Vios có giá "rẻ giật mình": Trang bị cải tiến khiến loạt đối thủ "thất sủng"

Về phong cách, Mazda 2 có phần trội hơn với thiết kế ngoại hình mang đậm nét trẻ trung và hiện đại theo hướng KODO. Trong khi đó, mẫu Toyota Vios không khác biệt so với phiên bản cũ, phong cách trung tính với các chi tiết được bo tròn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, cả hai mẫu ô tô này Mazda 2 và Toyota Vios đều thuộc phân khúc xe sedan cỡ B, nên hai mẫu xe này không có sự chênh lệch lớn. Cụ thể, Mazda 2 có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.340 x 1.695 x 1.470 (mm), trong khi đó, Toyota Vios sở hữu kích thước tổng nhỉnh hơn với chiều dài 4.425mm, rộng 1.730mm và cao 1.475mm.

Cả hai xe đều được hãng sử dụng công nghệ LED cho hệ thống chiếu sáng. Đối với Mazda 2 sở hữu tính năng tự động cân bằng góc chiếu của đèn pha và mâm xe lớn với kích thước 16 inch so với 15 inch trên Vios (trừ phiên bản tiêu chuẩn). Bên cạnh đó, Toyota Vios còn được hãng trang bị camera và cảm biến lùi trên tất cả các phiên bản.

Tiến vào khoang nội thất, Mazda 2 có ghế lái với chức năng chỉnh cơ 6 hướng và hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40. Mặc dù vậy, Vios có ghế da cho cả ba phiên bản (bản tiêu chuẩn là da PVC), trong khi Mazda chỉ có trang bị này trên bản cao cấp. Vô lăng của hai xe là dạng 3 chấu, được bọc da, có thể điều chỉnh 4 hướng và có tích hợp điều chỉnh âm thanh. Hơn thế, chiếc Mazda 2 còn được trang bị hệ thống âm thanh với 6 loa và có tính năng chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm là trang bị tiêu chuẩn (Vios chỉ có trên bản cao cấp nhất).

Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống giải trí trên màn Mazda 2 gồm DVD, màn hình TFT với 7 inch, có kết nối Bluetooth, cổng HDMI, USB và Radio. Tuy nhiên, màn hình trên bản tiêu chuẩn đây là điểm thua thiệt so với Vios khi sở hữu màn cảm ứng trên tất cả biến thể (bản cao nhất dùng màn 9 inch). Hai mẫu sedan giống nhau ở điểm là đều có điều hòa tự động nhưng chỉ trên bản cao cấp đồng thời không có cửa gió cho hàng ghế sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, Toyota Vios sử dụng động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng và DOHC Dual VVT-i sản sinh ra công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 141Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số là loại tự động vô cấp CVT. Trong khi đó, Mazda 2 sử dụng động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng và DOHC Dual S-VT. Khối động cơ của xe này sản sinh ra công suất cực đại 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Về khả năng vận hành, Toyota Vios và Mazda 2 mang đến trải nghiệm lái khác nhau. Toyota Vios phù hợp với những người thích lái xe điềm tĩnh và nhẹ nhàng dành cho những ai cần cảm giác lái ổn định và chắc chắn. Trong khi đó, Mazda 2 được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn và có khả năng tăng tốc nhanh hơn so với Toyota Vios.

Theo thông tin từ hãng, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda 2 cao hơn Toyota Vios trong điều kiện đường hỗn hợp. Về tính năng an toàn, Toyota Vios là một trong số ít các mẫu xe sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Các tính an toàn trên Toyota Vios có thể kể đến: phanh ABS – BA – EBD, cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, camera lùi, cảm biến trước/sau, 3 túi khí (trên hai bản thấp) hoặc 7 túi khí (bản cao nhất). Ngoài ra, bản nâng cấp của mẫu Vios này có sự xuất hiện của 2 tính năng mới chỉ có trên bản G là cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, Mazda 2 cũng sở hữu các tính năng an toàn quen thuộc như: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, 2 túi khí (bản tiêu chuẩn) hoặc 6 túi khí (các bản còn lại),... Đáng chú ý, bản cao nhất của mẫu sedan này được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense với loạt tính năng hiện đại gồm: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật cản cắt ngang khi lùi, hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước và sau, nhắc nhở người lái nghỉ ngơi.

Hiện tại, giá xe Mazda 2 dao động ở mức 408 - 572 triệu đồng. Trong khi giá của Toyota Vios cao hơn đáng kể, từ 458 - 545 triệu đồng. Mức chênh lệch giá niêm yết nằm ở khoảng 60-70 triệu đồng. Đây là một con số không nhỏ với một chiếc sedan phổ thông.

Mazda2 cho thấy lợi thế hơn đối thủ Toyota Vios ở thiết kế hiện đại, và tính năng an toàn phong phú hơn. Tuy nhiên, đối thủ Toyota Vios lại có lợi thế hơn về không gian nội thất rộng rãi cùng màn hình trung tâm kích thước lớn. Ngoài ra, khả năng vận hành của mẫu xe nhà Mazda cũng được đánh giá cao hơn. Nếu bạn là người yêu thích sự rộng rãi, ổn định và giữ giá khi bán lại thì Toyota Vios là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên nếu bạn là một người trẻ yêu thích sự hiện đại, năng động và tiện nghi thì nên cân nhắc Mazda 2.

Chạy đua doanh số, nhiều mẫu ô tô giảm giá lên tới 400 triệu đồng nhằm kéo khách

Thị trường ô tô đang ngày càng ảm đạm, chững lại lượng mua và tồn kho xe khá lớn. Chính vì vậy, nhiều hãng xe ...

Hyundai Accent "lột xác" toàn diện: Giá chỉ từ 439 triệu đồng

Mới đây, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe sedan Accent thế hệ hoàn toàn mới với ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm