Giá xe Suzuki Swift ngày 21/12/2022: Cực "kinh tế" trong dòng hatchback nhỏ con

Cập nhật: 18:30 | 20/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá xe Suzuki Swift niêm yết tại mức 559,9 triệu đồng, được cho là hấp dẫn hơn hai đối thủ Mazda2 và Toyota Yaris.

Thiết kế khác biệt, Suzuki Swift 2022 có là lựa chọn tốt trong phân khúc hatchback hạng B?

Suzuki Swift vừa "tham chiến" phân khúc hatchback hạng B: Chất lượng "nhất của Nhật"

Giá xe Suzuki Swift 2022

Giá xe Suzuki Swift 2022 được niêm yết ở mức 559,9 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất. Theo đó, giá lăn bánh của Suzuki Swift sẽ dao động trong khoảng từ 619 - 649 triệu đồng tùy theo tỉnh thành đăng ký.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hiện tại một số đại lý đang áp dụng chương trình ưu đãi lên tới 20 triệu đồng. Để biết thêm thông tin ưu đãi, xin vui lòng liên hệ trực tiếp tới các đại lý phân phối trên toàn quốc.

Phiên bản

Động cơ - Hộp số

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP. HCM

Các tỉnh thành khác

Swift GLX

1.2L - CVT

559.900.000

649.468.700

638.270.700

619.270.700

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Ngoại thất của Suzuki Swift 2022

Suzuki Swift 2022 có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.840 x 1.735 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm. Ở lần nâng cấp mới nhất, Suzuki Swift 2022 sở hữu ngoại hình thể thao, năng động, cá tính.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đầu xe Suzuki Swift 2022 thu hút người dùng với phong cách rất châu Âu. Lưới tản nhiệt được tái thiết kế, dạng tổ ong 3D, đồng thời loại bỏ phần ốp nhựa đen ở phía dưới giúp xe trông bề thế, khỏe khoắn hơn. Cụm đèn trước của Suzuki Swift gây ấn tượng với kiểu dáng gãy gọn góc cạnh. Bên trong nổi bật nhờ hệ thống đèn pha LED Projector được thiết kế rất tỉ mỉ, kết hợp cùng dây LED định vị ban ngày chạy dài bọc góc đặc sắc.

Ở phía thân xe, các đường gân vuốt dọc từ cụm đèn hậu tới mặt trước trông khá thể thao. Gương chiếu hậu cũng thiết kế lại cứng cáp, góc cạnh hơn. Trên phiên bản GLX có thêm sấy điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ. “Dàn chân” 16inch giúp Swift trông bề thế và mạnh mẽ hơn. Mâm xe ô tô kiểu 5 chấu kép xoáy 2 màu kết hợp bộ lốp 185/65R16.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đuôi xe với phần cản sau nhô hẳn ra, tạo cảm giác cơ bắp, phù hợp với vẻ ngoài thể thao mà xe hướng tới. Cụm đèn hậu khối nổi cứng cáp, sử dụng bóng LED và được tích hợp đèn LED định vị ban ngày tạo hình chữ “C” đẹp mắt.

Nội thất xe Suzuki Swift​​ 2022

Nội thất của xe thiên về xu hướng thực dụng nhưng cũng không thiếu điểm hay ho nhấn nhá. Bảng taplo Suzuki Swift sử dụng vật liệu chủ yếu là nhựa cứng. Bảng đồng hồ nằm phía sau vô lăng sử dụng 2 công-tơ-mét tròn dạng analogue có đèn viền màu đỏ, ở giữa là một màn hình LCD nhỏ. Bộ điều khiển điều hoà bên dưới của xe có giao diện hiện đại, khá kiểu cách dù chỉ ở dạng núm xoay với các tính năng cơ bản.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toàn bộ ghế trên xe bọc nỉ nhưng được thiết kế rất tỉ mỉ và đẹp mắt. Hàng ghế trước được tạo hình khá thể thao với các khối đỡ cầu kỳ. Ghế thiết kế ôm người, đệm hông dày dặn, cảm giác ngồi thoải mái. Đáng tiếc là không có bệ để tay cho ghế trước. Hàng ghế sau trên Swift có đủ tựa đầu 3 vị trí, có thể điều chỉnh độ cao. Mặt ghế và tựa lưng khá phẳng và êm. Chỗ để chân đủ dùng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang hành lý Swift khá rộng so với kích thước tổng thể của xe, dung tích đến 242 lít. Nếu gập hàng ghế sau thì dung tích tăng lên 556 lít.

Về hệ thống giải trí, Suzuki Swift được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, âm thanh có loa trước và sau kèm thêm loa phụ phía trước. Suzuki cũng được trang bị điều hoà tự động. Điểm trừ là xe không có cửa gió cho hàng ghế sau.

Động cơ của Suzuki Swift 2022

Suzuki Swift 2022 sử dụng động cơ xăng Dualjet 4 xi-lanh, dung tích 1,2 lít, tạo ra công suất cực đại 61 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút. Xe không hề kém cạnh với các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B khi được trang bị hộp số vô cấp CVT, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lái êm ái.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Di chuyển trong phố, khối động cơ 1.2L trên Suzuki Swift hoàn thành ổn thoả nhiệm vụ của mình. Ở dải tốc dưới 65 km/h, xe vẫn có được phản ứng lanh lẹ nhất định, độ vọt khá tốt. Khi đạp thốc ga tăng tốc từ 60 – 100 km/h, vòng tua máy Swift tăng hơn 5.000 vòng/phút, động cơ gồng khá nhiều thể hiện qua tiếng gầm to. Tuy nhiên nếu đạt được tốc độ ổn định thì động cơ cũng nhanh chóng trở lại trạng thái êm ái bình thường.

Thêm vào đó, khả năng cách âm hoàn toàn ổn. Xe cách âm môi trường tốt. Xe chỉ ồn nhiều khi chạy ở tốc độ trên 70 – 80 km/h. Khi này tiếng gió và tiếng lốp vọng vào cabin khá nhiều. Cùng với đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng rất ổn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe MG HS ngày 20/12/2022: Đẹp, công nghệ ngập tràn so với mức giá quá rẻ

MG HS sở hữu loạt trang bị tiên tiến, công nghệ thông minh, khả năng vận hành vượt trội cùng mức giá khởi điểm từ ...

Giá xe Toyota Yaris mới nhất ngày 20/12/2022: Tuy cao nhưng trang bị cực xứng tầm

Toyota Yaris 2022 hiện được niêm yết ở mức 684 triệu đồng. Song với "bảo chứng" thương hiệu cùng các trang bị được cho là ...

Giá xe Volvo S90 ngày 21/12/2022: Đẹp đến "nao lòng", mọi đối thủ phải dè chừng

Giá xe Volvo S90 hiện đang nằm ở tầm giữa của phân khúc xe sang. Xe sở hữu nhiều ưu điểm "sáng giá" về không ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm