Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đi lên

Cập nhật: 07:42 | 04/05/2019 Theo dõi KTCK trên

 TBCKVN – Giá xăng dầu hôm nay đi lên sau liên tiếp những phiên giao dịch lao dốc, trong bối cảnh sản lượng dầu thô lớn hơn dự kiến ​​của Mỹ.  

gia xang dau hom nay 45 di len Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Lao dốc mạnh
gia xang dau hom nay 45 di len Giá xăng tiếp tục tăng mạnh gần 1000 đồng/lít
gia xang dau hom nay 45 di len Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 4/5/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 62,36 USD/thùng – tăng 78 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 71.19 USD/thùng - tăng 63 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 47.060 JPY/thùng - gần như không đổi

gia xang dau hom nay 45 di len
Giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay điều chỉnh tăng trở lại sau những phiên giao dịch tụt dốc không phanh nhưng chưa cho thấy những sự lạc quan mới.

Vào hôm qua, một báo cáo hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục 12,3 triệu thùng mỗi ngày.

Tariq Zahir, thành viên quản lý của quỹ Tyche Capital Advisors, cho biết: "Thật đáng ngạc nhiên khi có một lượng dầu thô tăng lớn hơn gấp 9 lần so với dự kiến, cùng với đó là sự tích lũy về xăng trong khi dự kiến là giảm". "Những con số này sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá dầu thô trong ngắn hạn."

Mặc dù giảm trong tuần này, dầu thô WTI vẫn tăng 36% trong năm trong khi Brent có mức tăng hơn 31% khi giá dầu tiếp tục được củng cố bởi cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela, mà những bất ổn chính trị và nhân đạo vẫn còn khi các cuộc biểu tình trên đường phố dự kiến tiếp tục vào 3/5.

Các biện pháp trừng phạt chặt chẽ hơn của Mỹ đối với Iran, không cấp quyền miễn trừ từ tháng 5 và thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), bắt đầu vào tháng 1, vẫn là động lực định hướng chính

Tuy vậy, các nhà đầu tư tiếp theo theo dõi sát sao diễn biến tình hình an ninh-trật tự xã hội ở Venezuela, điều đã khiến những quan ngại gia tăng về nguy cơ tác động bất lợi tới hoạt động xuất khẩu dầu thô của Venezuela và thu hẹp nguồn cung “vàng đen” thế giới, sau các biện pháp trừng phạt trước đó của Mỹ đối với nước này.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm