Giá xăng dầu hôm nay 30/5: Giảm mạnh

Cập nhật: 07:36 | 30/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giá xăng dầu trong phiên giao dịch hôm nay đang giảm mạnh do lo ngại căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu về dầu.  

gia xang dau hom nay 305 giam manh

Giá xăng dầu hôm nay 29/5: Đà tăng giảm tốc

gia xang dau hom nay 305 giam manh

Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Tiếp tục tăng

gia xang dau hom nay 305 giam manh

Giá xăng dầu hôm nay 27/5: Phục hồi nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 30/5/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 57,99 USD/thùng – giảm 1,11 USD.

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 69.18 USD/thùng - giảm 1 USD.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 43.150 JPY/thùng - giảm 650 JPY.

gia xang dau hom nay 305 giam manh
Giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh

Trong bối cảnh thiếu các thông tin định hướng khác, nhà đầu tư đang tập trung vào căng thẳng thương mại giữ Mỹ và Trung Quốc, những nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Một loạt các dữ liệu kinh tế kém triển vọng từ các khu vực kinh tế chính của Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu, cộng với tình hình cố thủ trong các cuộc đàm phán thương mại, không phải là tin tốt cho triển vọng nhu cầu.

Các bình luận cho thấy OPEC không vội vàng nới lỏng việc hạn chế sản lượng trước cuộc họp giữa năm để xem xét chính sách. Ngoài ra các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran và Venezuela đã hạn chế xuất khẩu dầu thô, giảm nguồn cung hơn nữa.

Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu dầu thô đã hạn chế đà tăng giá. Lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 4, trong khi đơn đặt hàng mới với hàng hóa sản xuất tại Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng trước.

Trong khi đó, OPEC và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC +, sẽ họp vào ngày 25-26/6 để thảo luận về chính sách đầu ra, nhưng vẫn chưa rõ liệu hiệp ước sản xuất của họ có được gia hạn hay không.

Dữ liệu hàng tuần về hàng tồn kho thô của Mỹ bị trì hoãn trong tuần này do nghỉ lễ vào ngày 27/5. Viện Dầu khí Mỹ sẽ công bố số liệu vào cuối ngày 29/5, trong khi báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng là vào sáng 30/5.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm