Giá xăng dầu hôm nay 11/4: Tăng trưởng mạnh mẽ

Cập nhật: 07:41 | 11/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giá xăng dầu phiên giao dịch hôm nay tăng trưởng mạnh trong bối cảnh nguồn cung dầu mỏ bị siết chặt do căng thẳng ở Libya tiếp tục leo thang.  

gia xang dau hom nay 114 tang truong manh me Giá xăng dầu hôm nay 10/4: Diễn biến trái chiều
gia xang dau hom nay 114 tang truong manh me Giá xăng dầu hôm nay 9/4: Tăng vọt
gia xang dau hom nay 114 tang truong manh me Giá xăng dầu hôm nay 8/4: Tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 11/4/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 64,34 USD/thùng – tăng 23 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 71.43 USD/thùng - tăng 87 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 46.740 JPY/thùng - tăng 200 JPY

gia xang dau hom nay 114 tang truong manh me
Giá xăng dầu hôm nay tăng trưởng mạnh mẽ.

Giá xăng dầu hôm nay đảo chiều quay ngược và đi lên mạnh mẽ trong phiên giao dịch giữa tuần để hướng đến mức giá chốt tuần cao hơn.

Tại Libya, các lực lượng trung thành với tướng Khalifa Haftar tiếp tục tiến về thủ đô, tấn công sân bay duy nhất hiện còn hoạt động của Tripoli và phớt lờ các cuộc kêu gọi đình chiến của quốc tế. Các lực lượng của Haftar đã kiểm soát một số mỏ dầu, hiện đang sản xuất một nửa hoặc hơn tổng sản lượng của Libya, khoảng 1,1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày.

Sự gián đoạn nguồn cung dầu của Libya sẽ tiếp tục khiến thị trường dầu thô toàn cầu bị siết chặt. Thị trường vốn đang trong tình trạng căng thẳng sau khi có lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela.

Cùng với những lo ngại về tình hình tại Libya, John Driscoll, chuyên gia phân tích chiến lược tại JTD Energy Servicese, nói với CNBC trong một buổi phỏng vấn rằng Venezuela và Iran đều là những nhân tố rủi ro của thị trường dầu mỏ.

Với Venezuela, ông nói: "Tình hình tại Venezuela đang rất tồi tệ, sản lượng dầu đang giảm mạnh, sau đó là làn sóng mất điện làm giảm một nửa lượng dầu xuất khẩu của họ".

"Nay Libya tham gia cùng với Iran, Venezuela khiến tình hình đang trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết", ông nói.

Về phía cầu, lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ sớm ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2019 xuống còn 3,3% so với mức 3,5% trước đó.

Trong một tin tức khác, theo đánh giá của Goldman Sachs, thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ vẫn thiếu hụt nguồn cung khoảng 0,5 triệu thùng/ngày trong quý II/2019, do đó giá dầu Brent dự kiến sẽ ở mức trung bình 72,5 USD/thùng trong quí này, tăng so với mức dự báo 65 USD/thùng được đưa ra trước đó. Goldman Sachs giữ nguyên dự báo giá dầu năm 2020 ở mức 60 USD/thùng.

Minh Dương