Giá vàng hôm nay 8/4/2021: Vàng quay đầu giảm, còn cơ hội tăng?

Cập nhật: 06:28 | 08/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế treo cao trong bối cảnh đồng USD ở mức thấp. Nền kinh tế Mỹ có triển vọng tươi sáng nhưng vẫn đối mặt với nhiều vấn đề.

So sánh giá vàng trong nước ngày 7/4/2021: Giữ ổn định trên 55 triệu đồng/lượng

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 7/4/2021: Vàng SJC tăng thêm 150.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 7/4/2021: Bật tăng mạnh mẽ

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 7/4 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 7/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

2650-giavang84
Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch sáng 7/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã có cú nhảy vọt, áp sát mốc 1.750 USD/ounce. Tuy nhiên, đà nhảy vọt không giữ được lâu, đến phiên giao dịch chiều cùng ngày, giá vàng lại quay đầu giảm nhẹ.

Cụ thể, đến 2h ngày 8/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn giao dịch điện tử Kitco đang ở mức 1.736,6 - 1.736,7 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với phiên giao dịch liền kề.

Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao trong bối cảnh đồng USD ở mức thấp. Nền kinh tế Mỹ có triển vọng tươi sáng nhưng vẫn đối mặt với nhiều vấn đề.

Nhiều đánh giá và dự báo cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục nhanh hơn so nhiều nước khác. Trên Kitco, CEO JP Morgan Jamie Dimon cho rằng, kinh tế Mỹ sẽ nổi lên mạnh mẽ và sự bứt phá sẽ kéo dài cho tới năm 2023.

Tuy nhiên, kinh tế Mỹ vẫn đối mặt với nhiều vấn đề trong đó có sự thâm hụt thương mại và ngân sách.

Trong một báo cáo vừa công bố, Bộ Thương mại Mỹ cho biết thâm hụt thương mại Mỹ tăng 4,8% lên mức kỷ lục 71,1 tỷ USD trong tháng 2/2021 do hoạt động kinh tế của nước này phục hồi nhanh hơn các quốc gia cạnh tranh khác trên thế giới. Dự báo thâm hụt thương mại Mỹ có thể vẫn ở mức cao trong năm nay. Gói kích thích tài chính dược cho là sẽ thúc đẩy kinh tế nước này tăng trưởng nhanh nhất trong gần bốn thập kỷ.

Hiện nước Mỹ đang triển khai gói kích cầu 1,9 nghìn tỷ USD và tổng thống Joe Biden vừa đề xuất thêm gói đầu tư hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ USD. Các gói kích thích làm gia tăng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ. Nhưng nó cũng gây ra áp lực tăng thuế.

Những điều thuận lợi đã trở thành sóng gió, vàng còn cơ hội tăng?

Theo chiến lược gia hàng hóa Christopher Louney của RBC Capital Markets, thị trường vàng đang chứng kiến ​​sự tương phản hoàn toàn giữa hành động giá năm 2020 và năm 2021 khi các động lực chính của vàng hiện đang trở thành trở ngại.

Ông Louney nhấn mạnh: "Những động lực khiến vàng bật tăng năm 2021 đang trở thành gió ngược trong suốt năm 2021".

Vào năm 2020, vàng đã bắt kịp đà tăng cao kỷ lục do tâm lý rủi ro khi đại dịch Covid-19 bao phủ toàn cầu. Ông Louney nhận thấy, vàng sẽ sụt giảm nhanh vào năm 2021.

Quả đúng như vậy, tuy nhiên, đà sụt giảm của vàng đến sớm hơn dự kiến. Nguyên nhân là do động lực tăng trưởng toàn cầu đã trở lại, đồng USD cao hơn, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và tâm lý chấp nhận rủi ro. Tất cả đều đang đè nặng lên vàng.

Chiến lược gia Louney cho hay, triển vọng cơ bản của ông đối với vàng là trung lập và dự báo giá sẽ giảm hơn một chút từ giờ đến cuối năm nay.

Ông Louney nhấn mạnh: "Bỏ qua những lo ngại về lạm phát, chúng tôi chỉ đang thiết lập một thời kỳ mà vàng trung lập đến yếu."

Trong quý II/2021, chiến lược gia Louney kỳ vọng giá vàng trung bình ở mức 1.726 USD/ounce. Đây là mức giá vàng hiện đang được giao dịch. Vào cuối năm, dự báo trung bình vàng được giao dịch là 1.694 USD/ounce.

Cũng theo vị chuyên gia này, vàng chỉ có cơ hội để tăng lên 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay khi lạm phát rơi vào tình trạng không thể kiểm soát.

Minh Phương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm