Giá vàng hôm nay 3/2: Trong nước hạ nhiệt, vàng thế giới tiếp tục lên cao

Cập nhật: 07:32 | 03/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá vàng thế giới vẫn duy trì đà bứt phá và chưa có tín hiệu dừng lại. Trong khi đó, giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp từ dịch viêm phổi cấp do virus corona và sức mua vào trước ngày Vía Thần Tài, giá kim loại quý này được dự báo sẽ tiếp tục lên cao hơn nữa.

gia vang hom nay 32 trong nuoc ha nhiet vang the gioi tiep tuc len cao

Dự báo giá vàng tuần tới (từ 3-8/2): Tiếp tục leo cao

gia vang hom nay 32 trong nuoc ha nhiet vang the gioi tiep tuc len cao

Giá vàng hôm nay 2/2: Vàng tăng vượt mốc 45 triệu đồng/lượng

gia vang hom nay 32 trong nuoc ha nhiet vang the gioi tiep tuc len cao

Bảng giá vàng mới nhất ngày 1/2: Áp sát mốc 45 triệu đồng/lượng

Tại thời điểm 6h05 ngày 03/02/2020, giá vàng trong nước được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 44,35 - 44,87 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với sáng ngày hôm qua.

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 44,10 - 44,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 350 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với sáng ngày hôm qua.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 44,20 - 44,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá tại chiều mua vào nhưng tăng 100 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 44,10 - 44,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm mạnh tới 460 ngàn đồng/lượng tại chiều mua vào và giảm nhẹ 50 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với sáng hôm qua (02/02).

gia vang hom nay 32 trong nuoc ha nhiet vang the gioi tiep tuc len cao
Hình minh hoạ

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng ngày 3/2 (theo giờ Việt Nam0, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.589,76 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.590,9 USD/Ounce, tăng 6,0 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 305 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 44,27 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 580 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 3/2 tăng mạnh trong bối cảnh những tác động của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đối với các hoạt động kinh tế ngày càng lớn. Đã có 17 ngàn người nhiễm, 360 người chết vì chủng virus này.

Một ước tính lên tới 60 tỷ USD là số tiền thiệt hại của nền kinh tế Trung Quốc cũng đã được đưa ra. Ngoài ra, việc một loạt các nước châu Á mở cửa thị trường, đặc biệt là Ngày Vía thần tài, đã làm gia tăng nhu cầu vàng trên thị trường. Cùng với đó, việc đồng USD tụt dốc mạnh cũng hỗ trợ giá vàng đi lên.

Về xu hướng của vàng trong tuần này, cả Wall Street và Main Street đều cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục lên đỉnh. Theo khảo sát của Wall Street, 82% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng, 18%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. Không nhà phân tích nào dự báo giá vàng sẽ đi ngang. Còn kết quả của cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có đến 69% dự báo vàng tăng giá,16%, dự đoán vàng sẽ giảm, 15%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Theo ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho rằng mối quan tâm liên tục về dịch cúm Corona và lo ngại các thành phố, nhà máy lớn của Trung Quốc đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế nước này, một số lo lắng về dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc. Trong bối cảnh như vậy, nhuu cầu vào vàng sẽ tăng cao.

Tương tự, George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management nhận định, vàng tăng không chỉ vì sự bùng phát virus, mà còn do Brexit và luận tội tổng thống Mỹ, cũng như các tiêu đề về nền kinh tế có thể khiến các nhà đầu tư tài chính lo lắng.

gia vang hom nay 32 trong nuoc ha nhiet vang the gioi tiep tuc len cao Dự báo giá vàng ngày 4/2: Đà giảm chưa dừng lại?

TBCKVN - Giá vàng trong nước bất ngờ “trượt dốc” trong ngày Thần Tài (03/02). Cụ thể, các hệ thống kinh doanh vàng đồng loạt ...

gia vang hom nay 32 trong nuoc ha nhiet vang the gioi tiep tuc len cao Cập nhật giá vàng cuối ngày 3/2: Mức giảm cao nhất 960 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Trong ngày 03/02, giá vàng trong nước bất ngờ giảm mạnh cùng với xu hướng từ thị trường châu Á. Theo đó, giá ...

gia vang hom nay 32 trong nuoc ha nhiet vang the gioi tiep tuc len cao Giá vàng chiều ngày 3/2: Đánh mất mốc 44 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra

TBCKVN - Giá vàng SJC ngày 03/02 quay đầu giảm mạnh, với mức giảm cao nhất lên tới 660 ngàn đồng/lượng và đánh mất mốc ...

Trang Nhi

Tin liên quan