Dự báo giá vàng tuần tới (từ 3-8/2): Tiếp tục leo cao

Cập nhật: 20:35 | 02/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Do tác động từ dịch bệnh corona, giá vàng thế giới đã bật tăng lên đỉnh 5 tháng. Tương tự, giá vàng trong nước cũng bứt phá sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và có xu hướng vượt qua mốc 45 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng có thể tiếp tục tăng giá và leo lên để kiểm tra lại khu vực 1.600 USD – 1.610 USD/Ounce trong tuần tới.

du bao gia vang tuan toi tu 3 82 tiep tuc leo cao

Giá vàng hôm nay 2/2: Vàng tăng vượt mốc 45 triệu đồng/lượng

du bao gia vang tuan toi tu 3 82 tiep tuc leo cao

Bảng giá vàng mới nhất ngày 1/2: Áp sát mốc 45 triệu đồng/lượng

du bao gia vang tuan toi tu 3 82 tiep tuc leo cao

Giá vàng hôm nay 1/2: Tiếp đà tăng tốc, vàng tiến gần mốc 1.600 USD/Ounce

Vàng lên đỉnh cao 5 tháng

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.589,97 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.591,1 USD/Ounce.

Trong ngày thứ Sáu (31/1), giá vàng đã tăng mạnh và hướng đến tháng tốt nhất trong 5 tháng vì lo ngại về tăng trưởng kinh tế do virus corona lan truyền nhanh làm tăng nhu cầu cho các tài sản trú ẩn an toàn.

Tuần qua, thị trường vàng quốc tế có 2 phiên tăng mạnh giá trên 10 USD/oz, lên trên mốc 1.580 USD/oz đó là phiên ngày 27/1 và 31/1 tại thị trường Mỹ, sau đó 1 phiên tại thị trường châu Á.

Phiên ngày 27/1, giới đầu tư mua mạnh nhằm dự trữ nguồn vốn khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut corona ngày càng bùng phát ở Trung Quốc. Sau đó có 3 phiên tăng - giảm nhẹ, và phiên cuối tuần đã tăng mạnh, với khối lượng giao dịch vượt trội đạt 43.615 lượng vàng đã được thanh khoản trong phiên Mỹ vừa qua. Thông thường các phiên chỉ có khoảng trên dưới 10.000 lượng vàng được giao dịch mỗi phiên. Giới phân tích cho rằng, nhiều nhà đầu tư vẫn lo ngại rủi ro do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

du bao gia vang tuan toi tu 3 82 tiep tuc leo cao
Hình minh hoạ

Tại thị trường trong nước, ghi nhận lúc 8h49 ngày 02/02/2020, giá vàng được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 44,45 - 44,97 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua vào nhưng tăng 50 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với hôm qua.

Tại Doji Hà Nội và Doji Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 44,60 - 45,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 250 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 300 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với cùng giờ hôm qua.

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 44,45 - 44,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng đồng thời 100 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 44,20 - 44,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100 ngàn đồng/lượng tại chiều mua vào và tăng 150 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 44,56 - 44,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 180 ngàn đồng/lượng tại chiều mua vào và tăng 150 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với cùng giờ hôm qua.

Dự báo giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, những chuyên gia và nhà đầu tư tham gia đều đưa ra dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Cụ thể, 17 chuyên gia trên Phố Wall tham gia khảo sát thì có đến 14 người (tương ứng 82%) cho rằng vàng tăng giá, chỉ có 3 người (tương đương 18%) dự báo vàng giảm giá.

Trong khi đó, 995 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có đến 69% cho rằng vàng tăng, 16% người đưa ra dự báo giá giảm và 15% là trung tính.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, chia sẻ quan điểm: "Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy mối quan tâm liên tục về coronavirus. Vì những lo ngại về kinh tế xuất phát từ Trung Quốc, vì sự đóng cửa của các thành phố và nhà máy lớn và ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc, bạn sẽ thấy một số lo lắng về dòng vốn chảy ra khỏi thị trường tài chính".

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: "Tôi nghĩ rằng rủi ro coronavirus sẽ vẫn ở phía trước và là trung tâm trong một thời gian. Và, vì điều này, vàng có thể leo lên để kiểm tra lại khu vực 1.600 USD – 1.610 USD, nơi giá đã đạt đỉnh vào đầu tháng này trong cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, một thời điểm nào đó trong những ngày tới. Vàng vẫn được hỗ trợ trên 1.500 USD".

John Weyer là đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading. Ông cũng nằm trong số những người mong đợi vàng thu hút sự ủng hộ bởi tính lây lan của dịch bệnh. Weyer chia sẻ: "Đây vẫn là một đám mây lớn trên thị trường. Bất cứ lúc nào nỗi sợ hãi cũng tác động mạnh đến thị trường chứng khoán, đó là lý do chính đáng để vàng tăng giá".

Richard Baker là biên tập viên của Eureka Miner’s Report. Theo ông, vàng trên sàn Comex có thể dễ dàng đóng cửa trên 1.600 USD/ounce vào tuần tới. Baker bình luận: "Tất cả mọi thứ bị chi phối bởi coronavirus Vũ Hán – vàng lên, mọi thứ khác đều giảm xuống. Hiện tại, tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu đã được công bố đã ảnh hưởng đến thị trường tài chính trong tuần này, với giá trị kim loại màu vàng tăng hơn nhiều so với cổ phiếu, hàng hóa chính và các loại tiền tệ chính".

Trong khi đó, George Gero là giám đốc điều hành của RBC Wealth Management. Nhà điều hành tìm kiếm vàng tăng không chỉ vì sự bùng phát virus, mà còn do Brexit và luận tội tổng thống Mỹ, cũng như các tiêu đề về nền kinh tế có thể khiến các nhà đầu tư tài chính lo lắng.

du bao gia vang tuan toi tu 3 82 tiep tuc leo cao Dự báo giá vàng ngày 4/2: Đà giảm chưa dừng lại?

TBCKVN - Giá vàng trong nước bất ngờ “trượt dốc” trong ngày Thần Tài (03/02). Cụ thể, các hệ thống kinh doanh vàng đồng loạt ...

du bao gia vang tuan toi tu 3 82 tiep tuc leo cao Cập nhật giá vàng cuối ngày 3/2: Mức giảm cao nhất 960 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Trong ngày 03/02, giá vàng trong nước bất ngờ giảm mạnh cùng với xu hướng từ thị trường châu Á. Theo đó, giá ...

du bao gia vang tuan toi tu 3 82 tiep tuc leo cao Giá vàng chiều ngày 3/2: Đánh mất mốc 44 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra

TBCKVN - Giá vàng SJC ngày 03/02 quay đầu giảm mạnh, với mức giảm cao nhất lên tới 660 ngàn đồng/lượng và đánh mất mốc ...

Trang Nhi

Tin cũ hơn
Xem thêm