Giá vàng hôm nay 22/6/2022: Vàng giảm tiếp, chưa tìm thấy sự lạc quan cho nhà đầu tư

Cập nhật: 08:20 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay 22/6 tiếp đà giảm nhẹ vì lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và các nhà đầu tư đặt cược vào những đợt tăng lãi suất mạnh tay làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá xăng dầu hôm nay 22/6/2022: Bất ngờ giảm mạnh sau đợt tăng nóng

Tỷ giá USD hôm nay 22/6/2022: Đồng USD tiếp tục đà giảm

Giá vàng thế giới mới nhất

Cập nhật sáng ngày 22/6, giá vàng giao ngay giảm 0,08% xuống 1.831,3 USD/ounce, theo kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,32% xuống 1.832,95 USD.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (21/6) vì lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và các nhà đầu tư đặt cược vào những đợt tăng lãi suất mạnh tay, theo đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý bất chấp sự suy yếu của đồng USD.

1646-vang-226
Giá vàng hôm nay 22/6/2022 (Ảnh minh họa)

“Lợi suất trái phiếu chính phủ cao hơn một chút và chứng khoán Mỹ có sự phục hồi nhỏ, cả hai đều gây áp lực lên vàng. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đang giảm và mang tới một số hỗ trợ”, ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết.

Sự hấp dẫn của vàng giảm vì lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng. Trong khi đó, chỉ số USD Index giảm, giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua trên thị trường quốc tế.

Đầu tháng này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố đợt tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994. Sau đó, các ngân hàng trung ương lớn khác cũng đang hướng tới việc mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát tăng vọt.

Ông Thomas Barkin của Fed cho biết việc nâng lãi suất thêm 50 hoặc 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ vào tháng 7 là một kịch bản cơ sở tốt.

Theo các nhà phân tích của Standard Chartered, vàng đang bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng tăng lãi suất cao hơn, nhưng lạm phát vẫn tiếp tục tăng nếu chính sách tiền tệ không làm dịu hoạt động kinh tế và đưa lạm phát xuống thấp hơn.

Lạm phát và những bất ổn kinh tế thường thúc đẩy việc mua vàng làm nơi lưu trữ giá trị, nhưng lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lời như vàng, theo Reuters.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (22/6) ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 67,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,65 triệu đồng/lượng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang giao dịch ở mức 67,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI được niêm yết mức 67,75 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,65 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước ít biến động và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.831,1 USD/ounce (tương đương 51,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lâm Tuyền