Giá xăng dầu hôm nay 22/6/2022: Bất ngờ giảm mạnh sau đợt tăng nóng

Cập nhật: 08:08 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá xăng dầu hôm nay 22/6 ghi nhận trên thị trường thế giới giá dầu thô giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng nay sau khi tăng vào phiên trước vì nhu cầu nhiên liệu trong mua hè cao, trong khi nguồn cung duy trì thắt chặt.

0525-gia-xyng-hom-nay
Giá xăng dầu hôm nay 22/6/2022 (Ảnh minh họa)

Giá xăng dầu thế giới mới nhất

Cập nhật đầu giờ sáng ngày 22/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,29% xuống 109,2 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 8 cũng giảm 0,64% xuống 114,14 USD/thùng.

Trước đó, giá dầu tăng trong phiên ngày thứ Ba (21/6) nhờ nhu cầu nhiên liệu trong mua hè cao, trong khi nguồn cung duy trì thắt chặt vì các lệnh trừng phạt đối với dầu thô Nga sau cuộc tấn công vào Ukraine.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent tăng 52 US cent lên 114,65 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,53 USD lên 109,52 USD/thùng.

Giá nhận được hỗ trợ khi Giám đốc điều hành của Exxon Mobil Corp, ông Darren Woods dự đoán thị trường dầu mỏ sẽ khá thắt chặt trong 3 - 5 năm tới.

Trong khi đó người đứng đầu của Vitol, ông Russell Hardy đã cảnh báo tình trạng đầu tư quá mức và sự suy giảm năng lực sản xuất dầu thô cũng như tình hình lọc dầu bị thắt chặt.

Dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất đã tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy.

Dữ liệu về hàng tồn kho hàng tuần bị trì hoãn vì ngày nghỉ lễ hôm 20/6, với dữ liệu ngành sẽ được công bố vào chiều thứ Tư (22/6), và dữ liệu chính thức của chính thủ được phát hành vào sáng ngày thứ Năm (23/6) theo giờ địa phương.

Về phía nhu cầu, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết bất chấp những lo ngại về tăng trưởng kinh tế, dữ liệu tiếp tục cho thấy nhu cầu dầu ổn định.

"Chúng tôi dự đoán nhu cầu dầu sẽ cải thiện hơn nữa, nhờ việc Trung Quốc mở cửa trở lại, du lịch mùa hè ở Bắc bán cầu và thời tiết ấm lên ở Trung Đông. Với tốc độ tăng trưởng nguồn cung chậm hơn tốc độ tăng trưởng nhu cầu trong những tháng tới, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng giá dầu sẽ cao hơn", ông nói.

Nhà Trắng đã yêu cầu giám đốc điều hành của 6 công ty dầu mỏ tham dự một cuộc họp hôm 23/6 để thảo luận về cách giảm giá năng lượng cao.

Đầu tuần, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết quyết định về việc tạm dừng thuế xăng liên bang có thể được đưa ra trong tuần này.

Cập nhật giá xăng dầu trong nước ngày 22/6

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 22/6 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 31.302 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 32.873 đồng/lít; dầu diesel không quá 30.019 đồng/lít; dầu hỏa không quá 28.785 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.735 đồng/kg.

Giá xăng dầu nói trên đã được điều chỉnh tăng tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 21/6. Đây là lần tăng giá thứ 7 liên tiếp của xăng trong nước, và là lần tăng thứ 13 kể từ đầu năm nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tỷ giá USD hôm nay 22/6/2022: Đồng USD tiếp tục đà giảm

Tỷ giá USD hôm nay 22/6 ghi nhận đồng USD giảm phiên thứ hai liên tiếp trong bối cảnh thị trường chờ đợi bài phát ...

7 thói quen xấu khi đi xe máy khiến xe nhanh hao xăng cần lưu ý

Giá xăng liên tục tăng cao trong thời gian gần đây khiến nhu cầu tìm cách tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc xe máy của ...

Sốc: Xăng trong nước tăng lần thứ 7 liên tiếp, tiến sát mốc 33.000 đồng/lít

Liên Bộ Tài chính - Công thương cho biết, từ 15h ngày 21/6, giá xăng dầu được các doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh tăng, ...

Thu Thủy