Giá vàng hôm nay 12/7/2022: USD bật tăng, vàng lao dốc

Cập nhật: 06:18 | 12/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới giảm tiếp tục giảm, giao dịch ở mức thấp nhất 9 tháng trong bối cảnh USD mạnh lên. Xuất hiện chỉ báo có thể đẩy vàng xuống thấp hơn. Tuy nhiên, sự bi quan ngày càng tăng về tình trạng của một số nền kinh tế ở châu Á và bất ổn địa chính trị đang hạn chế thiệt hại của vàng. Đây được xem là mùa mua hàng.

Giá vàng hôm nay 10/7/2022: Vàng xuống đáy, nhà đầu tư lỗ nặng

Giá vàng hôm nay 11/7/2022: Nhiều bất lợi, vàng gặp khó khăn

Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm không quá 100.000 đồng/lượng trong phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch 11/7, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,9 - 68,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,9 - 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trước đó, giá vàng trong nước đã chứng kiến một tuần biến động với hầu hết phiên giao dịch cùng pha với giá vàng thế giới. Song dù giao động cùng pha như vậy, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hiện vẫn ghi nhận khoảng cách lớn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 11/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,6 - 68,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,55 - 68,15 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 67,55 - 68,15 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,6 - 68,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,56 - 68,14 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,16 - 52,86 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,7 - 52,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 2,8 USD lên mức 1.742,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York tăng 2,6 USD lên 1.742,3 USD/ounce.

Đồng USD tăng khoảng 0,4% và đang ở gần mức cao nhất 20 năm qua ghi nhận trong phiên trước. Chỉ số US Dollar Index (DXY) giao dịch ở mức 108,89 điểm. USD tăng giá khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ dự kiến sẽ tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,1% so với tháng trước, đây sẽ là mức tăng so với con số của tháng trước. Thị trường đang chờ đợi chỉ số giá sản xuất tháng 6 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm (14/7) và báo cáo tâm lý tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 7 được công bố vào thứ Sáu (15/7).

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm ở gần mức cao của một tuần trong phiên 8/7 cũng đã gây sức ép cho vàng.

Trong khi đó, biên bản cuộc họp mới đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mở ra khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 50-75 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng này.

Vàng gần chạm mức thấp nhất trong 9 tháng

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của ActivTrades, cho biết, báo cáo việc làm hôm thứ Sáu đã làm dịu đi một số lo ngại về suy thoái vốn bắt đầu gây ra nghi ngờ về việc Fed có thể đi bao xa trong điều kiện thắt chặt tiền tệ.

Việc tăng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời. Các nhà phân tích cho biết, một thị trường lao động mạnh thường được coi là một chỉ báo của một nền kinh tế khỏe mạnh và mang lại cho ngân hàng trung ương nhiều cơ hội hơn cho một đợt tăng lãi suất lớn khác, từ đó đẩy vàng xuống thấp hơn.

Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Raphael Bostic hôm thứ Sáu cho biết ông "hoàn toàn ủng hộ kế hoạch tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm nữa tại cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed vào cuối tháng này".

Tuy nhiên, sự bi quan ngày càng tăng về tình trạng của một số nền kinh tế ở châu Á và bất ổn địa chính trị, ở một mức độ nào đó, đang hạn chế thiệt hại của vàng, vì vàng vẫn là nơi trú ẩn an toàn trong thời gian khó khăn, nhà phân tích Evangelista nói thêm.

Theo USA Today, phiên 11/7, vàng giảm giá trong phiên giao dịch "bơ vơ" vào mùa Hè. Động lực chính cho sự điều chỉnh của vàng trong vài tháng qua là chính sách tiền tệ chống lạm phát của Fed, nhưng nhà phân tích thị trường vàng lâu năm Brien Lundin tin rằng có những giới hạn về việc nó có thể đi bao xa.

Brien Lundin nhận định trong một bài viết đăng hôm thứ Sáu tuần trước trên trang web Gold Newsletter: "Chiến dịch tăng lãi suất của 'Powell & Company' sẽ bị dừng lại bởi một thực tế không thể tránh khỏi: Nợ liên bang hiện nay là khoảng 130% GDP, so với 30% khi Volcker tăng tỷ giá và làm sụp đổ nền kinh tế để dập tắt lạm phát.

Giá vàng có thể tiếp tục xu hướng giảm và nhắm mục tiêu vào khu vực 1.680 – 1.700 USD. Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục tránh mua cho đến khi có phản ứng tăng giá đáng kể từ vùng hỗ trợ. Ở phía tăng điểm, mức đóng cửa trên 1.800 USD có thể xác nhận sự đảo chiều tăng giá.

Trong khi đó, mục tiêu giảm giá trong ngắn hạn tiếp theo của phe gấu là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.700 USD.

Mức kháng cự đầu tiên là 1.750 USD và sau đó là 1.771,5 USD. Tuần trước, mức hỗ trợ đầu tiên ở mức thấp nhất là 1.726,00 và sau đó là 1.720 USD/ounce.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên