Giá vàng hôm nay 10/6/2021: Vàng tăng trở lại, đồng USD suy yếu

Cập nhật: 06:09 | 10/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế quay đầu tăng nhẹ trở lại trong bối cảnh đồng USD suy yếu và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ giảm khá mạnh xuống dưới ngưỡng 1,5%. Triển vọng dài hạn của vàng vẫn tươi sáng.

Nhận định giá vàng ngày 10/6: Phục hồi trở lại nhờ đồng USD suy yếu?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 9/6/2021: Tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay 9/6/2021: Chờ thời tăng giá

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 9/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 9/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

0822-giavang106
Ảnh minh họa

Đêm ngày 9/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.893 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.895 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 9/6 cao hơn khoảng 24,5% (372 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 9/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng nhẹ trở lại trong bối cảnh đồng USD suy yếu và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ giảm khá mạnh xuống dưới ngưỡng 1,5%. Triển vọng dài hạn của vàng vẫn tươi sáng.

Trung Quốc vừa công bố lạm phát tăng mạnh trong tháng 5 với chỉ số giá nhà sản xuất tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng ở mức 6,8% trong tháng 4. Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 tăng 1,3% so với cùng kỳ.

Áp lực lạm phát gia tăng trên khắp thế giới là yếu tố tích cực đối với các thị trường kim loại.

Các nhà đầu tư đang chờ số liệu kinh tế của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này, với chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 được dự báo sẽ tăng 0,5% so với tháng 4 và tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước.

Vàng tăng giá còn do đồng USD suy yếu. Chỉ số DXY đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm xuống dưới ngưỡng 90 điểm. Lợi tức trái phiếu Mỹ xuống dưới ngưỡng 1,5%.

Vàng gặp trở ngại?

Theo các nhà phân tích tại Công ty tài chính Société Générale, hãy tận hưởng đà tăng của vàng vì có thể, đà tăng này không thể kéo dài đến cuối năm.

Các nhà phân tích cho rằng, áp lực lạm phát gia tăng sẽ tiếp tục là yếu tố chi phối thị trường vàng.

Cùng với áp lực lạm phát, nhà phân tích cho rằng một kịch bản mà họ đang theo dõi là một cuộc khủng hoảng nợ có chủ quyền tiềm tàng khi các quốc gia đối phó với mức chi tiêu quá mức cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu đã bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19. Thêm vào đó, bất ổn địa chính trị đang diễn ra cũng sẽ hỗ trợ cho vàng.

Các nhà phân tích tại Société Générale nhấn mạnh: "Chúng tôi thấy đầu tư vào vàng sẽ tăng lên, nhưng có thể có những trở ngại như đồng USD sớm muộn cũng sẽ mạnh lên".

Dù vậy, vẫn chưa thể mừng vội bởi các nền kinh tế đang phục hồi và đây là mối đe dọa lớn nhất đối với kim loại quý này.

Các nhà phân tích nhận định: "Nhiều nền kinh tế lớn như Mỹ và các quốc gia châu Âu đang tích cực tiêm vaccine ngừa Covid-19. Điều này đảm bảo, đại dịch sẽ được kiểm soát và bắt đầu phát triển kinh tế".

Minh Phương