Giá thép hôm nay 25/12: Thép thanh xuống mức 4.259 nhân dân tệ/tấn

Cập nhật: 10:27 | 25/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá thép hôm nay giao tháng 5/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 47 nhân dân tệ xuống mốc 4.259 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam).

Bảng giá xe Audi Q5 mới nhất tháng 1/2021

Giá gas hôm nay 25/12: Tiếp đà giảm

Hàng loạt smartphone giảm giá, sắp ngừng bán trên thị trường Việt Nam

Giá của các sản phẩm thép phẳng tại Mỹ đang biến động mạnh hàng ngày. Các chính sách định giá tích cực đang được các nhà sản xuất thép tại quốc gia này áp dụng, khiến cho người mua thép gặp nhiều trở ngại.

Cụ thể, giá thép cuộn cán nóng (HRC) tiếp tục tăng trong bối cảnh lượng hàng tồn kho cạn kiệt, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng bên cạnh nhu cầu mạnh mẽ từ ngành ô tô và xây dựng, MEPS đưa tin.

Tại các nhà máy thép, các đơn đặt hàng cho quý I năm 2021 gần như đã quá tải và dần chuyển sang quý II. Do đó, việc thu mua thép đang trở nên vô cùng khó khăn đối với nhiều thương nhân.

2551-giathep2512
Giá thép hôm nay tiếp tục đi xuống

Theo dự báo của các chuyên gia, nhiều khả năng giá thép của Mỹ sẽ tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao trong nửa đầu năm 2021. Việc Trung Quốc tiếp tục chứng kiến nhu cầu tiêu thụ thép mạnh mẽ đang gây ra sự hoang mang trên thị trường. Một khi nhu cầu tại quốc gia này chậm lại thì sẽ lập tức tác động lên giá thép toàn cầu.

Hiện tại, Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực hạ nhiệt giá quặng sắt, một nguyên liệu quan trong trong sản xuất thép. Mặc dù vậy, nhiều khả năng giá quặng sắt sẽ tiếp tục tăng cao trong đầu tháng tới.

Sau khi các nhà quản lí Trung Quốc hạn chế một số tài khoản giao dịch để ngăn các nhà đầu cơ, giá quặng sắt đã giảm khoảng 11% chỉ trong hai ngày qua trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nhận định xu hướng giảm chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.

Quặng sắt giảm giá do sự thay đổi quy định giao dịch tại Trung Quốc và những lo ngại về chủng virus corona mới khiến nhà đầu tư chốt lời sau khi giá quặng sắt tăng lên mức cao nhất nhiều năm trong đầu tuần này. Cơ quan điều hành thị trường Đại Liên đã nỗ lực hạn chế giao dịch với hàng hóa diễn biến tốt nhất trong năm nay (tăng hơn gấp đôi).

Giá quặng sắt Đại Liên kết thúc phiên giảm 5,8% xuống 1.026 CNY (156,95 USD)/tấn, sau khi giảm 9,1% trước đó.

Quặng sắt tại Singapore giảm 1,9% xuống 161,1 USD/tấn, tiếp tục đà giảm sau khi mất 6,2% giá trị trong phiên trước.

Triển vọng giá quặng sắt trong năm 2021 nhìn chung vẫn lạc quan, bởi Trung Quốc nhà sản xuất thép hàng đầu phục hồi kinh tế và nguồn cung hạn hẹp tại Brazil. Quặng sắt giao ngay tại Trung Quốc ở mức 168 USD/tấn trong ngày 22/12, theo công ty tư vấn SteelHome.

Việt Nam áp thuế chống bán phá giá với thép Trung Quốc

Số liệu cho thấy có sự gia tăng đối với lượng nhập khẩu thép cán nguội từ Trung Quốc so với lượng sản xuất tại Việt Nam gây tác động tiêu cực với doanh nghiệp trong nước.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3390/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) chính thức đối với một số sản phẩm thép cán nguội (ép nguội) dạng cuộn hoặc tấm có xuất xứ từ Trung Quốc.

Việc quyết định áp thuế, theo Bộ Công thương, nhằm ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước do tác động từ lượng lớn các sản phẩm thép cán nguội nhập khẩu đang được bán phá giá vào Việt Nam, với sự cân nhắc hài hòa giữa quyền lợi của ngành sản xuất trong nước, lợi ích của các ngành công nghiệp hạ nguồn sử dụng sản phẩm thép cán nguội.

Hạ Vy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm