Giá căn hộ tăng, phân khúc dưới 3 tỷ tại Sài Gòn hút khách

Cập nhật: 10:43 | 26/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tình trạng nhiều dự án mở bán căn hộ rầm rộ, huy động vốn đến 70% nhưng chậm bàn giao đã khiến nhiều khách hàng có tâm lý e ngại rót tiền vào các dự án vừa mở bán. Theo đó, nhiều dự án sắp bàn giao với giá dao động từ 1,8 - 2,8 tỷ có xu hướng hút khách hơn các dự án vừa mở bán. 

gia can ho tang phan khuc duoi 3 ty tai sai gon hut khach

Bản tin bất động sản sáng ngày 26/8: Đất "vàng" giao cho doanh nghiệp giá bèo

gia can ho tang phan khuc duoi 3 ty tai sai gon hut khach

Cập nhật bảng giá xe máy điện Vinfast tháng 8/2019 mới nhất

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc mua căn hộ tại các dự án nhà ở hình thành trong tương lai giúp người mua nhà bớt gánh nặng tài chính do có mức giá thấp hơn căn hộ đã hoàn thiện và được thanh toán tiền theo tiến độ. Tuy nhiên, do thời gian qua có nhiều lùm xùm về tiến độ, chất lượng tại một số dự án nhà ở hình thành trong tương lai nên từ cuối năm 2018, nhiều người mua nhà đã có xu hướng lựa chọn những dự án sắp hoàn thiện hoặc đã bàn giao, dù chấp nhận một mức giá cao hơn so với thời điểm dự án bắt đầu khởi động.

Dù vậy, việc mua được những căn hộ sắp bàn giao với giá vừa tầm cũng không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt là trong thời điểm nguồn cung khan hiếm như hiện nay.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Công ty Savills Việt Nam, việc tìm kiếm được căn hộ sắp bàn giao hoặc đã bàn giao phù hợp với nhu cầu thực tế không dễ, đặc biệt với những đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi, các cặp vợ chồng mới cưới. Với các đối tượng này, việc tiếp cận các căn hộ sắp bàn giao sẽ khó khăn, bởi gánh nặng tài chính là rất lớn.

gia can ho tang phan khuc duoi 3 ty tai sai gon hut khach
Khách hàng chấp nhận chi mạnh tay cho những dự án có pháp lý rõ ràng

Theo ông Khương, thường các căn hộ đã và sắp bàn giao sẽ sẽ cao hơn rất nhiều so với căn hộ hình thành trong tương lai. Do đó, việc người trẻ hay các cặp vợ chồng mới cưới chi ra một số tiền lớn để mua nhà không phải là chuyện dễ, trong khi việc vay vốn ngân hàng để mua nhà hiện nay cũng không còn đơn giản. Do đó, để tăng tính thanh khoản cho dự án, các chủ đầu tư phải đa dạng nguồn vốn hỗ trợ khách hàng.

Theo đó, trong xu thế nguồn cung cạn kiệt ở tất cả các phân khúc như hiện nay, việc tìm được một căn hộ sắp bàn giao với giá dưới 2,5 tỷ là vô cùng khó.

Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, thời gian tới lượng căn hộ đang hoàn thiện sắp, bàn giao sẽ tương đối nhưng ở phân khúc giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn lại càng khan hiếm. Trong khi đây là loại hình đáp ứng được nhu cầu ở thực của số đông khách hàng hiện nay.

Khảo sát tại khu vực quận Tân Phú, thời điểm này có trên dưới 10 dự án căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện cơ bản và được đưa ra thị trường ở giai đoạn này. Mức giá thứ cấp được chào bán khá cạnh tranh, được nhiều người mua nhà tìm kiếm.

Cụ thể: Dự án Melody Residences nằm trên đường Âu Cơ, Phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú của Hưng Thịnh hiện đang chào giá thứ cấp căn diện tích 68 m2 tầm 2,2 - 2,4 tỷ đồng (khoảng 35 triệu đồng/m2) cho các căn có diện tích từ 66,9 m2 – 97,13 m2. Hay như Dự án căn hộ Âu Cơ Tower của Công ty 577 chào giá thứ cấp 32 triệu đồng/m2 (khoảng 2,1 tỷ đồng/căn/diện tích 65 m2).

Một dự án khác là Ress Green Tower của CTCP Địa ốc 11 chào giá thứ cấp căn 60 m2 khoảng 2,3 tỷ đồng/căn tương đương 38 triệu đồng/m2; Carillon 7 chào giá khoảng hơn 2 tỷ đồng/căn/60 m2…

Ở phân khúc cao hơn, tại các khu vực giáp ranh với Tân Phú như quận 11, quận 6, một số dự án đã hoàn thiện cơ bản chào mức giá thứ cấp chênh lệch khoảng 3 - 13 triệu đồng/m2 (tùy dự án) so với các dự án đang đưa ra thị trường tại quận Tân Phú.

Cụ thể, như dự án Ress 11 (quận 11) giá thứ cấp hiện được rao bán là 43 triệu đồng/m2, hay Him Lam Chợ Lớn (quận 6) với căn diện tích 82 m2 có giá khoảng 2,9 tỷ đồng/căn (36 triệu đồng/m2). Được biết dù các dự án này nằm trong phân khúc căn hộ cao cấp, mức giá khá cao nhưng vẫn ghi nhận lượng giao dịch ổn định.

Khảo sát từ thực tế, với căn hộ có vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 10-15 phút đi xe máy là rất hiếm có mức giá dưới 35 triệu đồng/m2. Riêng tại quận Tân Phú, việc tìm kiếm dự án sắp bàn giao nhà có mức giá trên dưới 30 triệu đồng/m2, tức khoảng 1,8 - 2 tỷ đồng/căn không còn dễ dàng. Theo một số doanh nghiệp, đó vừa là thách thức với người mua, thị trường nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tính toán để được mức giá phù hợp thu hút người mua ở giai đoạn này.

Trong khi đó, tại thị trường bất động sản khu Đông, các dự án sắp hoàn thiện tại các tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh… giá thứ cấp ghi nhận tăng trung bình khoảng 7 - 10%, một số dự án có vị trí đẹp giá thứ cấp có thể tăng khoảng 15 - 20%/năm. So với khu Tây, khu Đông thành phố được đầu tư hạ tầng mạnh tay.

gia can ho tang phan khuc duoi 3 ty tai sai gon hut khach Cập nhật giá đất mới nhất tại Vũng Tàu

TBCKVN - Nhờ hạ tầng bứt phá, trong thời gian qua, giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong đó các khu vực như Long Điền, Phú ...

gia can ho tang phan khuc duoi 3 ty tai sai gon hut khach Cập nhật bảng giá xe ô tô Kia Morning tháng 8/2019: Giá 400 triệu quay đầu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe ô tô Kia Morning mới nhất tại đại lý, mẫu hatchback 5 chỗ chạy số tự động với giá ...

Văn Thắng