Cập nhật giá đất mới nhất tại Vũng Tàu

Cập nhật: 11:30 | 22/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhờ hạ tầng bứt phá, trong thời gian qua, giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong đó các khu vực như Long Điền, Phú Mỹ, Tân Thành đã nhanh chóng tăng nóng (20%) so với khoảng thời điểm cách đây 1 năm...

cap nhat gia dat moi nhat tai vung tau

Cập nhật bảng giá xe ô tô Ferrari tháng 8/2019 mới nhất

cap nhat gia dat moi nhat tai vung tau

Chậm tiến độ: Một dự án bị "khai tử"

Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có thế mạnh về khai thác kinh tế cảng biển, tỉnh có điều kiện thuận lợi nằm trên tuyến hàng hải quốc tế nối liền Bắc – Nam và Đông – Tây của thế giới (chiếm 85% vận chuyển thương mại thế giới). Theo nhìn nhận từ các nước trên thế giới, các thành phố giàu có luôn có cảng biển quốc tế, du lịch biển và giao thông đường bộ thuận lợi. Do đó, các khu vực hưởng lợi từ cảng biển này như Long Điền, Phú Mỹ sẽ có tiền đề rất lớn để phát triển trong đó có thị trường bất động sản.

cap nhat gia dat moi nhat tai vung tau

Bên cạnh đó, những khu vực mà có mức độ tăng trưởng giá bất động sảnấn tượng thời gian qua như Phú Mỹ, Long Điền, Tân Thành….đều là những nơi được thừa hưởng lợi thế rõ nét của Bà Rịa - Vũng Tàu. Chẳng hạn như việc sở hữu đường bờ biển hơn 28 km cùng cảng cá lớn nhất tỉnh là Phước Tỉnh, huyện Long Điền đang được xem là trung tâm phát triển, vận tải, đánh bắt hải sản, cảng biển của toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là điểm nhấn về kinh tế tác động đến thị trường bất động sản của khu vực.

Nguồn cung mới

Cùng với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi trong giới đầu tư địa ốc, dự án mới từ các chủ đầu tư bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong khi một số dự án đang manh nha hình thành từ thời điểm tháng 4/2019 đến nay.

Có thể kể đến như dự án Bà Rịa Gold City tọa lạc tại Phước Tỉnh, huyện Long Điền với hơn 200 nền đất đang được chào giá từ 9.5 triệu đồng/m2. Được biết, đây là dự án nằm ngay mặt tiền đường tỉnh lộ 44A ( 40m lộ giới) kết nối từ TP. Bà Rịa ra biển Long Hải; Dự án KDC Moon Lake cũng ở Long Điền có giá đất nền dao động từ 9 - 15 triệu đồng/m2;

Ở Phú Mỹ, một dự án mới cũng vừa mới cung cấp ra thị trường vào tháng 6 vừa qua với giá đất vào khoảng 8,5 triệu đồng/m2;

Ở Hồ Tràm, biệt thự biển, shophouse ở dự án NovaWorld của tập đoàn Novaland cũng đang thu hút mạnh giới đầu tư TP. HCM và Hà Nội;

Mới đây, một dự án khác cũng được giới đầu tư quan tâm là Châu Pha Garden House ở Châu Pha, được chào với mức giá khởi điểm vớ khoảng 3.2 triệu đồng/m2, tức khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/căn...

Hầu hết các sản phẩm đất nền đều được các nhà đầu tư quan tâm giao dịch, nhiều dự án có giao dịch diễn ra khá sôi động.

Trước đó, thị trường nơi đây cũng đã chứng kiến làn sóng đầu tư dự án quy mô của các chủ đầu tư lớn. Đơn cử như Tập đoàn Hưng Thịnh đã chi gần 1.000 tỷ đồng để mua 4 dự án tại Bà Rịa -Vũng Tàu, Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine, Tập đoàn Tuần Châu cũng triển khai dự án tỷ đô tại đây…

Đây cũng chính là khu vực được đánh giá có nguồn cung bất động sản dồi dào, đặc biệt ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

cap nhat gia dat moi nhat tai vung tau

Theo khảo sát của CBRE Việt nam, giá trị bất động sản tại những vị trí "vàng" như Long Điền, Phú Mỹ, Tân Thành,… đều tăng từ 20 - 30% trong vài năm trở lại đây. Cá biệt, một số dự án pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng đồng bộ mức tăng đáng kể lên đến 40 - 50% trong vòng 1 năm.

Nhà đầu tư âm thầm gom đất, đầu tư dài hạn

Theo ghi nhận, hầu hết các dự án “mới tinh” manh nha ra thị trường ở thời điểm này đều chào giá khá mềm từ 6 - 13 triệu đồng/m2 và hút sự chú ý của nhà đầu tư ngoại tỉnh trong đó, tỷ lệ đầu tư với nhu cầu chính đáng thay vì chỉ lướt sóng đã được cải thiện đáng kể.

Với những dự án vừa có tiện ích vừa gần các tuyến đường huyết mạch kết nối lân cận tốt, mức kì vọng lợi nhuận đầu tư trong vòng 12 tháng của nhà đầu tư có thể đạt 20 - 30% và tăng trưởng bền vững theo các năm.

Đối với các dự án mới chào thị trường khoảng 3 - 4 tháng gần đây, việc chủ đầu tư gấp rút làm hạ tầng dự án đã tác động rõ nét đến mức giá chênh (10% so với thời điểm mua vào) của sản phẩm theo các giai đoạn.

Theo giới phân tích, Bà Rịa - Vũng Tàu đang hưởng lợi thế rõ nét về hạ tầng, kinh tế nên những nhà đầu tư có kinh nghiệm nhìn đường dài thường sẽ cùng lúc vào đón sóng ở những khu vực có tiềm năng.

cap nhat gia dat moi nhat tai vung tau

Cập nhật bảng giá xe máy Liberty tháng 8/2019 mới nhất trên cả nước

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Liberty (mới nhất) tháng 8/2019. Giá xe tiếp tục ổn định thậm chí giảm nhẹ do nhu ...

cap nhat gia dat moi nhat tai vung tau

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Vision 2019 mới nhất: Tăng giá tiền triệu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda Vision 2019 trong tháng 8 tại đại lý đang giảm nhẹ do nhu cầu mua xe ...

Quốc Trung