Gấp rút đền bù GPMB dự án nút giao cầu vượt Dầu Giây, Đồng Nai trước nguy cơ vỡ tiến độ

Cập nhật: 10:04 | 15/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lãnh đạo Ban 7 vừa đề nghị UBND huyện Thống Nhất, Đồng Nai ưu tiên giải ngân chi trả cho các hộ dân để giải phóng mặt bằng xong phía bên phải tuyến QL1 đoạn từ ngã tư Dầu Giây về cuối tuyến, bàn giao mặt bằng trong tháng 06 để thi công đường song hành, sau đó tổ chức thi công 4 nhịp còn lại của cầu vượt Dầu Giây.

gap rut den bu gpmb du an nut giao cau vuot dau giay dong nai truoc nguy co vo tien do

Triển vọng bất động sản Đồng Nai thời gian tới

gap rut den bu gpmb du an nut giao cau vuot dau giay dong nai truoc nguy co vo tien do

Truy tố 2 đối tượng cướp trạm thu phí đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây

gap rut den bu gpmb du an nut giao cau vuot dau giay dong nai truoc nguy co vo tien do

Đồng Nai: Thành lập mới thị trấn Dầu Giây và thị trấn Hiệp Phước

Ngày 14/06, Đoàn công tác của Bộ GTVT đã kiểm tra thực địa dự án nút giao cầu vượt Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

gap rut den bu gpmb du an nut giao cau vuot dau giay dong nai truoc nguy co vo tien do

Dự án được đầu tư theo hình thức xây dựng chuyển giao (BT)

Phó Giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, ngoài một số hạng mục đã thi công được phần nửa, thì tiến độ chung của dự án vẫn chưa ổn.

Theo đó, nhà thầu thi công rất chậm, cầm chừng. Ngoài nguyên nhân khách quan do vướng giải phóng mặt bằng trên QL1 từ Km1832+400 - Km1833+000 và nhánh rẽ Đà Lạt - TP. HCM thì nguyên nhân chính đến từ năng lực yếu kém cả chính nhà thầu. Bên cạnh đó, vẫn còn xảy ra tình trạng huy động thiếu nguyên, vật liệu… khiến thi công không đáp ứng tiến độ.

Lãnh đạo Ban 7 đề nghị UBND huyện Thống Nhất ưu tiên giải ngân chi trả cho các hộ dân để giải phóng mặt bằng xong phía bên phải tuyến QL1 đoạn từ ngã tư Dầu Giây về cuối tuyến, bàn giao mặt bằng trong tháng 06 để thi công đường song hành, sau đó tổ chức thi công 4 nhịp còn lại của cầu vượt Dầu Giây.

“Theo tiến độ gia hạn, công trình phải hoàn thành trước 30/08/2019 với điều kiện địa phương bàn giao mặt bằng trước 30/05/2019.

Tuy nhiên đến nay, địa phương vẫn chưa bàn giao được mặt bằng sạch để thi công đoạn còn lại. Do đó, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo doanh nghiệp dự án và nhà thầu thi công tập trung nguồn và nguồn lực để đáp ứng đúng tiến độ”, ông Khoát cho hay.

Ông Nguyễn Đình Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất cho biết, cách đây vài ngày, UBND huyện đã tổ chức họp với người dân và công bố phương án đền bù tái định cư. Theo ông Cương, phương án đền bù giải tỏa 1 lần với mức giá đã được UBND tỉnh phê duyệt. Dự kiến, trong tháng 06 này, sẽ chi trả bồi thường và bàn giao mặt bằng cho các hộ nằm ở phần bên phải tuyến.

Nút giao thông ngã tư Dầu Giây kết nối QL20 - QL1 đoạn qua Đồng Nai được kỳ vọng sẽ giải quyết “điểm đen” giao thông trên QL1 sau khi chính thức đưa vào vận hành.

Dự án được khởi công vào đầu tháng 02/2017, dự kiến hoàn thành vào tháng 03/2018 với hạng mục chính là xây dựng cầu vượt dọc theo QL1, mặt cắt ngang cầu là 16 m với 4 làn xe cơ giới. Phần nút giao được mở rộng cả trên QL1 và QL20. Ngoài ra, một đoạn QL20 dài 1,5 km được mở rộng từ nút giao Dầu Giây về hướng Đà Lạt… Tổng mức đầu tư cho toàn bộ hạng mục là gần 299 tỷ đồng bằng nguồn vốn dư thuộc dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc.

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm